Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 2 )

Thảo luận trong 'Tài nguyên Seo' bắt đầu bởi ntphong, 16/1/15.

Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 2 )

Tài nguyên Seo, 16/1/15. Trả lời: 1, Đọc: 1,255.

ntphong ntphong
Bạn đang xem:

Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 2 )

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    49,745
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Thuật ngữ INTERNAL LINK
    Internal link là gì?
    Internal link là một liên kết từ trang này sang trang khác trên cùng một trang web, ví dụ như từ trang chủ của bạn đến trang sản phẩm của bạn. Xây dựng hệ thống Internal link tốt sẽ giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
    [​IMG]
    Thuật ngữ IMPRESSION
    Impression là gì?
    Impression là thuật ngữ chỉ số lần xuất hiện của quảng cáo, đôi khi chỉ số này không phản ánh chính xác thực tế vì có thể quảng cáo xuất hiện ở cuối trang nhưng người dùng không kéo xuống tới quảng cáo đó vẫn có thể được tính là 1 impression.

    Thuật ngữ INDEX(ED)
    Index là gì?
    Index là quá trình mà công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn và sau đó lưu trữ và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm để trả về cho người dùng. Để kiểm tra xem website của bạn đã được index hay chưa, bạn chỉ cần vào Google và gõ vào tên miền của website mình, để xem bao nhiêu trang của website mình được index bạn gõ vào như sau: “site:ngocchinh.com”. Thay ngocchinh.com bằng tên miền của bạn.

    Thuật ngữ JAVASCRIPT
    Javascript là gì?
    Javascript là một loại ngôn ngữ lập trình cho phép các nhà quản trị, thiết kế web áp dụng nhiều hiệu ứng hay thay đổi nội dung trang web của họ để hiển thị cho người xem. Công cụ tìm kiếm thường khó đọc nội dung ở bên trong của Javascript.

    Thuật ngữ KEYWORD(S)
    Keyword là gì?
    Keywords là từ khóa, một từ hoặc cụm từ mà người duyệt web nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin. Từ khóa trong SEO là từ hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực nào đó mà người dùng nhập vào các bộ máy tìm kiếm.

    Thuật ngữ KPI
    KPI là gì?
    KPI – Key Performance Indicator là chỉ số để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

    Thuật ngữ LINK BUILDING
    Link building là gì?
    Link building là quá trình xây dựng liên kết (inbound link/backlink) nhiều hơn đến trang web của bạn để cải thiện bảng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Link building là phần quan trọng nhất trong SEO Off-page

    Thuật ngữ LONG-TAIL KEYWORD
    Long-tail keyword là gì?
    Long-tail keyword là những từ khóa dài, mang tính chi tiết về 1 sản phẩm, dịch vụ hay một vấn đề nào đó. Những từ khóa dài sẽ tiếp cận chính xác với mục tiêu hơn, giảm thiểu độ cạnh tranh so với các từ khóa ngắn, chung chung. Ví dụ: từ khóa “phần mềm” sẽ có tính cạnh tranh rất cao và không đúng mục tiêu của người cần tìm, nhưng với từ khóa dài “phần mềm chỉnh sửa ảnh” người ta sẽ tìm đúng trang cần tìm hơn.

    Thuật ngữ METADATA
    Metadata là gì?
    Metadata là một dạng siêu dữ liệu, là những thông tin truyền tải ý nghĩa của các thông tin khác. Metadata bao gồm một tập hợp các phần tử thiết yếu để mô tả 1 nguồn thông tin. Là dữ liệu mà trang web của bạn đề cập đến cho công cụ tìm kiếm biết.

    Thuật ngữ META DESCRIPTION
    Meta Description là gì?
    Meta Description là một mô tả ngắn gọn về một trang hay bài viết. Đó là nơi bạn đặt các nội dung liên quan và làm sao để thu hút người click vào website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Một đoạn mô tả tốt dài khoảng hai dòng (không quá 160 ký tự).

