Thẩm định chất lượng liên kết cho chiến dịch seo

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link Building)' bắt đầu bởi ntphong, 27/2/16.

Thẩm định chất lượng liên kết cho chiến dịch seo

Xây dựng liên kết (Link Building), 27/2/16. Trả lời: 0, Đọc: 544.

ntphong ntphong

Lượt xem: 544

Bạn đang xem:

Thẩm định chất lượng liên kết cho chiến dịch seo

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    49,740
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Bạn có biết cách tốt nhất để xác định các liên kếtchất lượng là gì? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết một vài điều về vấn đề này.

    Khi các doanh nghiệp quan tâm đến sự phát triển trực tuyến không thể bỏ qua tìm kiếm bởi đó như là một kênh marketing - nó cũng rất quan trọng. BrightEdge tiến hành một nghiên cứu cho thấy tìm kiếm tự nhiên chiếm phần lớn lương lượng truy cập tìm kiếm trực tuyến. Và các liên kết lái thứ hạng vào trong tìm kiếm tự nhiên. Nếu tìm kiếm là rất quan trọng với doanh nghiệp của bạn thì các liên kết cần phải có một KPI marketing trong năm 2016.

    [​IMG]

    Nhưng không phải mọi liên kết là giống nhau. Nếu bạn đang sử dụng các liên kết như là một KPI trong marketing trực tuyến của bạn, bạn sẽ cần phải đánh giá chất lượng của các liên kết đó. Việc theo đuổi những liên kết có giá trị là rất quan trọng để tìm kiếm sự thành công.

    Bản cập nhật Penguin sẽ đến sớm

    Google chỉ ra rằng bản cập nhật Penguin tiếp theo sẽ xảy ra trong năm nay. Với Penguin, đây là thời điểm tốt để đánh giá chất lượng liên kết, bao gồm những gì đã có trong hồ sơ backlinks hiện tại của bạn.

    Nếu bạn sớm phát hiện ra những liên kết độc hại trong hồ sơ liên kết của bạn, bạn hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Google xác nhận rằng Penguin sẽ trở thành một thuật toán real time, có nghĩa là nếu bạn đang tiến hành việc dọn dẹp thì việc phục hồi sẽ đến với bạn nhanh nhất có thể.

    Spammy, các liên kết độc hại có thể dễ dàng được xác định với hàng loạt các lý do. Khá là dễ dàng để nhìn vào một trang web và nhanh chóng xác định các liên kết mà bạn đang nhận để thao túng bảng xếp hạng. Ví dụ, các trang web liên kết có thể là:

    - Không liên quan đến trang web của bạn.
    - Thiếu rõ ràng
    - Không có giá trị nhân văn (nghĩa là, chỉ thiết kế cho trình thu thập thông tin web hay hiểu một cách khác là chỉ phục vụ bot)
    - Liên kết đến các phân khúc nổi tiếng về spam (gambling online, nội dung khiêu dâm, dược phẩm, các trang web cho vay ngắn hạn...)
    - Thiếu sự liên quan
    - Bán liên kết một cách công khai

    Đó là tương đối dễ dàng để phát hiện những loại liên kết inbound và nếu bạn tìm thấy chúng, bạn cần kịp thời gỡ bỏ hoặc loại bỏ chúng ngay lập tức.

    Tuy nhiên, các liên kết độc hại vẫn có thể đi qua các liên kết nếu chúng không bị giảm giá trị bởi Google và bạn cần phải cẩn thận khi làm sạch backlinks của bạn để tránh bị mất thứ hạng.

    Việc xác định các liên kết thực sự và đánh giá chất lượng liên kết sẽ ngày càng quan trọng hơn vào năm 2016.

    Đánh giá chất lượng liên kết

    Các liên kết là một chỉ số thành công của marketing online. Nhưng điều này không có nghĩa là càng có nhiều liên kết càng tốt.

    Các liên kết phải là một KPI trong chiến lược marketing online. Các liên kết không phải là mục tiêu cuối cùng mà thay vào đó là một phương tiện để đạt được mục tiêu cuối cùng.

    Trong thực tế, các liên kết có giá trị hơn về mặt lưu lượng truy cập, tìm kiếm tự nhiên lái 51% lưu lượng truy cập (theo nghiên cứu của BrightEdge). Và trong khi số lượng thường là mục tiêu của các chia sẻ xã hội nhưng điều đó lại trái ngược hoàn toàn so với các liên kết (liên kết ít nhưng chất lượng là một yếu tố quan trọng nhất).

