Tìm hiểu hành vi từng người dùng riêng biệt với google analytics (individual user tracking)

Thảo luận trong 'Google Adwords -Tools - Analytics' bắt đầu bởi ntphong, 17/4/16.

Tìm hiểu hành vi từng người dùng riêng biệt với google analytics (individual user tracking)

Google Adwords -Tools - Analytics, 17/4/16. Trả lời: 0, Đọc: 7,702.

ntphong ntphong

Lượt xem: 7,702

Bạn đang xem:

Tìm hiểu hành vi từng người dùng riêng biệt với google analytics (individual user tracking)

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    49,745
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Google Analytics luôn là một trong những tools cực kỳ quan trọng gần như không thể thiếu của dân làm Digital Marketing, Google Analytics có rất nhiều kiểu report có sẵn khác nhau và có rất nhiều cách customize khác nhau để phù hợp hơn với từng mục tiêu của website.
    [​IMG]
    Nhưng vẫn có một tồn tại khó chịu nhất trước giờ đối với người dùng là Google Analytics không chấp nhận việc tìm hiểu hành vi người dùng theo kiểu “identify an individual personally ” tạm dịch là “xác định thông tin của từng người (user) riêng biệt”.

    Hôm nay mình sẽ đi chi tiết hơn về để hiểu “identify an individual personally” trong Google Analytics là gì, cách xử trí vấn đề này để track từng user trên website của bạn với Google Analytics, cũng như mong muốn được nghe quan điểm của các bạn về vấn đề này.

    1/ Lợi ích của việc track từng user trên website của bạn.

    Mới nghe chắc có một số bạn sẽ nghĩ là không hiện thực lắm, khá mất thời gian khi xem từng user làm gì trong hàng ngàn user tương tác trên website.

    Đây là một số lợi ích mà mình thấy:

    - Bạn có đau lòng không khi thấy hàng ngàn user đã “add to cart” sản phẩm của bạn nhưng lại không chịu mua và bạn thì chẳng biết trong hàng ngàn người đó ai là người “quen” mà nhân viên của bạn có thể contact trực tiếp để dụ dỗ họ mua hàng? Dùng Re-targeting thì vẫn luôn có những giới hạn về target và chi phí…
    - Bạn có muốn biết những user nào thích những sản phẩm nào trên website của bạn và đưa ra offer phù hợp cũng như có cách tiếp cận tốt hơn?
    - Bạn có muốn biết user nào đã tìm kiếm gì trên website của bạn để bạn có cách tiếp cận tốt hơn?
    - Bạn có muốn email mình gửi ra cho user sẽ ngày càng được personalize tốt hơn?
    - Bạn hoàn toàn có thể segment user theo từng nhóm theo những hoạt động của họ trên web để nhìn tổng quan hơn…và nhiều lợi ích khác…

    2/ Tại sao nên dùng Google Analytics
    Protocol policy SDK (5):
    quy định việc sử dụng Google Analytics có một đoạn như sau:
    User ID, Google đã viết như sau:
    một bài post trên group Digital Marketing Agency, bạn Dat Hoang đã chia sẻ quan điểm như sau:
    blog của David Simpson (Senior Developer and Solutions Architect at AppFusions), trong bài blog này có đoạn như sau:
    Cutroni (Analytics Evangelist tại Google)
    To add Google Analytics data to a data warehouse you need to add some type of primary key to Google Analytics. In most of the work that I’ve done this key is a visitor ID. This anonymous identifier usually comes from some other system like a CRM….

    ….I know what you’re thinking, “You can’t store personally identifiable information in Google Analytics!” But this isn’t personally identifiable information. And besides, this is the same as the transaction ID stored in the ecommerce data. Now that we’re done debating PII, we need to merge this data with other data. This is where things get complicated.
    Ở đoạn trên Cutroni đã ví dụ việc lấy userID từ CRM và khẳng định đó không phải là thông tin cá nhân (personally identifiable information) và được phép sử dụng với Google Analytics, ngoài ra Cutroni cũng thực hiện động tác sử dụng dữ liệu user trên Google Analytics để so sánh với dữ liệu cá nhân trên CRM (we need to merge this data with other data).

    Kết luận
    Vậy có thể thấy việc định danh người dùng trên Google Analytics là không hợp pháp nếu những dữ liệu đó cũng có thể giúp Google định danh được người dùng, còn nếu dữ liệu đó không có ý nghĩa gì với Google thì dữ liệu đó là hợp pháp.
    4/ Một thủ thuật nhỏ để yên tâm hơn và có thêm nhiều dữ liệu hơn:

    Mỗi user khi truy cập vào một website sẽ được Google Analytics gán cho một giá trị khác nhau trong cookie có dạng như sau (Universal Analytics):
    _ga=1.2.286403989.1366364567;
    Các bạn hãy để ý đến giá trị: 286403989

    Đây chính là giá trị Google gán mỗi user khi họ truy cập vào website của bạn và con số này là duy nhất ngẫu nhiên (Google nói vậy thì cũng tin vậy).

    Vì con số này là ngẫu nhiên nên việc bạn upload con số này lên Google Analytics sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến Google Policy (làm sao để upload con số này thì hẹn một bài khác).

    Từ đó bạn có thể lưu con số này lên Google Analytics và cũng gán con số này cho mỗi user trên website/CRM của bạn để định danh người dùng, với cách này bạn có thể xem thông tin từng người ngay trước khi họ trở thành khách hàng của bạn (có thể xem được cả quá trình trước và sau khi họ trở thành khách hàng của bạn từ đó sẽ hiểu rõ hơn làm sao để tăng conversion).

    Có cùng góc nhìn và quan điểm? hay Khác quan điểm và góc nhìn? Hãy chia sẻ để mọi người có thêm nhiều nguồn thông tin hữu ích.

    Theo Facebook Trần Duy Ninh

    / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!


  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, sim tra sau, giàn phơi thông minh, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, fpt ho chi minh, zon.club, tip.club, lap dat cap quang viettel, Sức khỏe và đời sống, tip.club, @@
=