    Thuật ngữ META KEYWORDS
    Meta Keywords là gì?
    Meta Keywords là một yếu tố phổ biến và nổi tiếng nhất trong lịch sử của các công cụ tìm kiếm, nó được dùng để mô tả nội dung của một trang web. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm nhanh chóng nhận ra rằng thẻ meta keywords này thường không chính xác hoặc gây hiểu lầm và thường xuyên dẫn đến các trang web rác. Đó là lý do tại sao thẻ meta keywords không còn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

    Thuật ngữ META TITLE
    Meta title là gì?
    Meta Title hay còn gọi là thẻ tiêu đề. Tiêu đề là dòng text hiển thị đầu tiên của trang web và được in đậm trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

    Thuật ngữ META TAGS
    Meta tags là gì?
    Meta Tags là một thuật ngữ toàn diện bao gồm các thẻ tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Description) và thẻ từ khóa (Keyword). Ba thẻ này gộp lại với nhau gọi là các thẻ meta (meta tag). Các thẻ meta cung cấp thông tin về một trang web, giúp công cụ tìm kiếm phân loại chúng một cách chính xác.

    Thuật ngữ MOZRANK
    Mozrank là gì?
    Mozrank được viết tắt là mR. Mozrank là một đơn vị tính Link popularity score do tổ chức SEOMoz thiết lập, Giá trị mozRank được SEOMoz quy định là một số logarit từ 1 đến 10. Bất kỳ trang nào cũng có mozRank tương ứng bởi số lượng và chất lượng của những liên kết đến chúng; trang nào nhận được nhiều liên kết có chất lượng hơn thì mozRank sẽ cao hơn.

    Thuật ngữ NEWBIE
    Newbie là gì?
    Newbie là thuật ngữ có nghĩa là Người mới .Thuật ngữ này thường áp dụng cho những người chưa biết sử dụng máy tính và Internet hoặc mới tham gia vào một lĩnh vực nào đó liên quan tới internet. Bạn đang mày mò tìm hiểu về Google Adsense? Bạn là một newbie về Adsense, hay bạn là một người đang tập chăn gà [​IMG]

    Thuật ngữ Domain-level mozRank
    Domain-level mozRank là gì?
    Domain-level mozRank được viết tắt là DmR. DmR quy định sự phổ biến của một tên miền so với các tên miền khác trên Internet. DmR chỉ được tính cho root domain và sub domain. Cách tính DmR giống như mR nhưng được áp dụng ở cấp độ tên miền, tức là nếu có nhiều liên kết đến từ 1 tên miền khác trỏ đến 1 tên miền nào đó sẽ được tính vào DmR.

    Thuật ngữ NOFOLLOW
    Nofollow là gì?
    Nofollow là một thuộc tính liên kết, là một cách để bạn thông báo cho công cụ tìm kiếm biết là không lần theo liên kết này. Nofollow được áp dụng với 2 hình thức: 1 là qua thẻ Meta, 2 là qua thẻ liên kết: Trần Ngọc Chính

    Thuật ngữ ONLINE MARKETING
    Online Marketing là gì?
    Online Marketing là hình thức marketing dựa trên các công cụ của internet. Online Marketing bao gồm nhiều công cụ/hình thức như: Display Advertising, SEM – Search Engine Marketing, Email Marketing, Social Marketing…

    Thuật ngữ Organic Search Result
    Organic Search Result là gì?
    Organic Search Result là kết quả tìm kiếm tự nhiên trong trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài Organic Search Result trang kết quả tìm kiếm còn có Paid Search Result.

    Thuật ngữ PAGERANK
    Pagerank là gì?
    PageRank hay Ranking viết tắt là PR tạm dịch là thứ hạng trang. Là một hệ thống đánh giá các liên kết trang Web của Google và có giá trị từ 0-10. Trang của bạn càng nhận nhiều liên kết chất lượng trỏ đến thì mức độ quan trọng trang của bạn càng tăng và có giá trị cao hơn.

    Thuật ngữ PAGEVIEWS
    Pageviews là gì?
    Pageviews là số trang web được mở – Chỉ số này tác động đến thu nhập của publisher khi tham gia vào các mạng quảng cáo. Pageviews càng cao càng mang lại nhiều Impression và Click và giúp làm tăng thu nhập. Pageviews của website còn thể hiện độ lớn của website đó.

