Tăng lượng truy cập seo bằng cách cập nhật và "làm đầy" các bài viết blog cũ của bạn
 

Tăng lượng truy cập seo bằng cách cập nhật và "làm đầy" các bài viết blog cũ của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi ntphong, 5/10/17.

Tăng lượng truy cập seo bằng cách cập nhật và "làm đầy" các bài viết blog cũ của bạn

Thảo luận Seo, 5/10/17. Trả lời: 2, Đọc: 6,202.

ntphong ntphong

Bạn đang xem:

Tăng lượng truy cập seo bằng cách cập nhật và "làm đầy" các bài viết blog cũ của bạn

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,323
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Các thuật ngữ như "quả treo thấp" và "chiến thắng nhanh" là các cụm từ thông dụng trong doanh nghiệp bởi những thứ có đầu vào thấp hơn và đầu ra cao hơn là rất tốt. Đây là lý do tại sao nhiều người tập trung vào SEO và nhiều người hiểu về SEO nhưng lại không biết đến cách cập nhật các bài viết cũ trên blog.

    Công ty xuất bản Vox.com đã viết một bài viết thú vị về cách họ đã thực hiện một phương pháp thường xuyên để cập nhật và chia sẻ lại nội dung cũ hơn. Vox bắt đầu với rất nhiều lưu lượng truy cập tổng thể và có một thư viện lớn chứa các nội dung cũ hơn, có thể vài nghìn khách truy cập mỗi tháng nhưng ngay cả trên các trang web có từ 5-15 nghìn khách truy cập một tháng, tôi cũng thường thấy mẫu tương tự:

    - Thông thường có một đạo luật áp dụng cho các bài viết hiện có, một số lượng nhỏ các bài viết cũ chiếm tỷ lệ đáng kể lưu lượng truy cập (có thể 10-20% từ top 2 bài viết và 75-80% từ top 25-50 bài viết). Điều này có thể xảy ra ngay cả khi nỗ lực sáng tạo nội dung trước đây của họ không đồng đều và không tập trung vào SEO.

    - Các bài viết đó chưa được cập nhật trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

    - Khi được cập nhật, các bài viết đó có thể tăng 15-30% bởi các bài viết đó chiếm một phần đáng kể trong lưu lượng truy cập tổng thể của trang web.

    - Thường có rất nhiều cơ hội để cập nhật nội dung hiện tại giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập không trả tiền.

    Vậy bạn nên cập nhật gì?

    Câu hỏi đầu tiên và có lẽ quan trọng nhất là: bạn nên cập nhật bài viết nào?

    Điểm đầu tiên để bắt đầu là xem các bài viết đã thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất, đặc biệt là nếu bạn có một blog cũ - có một số bài viết phổ biến đã được viết cách đây 6 tháng hoặc hơn.

    Nếu bạn có lưu lượng truy cập tự nhiên bị giới hạn (ít hơn 5.000 khách truy cập trong 1 tháng từ tìm kiếm tự nhiên) hoặc chỉ khởi chạy trang web hoặc blog của bạn thì bạn có thể bỏ qua toàn bộ quá trình này và dành thời gian để xây dựng các liên kết đến domain của bạn và tăng lưu lượng truy cập tổng thể của bạn. Bạn có thể quay lại với nội dung này khi trang web của bạn đã trưởng thành.

    Nếu blog của bạn có sẵn lưu lượng truy cập, hãy xem các trang đích top đầu của bạn từ tìm kiếm trả tiền.

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình, trang web này là một ứng viên hoàn hảo. Nó đã điều khiển được hơn 17.000 khách truy cập trong tháng vừa qua trong khi tôi đã làm mờ đi tiêu đề bài viết, ở đó có rất nhiều nội dung cũ hướng lưu lượng truy cập cho trang web này. Với mục đích của chúng tôi, điều đó là hoàn hảo.

    Một cách khác để tìm những ứng viên tốt để cập nhật là tìm kiếm những trái thấp trong báo cáo SEMrush.

    Về cơ bản bạn chỉ muốn:

    - Nhập URL vào SEMrush.

    - Xuất tất cả dữ liệu từ khóa tự nhiên của bạn

    - Lọc 10-15 từ khóa bạn đang muốn tìm cơ hội để cải thiện thứ hạng

    - Sắp xếp theo khối lượng tìm kiếm hàng tháng

    Đây là đầu ra của quá trình cho cùng một trang web được mô tả ở trên:

    [​IMG]

    Bây giờ, tôi đã có một số mục tiêu cụ thể bổ sung cho nỗ lực tối ưu hóa (ngay cả một số thuật ngữ cụ thể để tối ưu hóa cho các trang đó).

