Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 1 )

Thảo luận trong 'Tài nguyên Seo' bắt đầu bởi ntphong, 16/1/15.

Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 1 )

Tài nguyên Seo, 16/1/15. Trả lời: 0, Đọc: 1,463.

ntphong ntphong

Lượt xem: 1,463


Bạn đang xem:

Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 1 )

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,321
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Thuật ngữ SEO/SEM

    [​IMG]

    Các thuật ngữ SEO/SEM dưới đây do tôi tích lũy trong quá trình làm việc, một số dịch từ Wiki, các website trong và nước ngoài, vì vậy chắc chắn sẽ không tránh khỏi các thiếu sót, bạn có thể bổ sung các thuật ngữ bằng cách comment bên dưới, tôi sẽ bổ sung vào bài viết ngay.

    Ngoài ra, nếu bạn thấy tôi có sai sót hãy góp ý cho tôi nhé !

    Dưới đây là liệt kê các danh sách thuật ngữ SEO/SEM (có kèm theo một số thuật ngữ được sử dụng trong blog, website mà tôi thấy cần thiết) nằm trong chuỗi bài viết về các thuật ngữ Internet Marketing. Dach sách các thuật ngữ, định nghĩa SEO/SEM này sẽ được tôi cập nhật thường xuyên hàng ngày, vì thế bạn hãy bookmark lại địa chỉ này để quay lại để xem những thuật ngữ được update mới nhất nhé.

    Bài viết này tổng hợp tất cả các thuật ngữ cho nên hơi dài, tốt nhất bạn hãy kiếm 1 tách trà hay ly cafe, chúng ta vừa nhâm nhi vừa đọc sẽ hiệu quả hơn. Nào ta bắt đầu thôi.

    Thuật ngữ 301 REDIRECT
    “301 redirect” là gì? “301 redirect” là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Đồng thời khi người truy cập địa chỉ web cũ cũng sẽ được tự động chuyển sang địa chỉ mới.

    Thuật ngữ ALT/ALTERNATIVE TEXT
    Alt là gì?
    Alt là một từ hoặc cụm từ dùng để mô tả một hình ảnh trên trang web. Không giống như con người, công cụ tìm kiếm chỉ đọc nội dung trong thẻ ALT của hình ảnh, chứ không phải hình ảnh đó. Hay nói cách khác, nội dung của nó sẽ hiển thị trên trình duyệt khi trình duyệt không thể trình bày được một hình ảnh vì lý do nào đó. Các SE xem nội dung của thẻ ALT như là anchor text trong trường hợp hình ảnh là một liên kết.

    Thuật ngữ ANCHOR TEXT
    Anchor text là gì?
    Anchor text là đoạn văn bản được dùng để hiển thị liên kết và được mọi người sử dụng để liên kết tới site của bạn. Nói một cách khác, chính là đoạn nội dung cụ thể mà người dùng nhấp vào. Trên hầu hết các trang web, văn bản này thường là màu xanh đậm và gạch chân, hoặc tím nếu bạn đã truy cập vào liên kết trong quá khứ. Anchor text giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được trang đến nói về những gì: nó mô tả những gì bạn sẽ thấy nếu bạn nhấp chuột vào. Ví dụ: đây là “anchor text”

    Thuật ngữ ARTICLE
    Article là gì?
    Article là một bài viết đơn lẻ trên một blog hoặc website. Ví dụ bạn đang đọc bài viết của tôi về “Thuật ngữ trong SEO/SEM” thì đây gọi là 1 article.

    Thuật ngữ Affiliate Marketing
    Affiliate Marketing là gì?
    Affiliate marketing là hình thức Tiếp thị qua đại lý, là hình thức một Website liên kết với các site khác (đại lý) để bán sản phẩm/dịch vụ. Các Website đại lý sẽ được hưởng phần trăm dựa trên doanh số bán được hoặc số khách hàng chuyển tới cho Website gốc. Amazon.com là công ty đầu tiên đã thực hiện chương trình Affiliate Marketing và sau đó đã có hàng trăm công ty (Google, Yahoo, Paypal, Clickbank, Chitika, Infolinks, Godaddy, Hostgator…) áp dụng hình thức này để tăng doanh số bán hàng trên mạng.