    Thuật ngữ Paid Listing
    Paid Listing là gì?
    Paid Listing là thuật ngữ thể hiện việc phải trả tiền để được xuất hiện trên 1 website, đó có thể là trang kết quả tìm kiếm của các Search Engine hay một trang web danh bạ nào đó.

    Thuật ngữ PANDA
    Panda là gì?
    Google Panda được ra đời để thay thế cho Google Cafein. Với tầm nhìn rõ ràng của Google Panda là loại bỏ những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có chất lượng kém mà không có giá trị cho người sử dụng… Google Panda là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google.

    Thuật ngữ PERMALINK
    Permalink là gì?
    Permalink là một địa chỉ URL của một bài viết cụ thể trên một website.

    Thuật ngữ POST
    Post là gì?
    Post đồng nghĩa với “article”. Về cơ bản, một post là một article trong một website.

    Thuật ngữ PPL
    PPL là gì? – Pay Per Lead; PPS là gì?
    – Pay Per Sale: tham khảo thuật ngữ CPA ở trên.

    Thuật ngữ PPC
    PPC là gì?
    PPC là viết tắt của Pay Per Click (trả tiền theo nhấp chuột). Một loại hình quảng cáo mà trong đó người quảng cáo đặt quảng cáo của mình tại một địa điểm nào đó (công cụ tìm kiếm, website), và bất cứ khi nào khách thăm nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị mất một chi phí nhất định tương ứng với nhấp chuột đó, giá bỏ thầu cho một click càng cao bạn càng được liệt kê ở các vị trí cao, do vậy sẽ thu được một lượng khách thăm lớn hơn. Google Adwords là một chương trình PPC điển hình.

    Thuật ngữ PAYMENT THRESHOLD
    Payment Threshold là gì?
    Payment Threshold là mức thu nhập tối thiểu để yêu cầu thanh toán. Là mức thu nhập tối thiểu mà bạn phải đặt được trước khi muốn yêu cầu thanh toán từ các mạng Affiliate. Ví dụ, với Google Adsense mức tối thiểu là 100 USD, Chitika và Infolinks mức tối thiểu là 50 USD. Mức Payment Threshold còn phụ thuộc vào hình thức thanh toán (Payment Method) mà bạn lựa chọn. Ví dụ thanh toán qua Western Union, Paypal hay Check…

    Thuật ngữ POP UP AD
    Pop Up Ad là gì?
    Pop Up Ad là hình thức quảng cáo hiển thị trong một cửa sổ mới khi bạn ghé thăm một website nào đó. Hình thức này dễ gây phản cảm và không được người dùng hưởng ứng.

    Thuật ngữ POP UNDER AD
    Pop Under Ad là gì?
    Pop Under Ad là hình thức quảng cáo hiển thị trong một cửa sổ mới phía dưới cửa sổ hiện tại.

    Thuật ngữ RANKING FACTOR
    Ranking Factor là gì?
    Ranking Factor là những yếu tố để các công cụ tìm kiếm xếp hạng một trang nào đó, chẳng hạn như số lượng các liên kết (backlink), hoặc các nội dung, các thẻ meta tags trên trang đó…

    Thuật ngữ ROI
    ROI là gì?
    ROI – Return on Investment: Hiệu quả trên ngân sách đầu tư. Chỉ số này thường kết hợp với CPA để biết được để có một khách hàng doanh nghiệp phải tốn bao nhiêu chi phí, và sau cả chiến dịch với 1 khoản ngân sách nhất định thì doanh nghiệp thu lại được hiệu quả gì?

    Thuật ngữ REDIRECT
    Redirect là gì?
    Redirect được sử dụng để xác định một địa chỉ URL thay thế và để chuyển hướng người sử dụng (hoặc công cụ tìm kiếm) đến một địa chỉ khác. Trong SEO có 2 loại redirect là 301 và 302. Tương tự với redirect 301 ở trên cùng, nhưng redirect 302 có nghĩa là chuyển hướng tạm thời.

    Thuật ngữ REFERRER
    Referrer là gì?
    Referrer là thông tin được gửi bởi trình duyệt của người dùng khi họ di chuyển từ trang này sang trang khác. Nó bao gồm thông tin địa chỉ trang web mà họ truy cập trước đó.