    Câu hỏi ở đây là: Làm thế nào để bạn quyết định chính xác và có bao nhiêu trang để cập nhật? Điều này có thể hơi phức tạp và phụ thuộc phần nào và các nguồn tài nguyên nội bộ và các ưu tiên của bạn nhưng có một số cách để suy nghĩ và tiếp cận quá trình:

    - Cân nhắc thời gian để cập nhật và ước tính giá trị lưu lượng truy cập: Trung bình lượng khách truy cập hàng tháng trong 5 trang đầu tiên là ~1.490 khách truy cập. Nếu tăng trưởng là 15-30% lưu lượng truy cập vào trang đó thì nó tương đương ~200 khách truy cập trong một tháng. Lưu lượng truy cập đó đáng giá bao nhiêu với bạn? Bạn phải trả bao nhiêu với lưu lượng truy cập thông qua PPC? Chi phí bạn cập nhật các trang là bao nhiêu?

    - Suy nghĩ về khối lượng tìm kiếm được ước tính theo cách của bạn: nếu bạn đang xem báo cáo SEMrush ở trên, bạn có thể suy nghĩ ước tính lưu lượng truy cập theo cách tương tự như cách bạn muốn tạo một phần nội dung mới. Nếu bạn sử dụng 500-1.000 ước tính hàng tháng, bạn có thể sử dụng cùng phạm vi đó một cách an toàn như một ngưỡng tốt để cập nhật các bài viết hiện có.

    - Bắt đầu với một bài kiểm tra đã được xác định: giống như hầu hết các nỗ lực mới, hãy bắt đầu với một ngân sách cụ thể cho dự án và phạm vi xác định (10-25 trang) và đo kết quả đầu ra. Sau đó, bạn có thể xem xét việc áp dụng cùng một phương pháp cho các trang khác và thực hiện cùng một quy trình từ 3-6 tháng.

    Cập nhật và làm mới bài viết cũ của bạn

    Khi bạn đã có danh sách các trang để cập nhật, bạn có thể bắt đầu cập nhật. Cảnh báo trước khi bạn cập nhật:

    - Thay đổi anchor: nếu bạn đang cập nhật các liên kết internal hoặc xây dựng các liên kết external mới và cố gắng để thúc đẩy một trang với một thuật ngữ cụ thể, bạn có thể "giảm giá trị" các anchor cũ hơn để trang phù hợp với một thuật ngữ hoặc chủ đề khác.

    - Làm mới trang với một truy vấn: nếu trang web của bạn tập trung xung quanh các chủ đề kỹ thuật, việc cập nhật có thể là một ý tưởng hay. Nhưng nếu chủ đề của bạn mang tính lịch sử, sự mới mẻ không phải là một lợi thế.

    - Thay đổi sự tập trung vào trang: khi bạn thực hiện cập nhật on-page, nếu bạn đi chệch khỏi trọng tâm cốt lõi của bài viết bạn đang cập nhật, bạn có thể kéo chủ đề của trang ra khỏi vị trí nó đang có.

    Với tất cả những điều này, khi chúng ta có một loạt các bài viết mà chúng ta muốn cập nhật, chúng ta có thể bắt đầu làm việc.

    Chuyển đến lần cập nhật cuối

    Nhiều SEO đã chỉ ra rằng: thay đổi thời gian hiển thị trên các bài viết blog từ "đã được xuất bản" sang "đã được cập nhật lần cuối" là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy nội dung được cập nhật hoặc mới mẻ hơn, đặc biệt nếu bạn thực sự trải qua và thực hiện những thay đổi đáng kể cho bài viết.

    Thực hiện một số thao tác cơ bản trên trang

    Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome như Link Miner để phát hiện và dọn dẹp các liên kết bị hỏng. Chỉnh sửa bài viết với những thông tin bị lỗi thời. Ví dụ bạn có một nghiên cứu từ năm 2014, hãy cập nhật lên phiên bản 2017 nếu có thể. Hoặc bạn có một danh sách các công cụ, hãy đảm bảo tất cả chúng vẫn đang hoạt động và được hỗ trợ, nếu không hãy thay thế các công cụ cũ bằng các mục mới nếu phù hợp.

    Tạo các các phần con mới trong bài viết của bạn

    Làm đầy bài viết của bạn với nội dung hữu ích là một cách tuyệt vời để gia tăng lưu lượng truy cập. Bạn có thể tìm thấy một số ý tưởng tự nhiên để thêm vào các phần con cho nội dung bằng cách xem tính năng “people also ask” của Google:

    [​IMG]

    Đây là những cụm từ mà Google cho rằng nó có liên quan đến các truy vấn và trong nhiều trường hợp, có một số câu hỏi hoặc những lời nhắc nhở tốt cho các khu vực bổ sung để đưa vào trong bài viết của bạn. Bạn hãy nhớ rằng Google vẫn chỉ là một con robot: những câu hỏi này thường được viết ra một cách lúng túng hoặc dư thừa, vì vậy hãy bắt đầu với chất lượng nội dung của bạn.