    Thuật ngữ Advertiser
    Advertiser là gì?
    Advertiser: Chỉ những nhà quảng cáo, các doanh nghiệp quảng cáo trên internet (Advertiser thường đi đôi với Publisher)

    Thuật ngữ Ad Network
    Ad Network là gì?
    Ad Network – Advertising Network: Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks lớn trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks như: Ambient, Innity, Adnet của Adbay

    Thuật ngữ AUTHOR
    Author là gì?
    Author là tên tác giả, người viết ra bài viết (article) này.

    Thuật ngữ ADWORDS
    Adwords là gì?
    Adwords – Google Adwords là hệ thống quảng cáo của Google cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các trang thuộc hệ thống mạng nội dung của Google. Google Adwords còn thường được gọi là Quảng cáo từ khoá, Quảng cáo tìm kiếm…

    Thuật ngữ AVATAR
    AVATAR là gì?
    Avatar ở đây không phải là phim Avatar của James Cameron nha [​IMG]

    Thuật ngữ ADSENSE
    Adsense là gì?
    Adsense – Google Adsense là gì: Google Adsense là một chương trình quảng cáo cho phép các nhà xuất bản website (publisher) tham gia vào mạng quảng cáo Google Adwords, đăng quảng cáo của Google trên website của mình và kiếm được thu nhập khi người dùng click/hoặc xem quảng cáo.

    Thuật ngữ ANALYTICS
    Analytics là gì?
    Analytics – Google Analytics: Là công cụ miễn phí của Google cho phép cài đặt trên website để theo dõi các thông số về website, về người truy cập vào website đó.

    Thuật ngữ BLOG
    Blog là gì?
    Blog là một thuật ngữ có nguồn gốc từ cặp từ “Web Log” hay “Weblog” dùng để chỉ một tập san cá nhân trực tuyến, một quyển nhật ký dựa trên nền web… Blog thường được duy trì bởi một cá nhân hoặc nhóm người. Blog cá nhân hoặc blog của doanh nghiệp thông thường sẽ bao gồm các mục bài viết thường xuyên về những bình luận, mô tả các sự kiện, hoặc những cái khác, ví dụ như hình ảnh và video.

    Thuật ngữ BLOGGER
    Blogger là gì?
    Người viết bài cho blog được gọi là một blogger, và hành động viết blog được biết đến với tên là blogging. Google cũng có một website về blogging được gọi là Blogspot hay “blogger”.

    Thuật ngữ BLOGOSPHERE
    Blogoshere là gì?
    Blogoshere là công cụ tìm kiếm blog được dùng để tìm kiếm, thu nhập nội dung từ các blog

    Thuật ngữ BLOGROLL
    Blogroll là gì?
    Blogroll đôi khi được viết là blog-roll, đây là một danh sách mà blogger liên kết đến những blog khác để đọc hoặc hỗ trợ trao đổi link.

    Thuật ngữ BOOKMARK
    Bookmark là gì?
    Bookmark là một liên kết đến một trang web được lưu vào trình duyệt web hay trong máy tính của bạn để sau này tham khảo.

    Thuật ngữ CANONICAL URL
    Canonical URL là gì?
    Canonical URL là URL mà các webmasters muốn search engine xem như là địa chỉ chính thức của 1 webpage. Canonical URL dùng để ngăn chặn trùng lặp nội dung trong website.

    Thuật ngữ CONVERSION FORM
    Conversion Form là gì?
    Conversion form là mẫu form mà bạn dùng để thu thập thông tin về người truy cập trên trang web của bạn. Conversion form chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng, thu thập các thông tin liên lạc về khách hàng tiềm năng này.