    Thuật ngữ RSS
    RSS là gì?
    RSS là viết tắt của từ Really Simple Syndication, là một định dạng tập tin thuộc họ XML dùng trong việc chia sẻ tin tức Web (Web syndication) được dùng bởi nhiều website tin tức và weblog. Xem thêm trên Wikihttp://vi.wikipedia.org/wiki/RSS_(định_dạng_tập_tin)

    Thuật ngữ SEM
    SEM là gì?
    SEM – Search Engine Marketing là hình thức Marketing qua công cụ tìm kiếm, bao gồm Google Adwords và SEO

    Thuật ngữ SEO
    SEO là gì ?
    SEO – Search Engine Optimization: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Tập hợp các phương pháp làm tăng tính thân thiện của Website đối với động cơ tìm kiếm với mục đích nâng thứ hạng của Website trong trang kết quả tìm kiếm theo một nhóm từ khoá mục tiêu nào đó.

    Thuật ngữ SERP
    SERP là gì?
    SERP được viết tắt dựa trên cụm từ Search Engine Results Page, tạm dịch là những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tới các bộ máy tìm kiếm này.

    (còn tiếp…)

    Nguồn: Thuật ngữ SEO/SEM
    ngocchinh.com/internet-marketing/thuat-ngu-trong-seo-sem/
     
    Last edited: 30/9/15
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 2 )

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!

  3. trungmy

    trungmy New Member

    Tham gia ngày:
    20/11/15
    Bài viết:
    5
    Trang chủ:
    rất hữu ích cho dân mới vào nghề chưa có kinh nghiệm như mình, cám ơn bạn nhiều nha
     

: Thuật ngữ INTERNAL LINK, Internal link là gì?, Thuật ngữ IMPRESSION, Impression là gì?, Thuật ngữ INDEX(ED), Index là gì?, Thuật ngữ JAVASCRIPT, Javascript là gì?, Thuật ngữ KEYWORD(S), Keyword là gì?, Thuật ngữ KPI, KPI là gì?, Thuật ngữ LINK BUILDING, Link building là gì?, Thuật ngữ LONG-TAIL KEYWORD, Long-tail keyword là gì?, Thuật ngữ METADATA, Metadata là gì?, Thuật ngữ META DESCRIPTION, Meta Description là gì?, Thuật ngữ META KEYWORDS, Meta Keywords là gì?, Thuật ngữ META TITLE, Meta title là gì?, Thuật ngữ META TAGS, Thuật ngữ MOZRANK, Mozrank là gì?, Thuật ngữ NEWBIE, Newbie là gì?, Thuật ngữ Domain-level mozRank, Domain-level mozRank là gì?, Thuật ngữ NOFOLLOW, Nofollow là gì?, Thuật ngữ ONLINE MARKETING, Online Marketing là gì?, Thuật ngữ Organic Search Result, Organic Search Result là gì?, Thuật ngữ PAGERANK, Pagerank là gì?, Thuật ngữ PAGEVIEWS, Pageviews là gì?, Thuật ngữ Paid Listing, Paid Listing là gì?, Thuật ngữ PANDA, Panda là gì?, Thuật ngữ PERMALINK, Permalink là gì?, Thuật ngữ POST, Post là gì?, Thuật ngữ PPL, PPL là gì?, PPS là gì?, Thuật ngữ PPC, PPC là gì?, Thuật ngữ PAYMENT THRESHOLD, Payment Threshold là gì?, Thuật ngữ POP UP AD, Pop Up Ad là gì?, Thuật ngữ POP UNDER AD, Pop Under Ad là gì?, Thuật ngữ RANKING FACTOR, Ranking Factor là gì?, Thuật ngữ ROI, ROI là gì?, Thuật ngữ REDIRECT, Redirect là gì?, Thuật ngữ REFERRER, Referrer là gì?, Thuật ngữ RSS, RSS là gì?, Thuật ngữ SEM, SEM là gì?, Thuật ngữ SEO, SEO là gì ?, Thuật ngữ SERP, SERP là gì?, Meta tags là gì?
Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, sim tra sau, giàn phơi thông minh, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, fpt ho chi minh, zon.club, tip.club, lap dat cap quang viettel, Sức khỏe và đời sống, tip.club, @@
=