    Thay vào đó, bạn cần phải đánh giá các liên kết mà bạn đang quản lý phải đảm bảo chất lượng và đảm bảo chúng hỗ trợ cho các mục tiêu marketing của bạn. Việc đánh giá chất lượng liên kết là khó khăn hơn nhiều so với việc đánh giá các liên kết spam.

    Eric Ward đã đưa ra một câu hỏi đơn giản để xác định việc theo đuổi liên kết:

    Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các nội dung của bạn được mọi người biết đến?

    Câu hỏi này nhấn mạnh thực tế rằng nếu tất cả mọi người biết tất cả các nội dung, mọi người sẽ liên kết một cách tự do với nội dung mà họ và khán giả của họ quan tâm, vì họ sẽ biết nó tồn tại.

    Nhưng nếu mọi người không biết các nội dung đó thì sao? Bạn phải thúc đẩy nội dung hữu ích của bạn phù hợp với khán giả - đó là những liên kết mà bạn muốn.

    Dưới đây là 3 yếu tố cần thiết khi xem xét đánh giá chất lượng liên kết:

    - Sự liên quan
    - Giá trị của con người
    - Authority và sự tin cậy

    1. Sự liên quan

    Yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá chất lượng liên kết là sự liên quan.

    Liên kết mà không có một mức độ phù hợp thì không được coi là có giá trị theo thời gian. Sự liên quan được giải thích ở đây giống như kiểu sự liên quan đến một đồng nghiệp hoặc bạn bè. Tại sao một trang web lại liên kết với bạn? Nếu bạn cảm thấy khó để cung cấp một lời giải thích thuyết phục thì đây có thể là thời gian để di chuyển đến một liên kết mới đầy tiềm năng. Nhìn chung, một liên kết có thể có liên quan với 4 cách khác nhau:

    - Domain đến domain
    - Domain đến trang
    - Trang đến trang
    - Liên kết đến trang

    Điều này là khá đơn giản nhưng để hiểu rõ hơn, bạn có thể kiểm tra một bài viết của một chuyên gia marketing content để tìm hiểu thêm.

    2. Giá trị con người

    Các liên kết có giá trị sẽ mang lại giá trị thực sự cho con người. Khi suy nghĩ về giá trị con người mà một liên kết đưa ra, hãy xem xét việc đặt nó trên trang. Hãy tự đặt ra những câu hỏi sau:

    - Ai đó sẽ cảm thấy hài lòng khi click vào liên kết của bạn?
    - Liên kết này sẽ đưa họ đến đâu?
    - Liệu trang này có cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm?
    - Những liên kết này có mang lại điều gì đó hữu ích cho họ?

    Một liên kết sẽ đóng góp vào một giá trị tổng thể cho trang web của bạn, trang web được liên kết và người click vào liên kết. Trên thực tế, nếu chủ sở hữu trang web sẵn sàng liên kết mặc dù nó không cung cấp giá trị rõ ràng cho khán giả của họ, đó là một lá cờ đỏ và có thể bạn không muốn liên kết đến trang web đó.

    Bạn có thể kiểm tra sự tương tác của khán giả thông qua blog của một trang web hoặc diễn đàn bằng cách kiểm tra thông qua các ý kiến và câu hỏi được gửi bởi người đọc. Khi đã xác nhận được sự tương tác, bạn có thể sử dụng một công cụ như SEMRush.com để kiểm tra lưu lượng truy cập và xác định phạm vi của đối tượng.

    Các liên kết cung cấp giá trị đích thực cho độc giả là những liên kết tốt nhất bạn có thể bảo mật và chúng là những loại liên kết mà Google muốn nhìn thấy.

    3. Authority và sự tin cậy

    Thước đo về authority và sự tin cậy là những tiêu chí quan trọng đáng để xem xét. Thuật toán tìm kiếm của Google được thiết kế để trả về kết quả authority và đáng tin cậy nhất cho một truy vấn cụ thể. Google chủ yếu sử dụng các liên kết để xác định sự tin tưởng và authority và bạn sẽ muốn đảm bảo rằng những liên kết của bạn đáp ứng được các yêu cầu đó. Rõ ràng như đã nêu, các liên kết từ các trang web có authority sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với các trang web bình thường khác.

    Chỉ có các kỹ sư Google hiểu cách công cụ tìm kiếm xác định thước đo authority và xác định kết quả tìm kiếm. Nhưng cũng có một số công cụ cung cấp số liệu authority tương đối chính xác.