    Thuật ngữ CATEGORY
    Category là gì?
    Category có nghĩa là chuyên mục, danh mục hay thể loại. Category và tags thường được sử dụng đồng nghĩa.

    Thuật ngữ CMS, PLATFORM
    CMS là gì?
    CMS là viết tắt của hệ thống quản lý nội dung (content management system). Nó là một chương trình phần mềm cho phép bạn thêm nội dung vào một trang web dễ dàng hơn. Ví dụ như Joomla, WordPress…

    Thuật ngữ COMMENTS
    Comments là gì?
    Comments là những bình luận, ý kiến của đọc giả để lại trên Blog hay diễn đàn. Đây là một cách hữu ích để bạn có thể kết nối với những người xem website của mình.

    Thuật ngữ CONTENT NETWORKS
    Content Networks là gì?
    Content Networks là thuật ngữ nói đến hệ thống các trang web tham gia vào mạng quảng cáo Google Adsense nhằm mục tiêu tạo thu nhập khi đặt các quảng cáo của Google. Các Advertiser cũng có thể lựa chọn quảng cáo của mình xuất hiện trên Content Networks khi sử dụng hình thức quảng cáo Google Adwords.

    Thuật ngữ CONVERSION RATE
    Conversion Rate là gì?
    Conversion Rate là chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào form, gửi email liên hệ, gọi điện… Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).

    Thuật ngữ CTR
    CTR là gì?
    CTR – Click through Rate là tỷ lệ click chuột, CTR được tính bằng tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, cao có thể lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt dc 0.01%.

    Thuật ngữ CPA
    CPA là gì?
    CPA – Cost Per Action là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

    Thuật ngữ CPC
    CPC là gì?
    CPC – Cost Per Click là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.

    Thuật ngữ CPM
    CPM là gì?
    CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions). CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

    Thuật ngữ CPD
    CPD là gì?
    CPD – Cost Per Duration là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng…). Hiện hình thức này chỉ còn tồn tại ở Việt Nam, các nước có ngành quảng cáo trực tuyến phát triển đã bỏ hình thức này từ rất lâu.

    Thuật ngữ CONTEXTUAL ADVERTISING
    Contextual Advertising là gì?
    Contextual Advertising là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web, hoặc dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng.

    Thuật ngữ CLICK FRAUD
    Click Fraud là gì?
    Click Fraud hay Fraud Click là những click gian lận có chủ ý xấu nhằm làm thiệt hại cho các nhà quảng cáo hoặc mang lại lợi ích không chính đáng cho người click. Fraud Click là một vấn nạn tại Việt Nam, chủ đề này thậm chí đã được BBC nhắc tới trong một bài viết nói về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

    Thuật ngữ CSS, STYLESHEET
    CSS là gì?
    CSS là viết tắt của Cascading Style Sheets. Trình bày văn bản bằng ngôn ngữ HTML, thường được sử dụng để định dạng các thuộc tính trên trang web. Ví dụ: bố cục trang, màu sắc và font chữ,… thường được thiết lập sẵn trong file này website được đồng bộ và tạo nên sự chuyên nghiệp

    Thuật ngữ DIRECTORY
    Directory là gì?
    Directory là nghĩa thư mục web, là một trang web có chứa danh sách website, blog. Các directory thường được xếp hạng bằng sự phổ biến của chúng và sắp xếp theo từng chủ đề hoặc thể loại. Bạn nên thêm website của bạn vào các thư mục web, nó sẽ giúp tạo ra nhiều lượt truy cập đến website của bạn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.

    Thuật ngữ DOMAIN
    Domain là gì?
    Domain hay còn gọi là tên miền, là định danh của website trên Internet, là địa chỉ web chính của trang của bạn (ví dụ: www.ntphong.com). Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước.