    Tương tự, các đề xuất của Google và các tìm kiếm có liên quan ở cuối kết quả tìm kiếm cũng có thể là nơi tốt để tìm kiếm các ý tưởng bổ sung về nội dung:

    [​IMG]

    Thêm liên kết đến các nguồn tài nguyên bên ngoài

    Khi bạn đang cập nhật một bài viết hiện có, một cách tuyệt vời để kết hợp nhiều nội dung hơn và làm cho nó có giá trị hơn là làm việc với nhiều nguồn tài nguyên từ bên ngoài. Cụ thể tìm kiếm các cơ hội để:

    - Cập nhật dữ liệu cũ thành dữ liệu mới (ví dụ: đổi một cuộc khảo sát cũ sang một cuộc khảo sát mới).

    - Đưa vào các nghiên cứu mới và hiểu biết mới (lời khuyên gần đây nhất về cách làm điều gì đó, nghiên cứu mới nhất về một chủ đề).

    - Cung cấp danh sách các nguồn tài nguyên bổ sung mà người đọc có thể thấy thú vị.

    Điều này sẽ làm tăng giá trị cho trang web của bạn và cung cấp cho bạn cách để liên hệ với những người mà bạn đang liên kết và mô tả để cho họ biết rằng họ đã được đề cập đến trong những bài viết phổ biến trên trang web của họ.

    Cân nhắc cập nhật thẻ title

    Đây là một ví dụ tuyệt vời có thể giúp bạn nhưng bạn cần phải cẩn thận. Việc tạo thẻ title "có thể click nhiều hơn" hoặc kết hợp với một số công cụ sửa đổi trong thẻ title có thể rất hữu ích trong việc tăng lưu lượng truy cập (xếp hạng tốt hơn cho các cụm từ cụ thể và nhận được nhiều click hơn trong kết quả tìm kiếm bạn đã hiển thị), bạn muốn chắc chắn rằng nó sẽ không làm giảm thứ hạng và CTR hiện tại của bạn. Bạn có thể tìm trong Google Search Console để xem cụm từ nào hiện đang thúc đẩy để hiển thị cho một trang cụ thể trước khi thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào cho thẻ title.

    Sau đó, bạn có thể xem cách tiếp cận khác để thử nghiệm và thúc đẩy CTR tự nhiên của bạn hoặc làm việc với các sửa đổi bổ sung cho title của bạn.

    Liên kết đến các trang internal từ các trang khác trên trang web của bạn

    Các liên kết dễ dàng nhất để nhận được là liên kết từ các trang bạn kiểm soát trên trang web của bạn. Hãy nhìn vào authority cao nhất của bạn và hầu hết các trang được liên kết đến một công cụ như Ahrefs và thêm các liên kết internal từ các trang chính và các bài viết trên blog cũ có giá trị cao hơn.

    Bạn cũng có thể xem xét các liên kết này trên menu của trang web - thêm tiện ích “popular posts” vào sidebar blog và thúc đẩy link equity đến các trang có giá trị cao.

    Bổ sung tiếp cận cộng đồng

    Nếu bài viết được cho là "tài sản có thể liên kết" mà bạn đã thực hiện một số công việc tiếp cận, hãy xem xét để thúc đẩy các liên kết mới vào các trang. Điều này sẽ không áp dụng cho tất cả các loại trang đang thúc đẩy lưu lượng truy cập .

    Hướng lưu lượng truy cập đến các bài viết

    Khi bạn đã cập nhật bài viết, hãy thử chia sẻ lại bài viết thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Bạn không phải giả vờ đó là một bài viết mới, bạn có thể tweet một cái gì đó. Ngoài chia sẻ trên nền tảng của bạn, bạn cũng có thể xem một vài quảng cáo trả tiền hoặc bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các bài viết được cập nhật và tăng khả năng nhận được các chia sẻ xã hội, lưu lượng truy cập và các liên kết bổ sung.

    Tạo nhiều liên kết hơn

    Nếu bạn đang ở trong một vị trí cạnh tranh, bạn có thể cân nhắc thêm việc đầu tư để làm cho trang có thể liên kết nhiều hơn:

    - Khảo sát hoặc báo cáo
    - Infographic
    - Tương tác

    Sau đó, bạn có thể hỗ trợ nội dung đó bằng những nỗ lực tiếp cận liên kết.
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!


  2. Quảng cáo Thành viên VIP


  3. thuhuong1

    thuhuong1 New Member

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Bài viết:
    10
    Cứ làm đầy không cần traffic cũng được hả bạn?
     
  4. hatrinh97

    hatrinh97 New Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Bài viết:
    3
    Trang chủ:
    bài viết rất hữu ích cho mk, cảm ơn b dã chia sẻ các thông tin này. mk đang cần biết cách để làm mới nội dung và tăng lượng truy cập. nhất là việc làm mới bài đăng, mk rất thích, k chỉ làm giảm lượng công việc mà mk nghĩ lm điều này còn hiệu quả hơn việc tạo một bài mới nhưng lượng tương tác ít
     

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, lap dat cap quang viettel, @@