    Dưới đây là một số lựa chọn tiềm năng:

    - Moz – Domain Authority và Page Authority
    - Majestic – Trust Flow và Citation Flow
    - Check Google rankings for related terms - Rank trong Google là tín hiệu riêng của họ (Bạn có thể sử dụng một công cụ như AuthorityLabs để kiểm tra).

    Số liệu không phải là thước đo duy nhất của bạn và ngữ cảnh là sự cần thiết. Ví dụ, một trang mới trên một trang web hàng đầu sẽ có Page Authority thấp bởi chỉ đơn giản nó là một trang web mới.

    Giống với một tên miền mới - một trang web mới nổi tạo ra sự tương tác tích cực trong ngành công nghiệp vẫn sẽ bị đánh giá thấp khi nói đến authority.

    Việc rà soát các liên kết trên các trang web lân cận là tốt. Hãy tránh việc trang web đó bị tồn tại trong khu phố của những liên kết spam. Sử dụng một công cụ như Majestic hoặc Open Site Explorer để kiểm tra backlinks của một trang web.

    Cuối cùng, tiến hành một số nghiên cứu thích hợp để có được một ý tưởng về danh tiếng cho trang web của bạn trong ngành công nghiệp của bạn. Thực hiện tìm kiếm Google với thương hiệu và tên miền của trang web và quan sát chúng. Hoặc kiểm tra những kết nối liên quan để xem có những cuộc đối thoại nào xung quanh trang web của bạn trong tương lai. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ để tìm kiếm một trang web có thương hiệu.

    Một vài những nghiên cứu nhỏ trong ngành công nghiệp có thể tiết lộ danh tiếng của một trang web và giúp xác định xem liệu trang web đó bạn có thể liên kết đến hay không.

    Các yếu tố kỹ thuật

    Là CEO, tất nhiên chúng ta sẽ nhận thấy các yếu tố kỹ thuật xung quanh một liên kết. Bằng sáng chế PageRank đầu tiên của Google mô tả nhiều về điều này và đã có những thông tin cập nhật.

    Đây là những yếu tố kỹ thuật quan trọng cần lưu ý nhưng chúng không nên ảnh hưởng đến việc bạn theo đuổi một liên kết hay không. Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến cách Google giải thích sự liên quan và authority hoặc cách chúng thu thập dữ liệu.

    Một số các yếu tố kỹ thuật để xem xét là:

    - Nofollow
    - Thuộc tính Alt
    - Chuyển hướng
    - Robots.txt
    - Javascript
    - Anchor text
    - Vị trí trên trang

    Rand Fishkin - người đồng sáng lập Moz đã đi sâu vào các yếu tố quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây. Đây là những yếu tố có thể và sẽ ảnh hưởng đến giá trị SEO của một liên kết.

    Bạn không nên lãng phí thời gian quá nhiều vào những yếu tố kỹ thuật; việc nhấn mạnh cần phải được duy trì dựa trên mức độ phù hợp, giá trị con người, authority và sự tin cậy. Sẽ là quan trọng hơn nhiều để xây dựng mối quan hệ tích cực và nhận được sự tin tưởng từ các chủ sở hữu trang web chứ không phải là đưa ra vấn đề về các yếu tố kỹ thuật của một liên kết.

    Kết luận

    Việc đánh giá chất lượng liên kết là một phần thiết yếu của việc mua lại liên kết và giám sát tìm kiếm như là một kênh tiếp thị.

    Khi Google làm việc để cải thiện và điều chỉnh các thuật toán của họ, họ đang làm việc ngày càng tốt hơn để tách các liên kết thực sự từ những liên kết spam. Nếu bạn muốn kiếm được liên kết đáng giá để tạo ra một tác động tích cực cho trang web và thương hiệu của bạn, bạn phải thường xuyên đánh giá chất lượng liên kết và đảm bảo bạn sẽ có được những liên kết tốt nhất có thể. Bạn có thể kiểm tra các tiêu chí để xác định chất lượng:

    - Sự liên quan
    - Giá trị con người
    - Authority và sự tin cậy

    Các liên kết đại diện cho sự xác nhận online. Nếu bạn đang tích cực marketing online cho mình, bạn nên chắc chắn rằng bạn đang nhận được sự ủng hộ xứng đáng nhưng nó cũng quan trọng để đảm bảo rằng chúng là những xác nhận đó là có uy tín mà bạn mong muốn. / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Thẩm định chất lượng liên kết cho chiến dịch seo

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, Toyota camry 2017, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, @@
=