    Thuật ngữ DIMENSION
    Dimension là gì?
    Dimension là kích thước của quảng cáo, theo tiêu chuẩn của IAB thì dưới đây là một số kích thước quảng cáo hiệu quả nhất: 336x280px, 300x250px, 728x90px, 160x600px…

    Thuật ngữ DOORWAY PAGE
    Doorway Page là gì?
    Doorway Page là một trang web (chỉ một trang đơn lẻ) được xây dựng nhằm mục đích tối ưu để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm với một số từ khoá nhất định. Thuật ngữ này thường được các đơn vị làm SEO áp dụng để triển khai SEO cho website của khách hàng.

    Thuật ngữ DEMOGRAPHICS
    Demographics là gì?
    Demographics là thuộc tính nhân khẩu học của khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo của họ. Các thuộc tính cơ bản như: Độ tuổi, Giới tính, Tình trạng hôn nhân, Thu nhập…

    Thuật ngữ DISPLAY ADVERTISING
    Display Advertising là gì?
    Display Advertising là thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.

    Thuật ngữ FAVICON
    Favicon là gì?
    Favicon là một ảnh nhỏ, điển hình như logo hoặc biểu tượng khác cho trang web của bạn, nó xuất hiện trên thanh địa chỉ của trình duyệt, các trang yêu thích hoặc bookmark.

    Thuật ngữ FEED
    Feed là gì?
    Feed là một nguồn tin được sử dụng để cung cấp cho các người dùng với thường xuyên đăng ký nhận thông tin. Feed thường được cung cấp dưới dạng 1 đường link RSS. Ví dụ Feed của blog tôi là: feeds.feedburner.com/ngocchinh

    Thuật ngữ FOLD
    Fold là gì?
    Fold là một ranh giới vô hình trên trang web của bạn, nói đơn giản cho dễ hiểu nó chính là điểm nằm ngay phía trên thanh trạng thái (status bar) của trình duyệt. Khi mở website ra xem, nó chính là ranh giới của phần được thấy và phần không nhìn thấy (muốn thấy phải kéo xuống)

    Thuật ngữ FORUM SEEDING
    Forum seeding là gì?
    Forum seeding/Nick seeding/Online seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

    Thuật ngữ GEOGRAPHIC
    Geo Targeting/Geographic là gì?
    Geo Targeting/Geographic là hình thức quảng cáo dựa vào thuộc tính vị trí của khách hàng. Quảng cáo sẽ xuất hiện tương thích với vị trí địa lý của khách hàng. Hình thức này hiện chưa phổ biến ở Việt Nam do việc xác định vị trí dựa theo IP giữa các địa phương tại Việt Nam chưa rõ ràng

    Thuật ngữ HEADER
    Header là gì?
    Header là phần trên cùng của website bạn, xuất hiện trước và nằm trên bất kỳ trang nào hoặc bài viết nào. Header thường bao gồm các phần logo, slogan, và menu định hướng, đôi khi có thêm tìm kiếm, banner quảng cáo, tùy vào mục đích của người chủ website.

    Thuật ngữ HYPERLINK
    Hyperlink là gì?
    Hyperlink là siêu liên kết, đồng nghĩa với từ link, là đường dẫn mà người dùng có thể click vào nó để đi đến trang khác, hoặc trong một phần của trang. Văn bản, nội dung mà bao gồm các siêu liên kết (hyperlink) được gọi là “anchor text”

    Thuật ngữ HYBRID PRICING MODEL
    Hybrid Pricing Model là gì?
    Hybrid Pricing Model là một mô hình tính giá trong Online Marketing kết hợp giữa CPC và CPA (hoặc đôi khi kết hợp giữa CPC, CPA, CPM).

    Thuật ngữ HTML
    HTML là gì?
    HTML là viết tắt của Hypertext Markup Language, một ngôn ngữ được sử dụng để viết các trang web. Hầu hết các yếu tố HTML được viết bắt đầu bằng một thẻ mởvà kết thúc bằng một thẻ đóng, với nội dung ở giữa.

    Thuật ngữ INBOUND LINK
    Inbound link là gì?
    Inbound link là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn, hay còn gọi là Back Link. Nếu bạn có nhiều Inbound link thứ hạng website của bạn trên Google chắc chắn sẽ được cải thiện.



    ( còn tiếp… )

    Nguồn: Thuật ngữ SEO/SEM
    ngocchinh.com/internet-marketing/thuat-ngu-trong-seo-sem/
     
    Last edited: 30/9/15
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Tất cả Thuật ngữ về SEO/SEM ( Phần 1 )

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP



: Thuật ngữ SEO/SEM, Thuật ngữ 301 REDIRECT, Thuật ngữ ALT/ALTERNATIVE TEXT, Alt là gì?, Thuật ngữ ANCHOR TEXT, Anchor text là gì?, Thuật ngữ ARTICLE, Article là gì?, Thuật ngữ Affiliate Marketing, Affiliate Marketing là gì?, Thuật ngữ Advertiser, Advertiser là gì?, Thuật ngữ Ad Network, Ad Network là gì?, Thuật ngữ AUTHOR, Author là gì?, Thuật ngữ ADWORDS, Adwords là gì?, Thuật ngữ AVATAR, AVATAR là gì?, Thuật ngữ ADSENSE, Adsense là gì?, Thuật ngữ ANALYTICS, Analytics là gì?, Thuật ngữ BLOG, Blog là gì?, Thuật ngữ BLOGGER, Blogger là gì?, Thuật ngữ BLOGOSPHERE, Blogoshere là gì?, Thuật ngữ BLOGROLL, Blogroll là gì?, Thuật ngữ BOOKMARK, Bookmark là gì?, Thuật ngữ CANONICAL URL, Canonical URL là gì?, Thuật ngữ CONVERSION FORM, Conversion Form là gì?, Thuật ngữ CATEGORY, Category là gì?, Thuật ngữ CMS, PLATFORM, CMS là gì?, Thuật ngữ COMMENTS, Comments là gì?, Thuật ngữ CONTENT NETWORKS, Content Networks là gì?, Thuật ngữ CONVERSION RATE, Conversion Rate là gì?, Thuật ngữ CTR, CTR là gì?, Thuật ngữ CPA, CPA là gì?, Thuật ngữ CPC, CPC là gì?, Thuật ngữ CPM, CPM là gì?, Thuật ngữ CPD, CPD là gì?, Thuật ngữ CONTEXTUAL ADVERTISING, Contextual Advertising là gì?, Thuật ngữ CLICK FRAUD, Click Fraud là gì?, Thuật ngữ CSS, STYLESHEET, CSS là gì?, Thuật ngữ DIRECTORY, Directory là gì?, Thuật ngữ DOMAIN, Domain là gì?, Thuật ngữ DIMENSION, Dimension là gì?, Thuật ngữ DOORWAY PAGE, Doorway Page là gì?, Thuật ngữ DEMOGRAPHICS, Demographics là gì?, Thuật ngữ DISPLAY ADVERTISING, Display Advertising là gì?, Thuật ngữ FAVICON, Favicon là gì?, Thuật ngữ FEED, Feed là gì?, Thuật ngữ FOLD, Fold là gì?, Thuật ngữ FORUM SEEDING, Forum seeding là gì?, Thuật ngữ GEOGRAPHIC, Geo Targeting/Geographic là gì?, Thuật ngữ HEADER, Header là gì?, Thuật ngữ HYPERLINK, Hyperlink là gì?, Thuật ngữ HYBRID PRICING MODEL, Hybrid Pricing Model là gì?, Thuật ngữ HTML, HTML là gì?, Thuật ngữ INBOUND LINK, Inbound link là gì?
Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, fpt ho chi minh, Quay phim chụp hình, lap dat cap quang viettel, @@
=