Spam score: thước đo mới của moz để đo lường rủi ro việc xử phạt

Thảo luận trong 'Tài nguyên Seo' bắt đầu bởi ntphong, 20/8/15.

Spam score: thước đo mới của moz để đo lường rủi ro việc xử phạt

Tài nguyên Seo, 20/8/15. Trả lời: 0, Đọc: 949.

ntphong ntphong

Lượt xem: 949

Bạn đang xem:

Spam score: thước đo mới của moz để đo lường rủi ro việc xử phạt

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    49,722
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Hôm trước có bạn @thuongnv hỏi về chỉ số Spam Score này và thế giới Seo cũng nhận thấy đây là một thuật ngữ khá mới mà chưa từng có bài viết tại diễn đàn nên hôm nay, tôi rất vui mừng thông báo rằng Spam Score của Moz – một dự án R&D mà Moz đã làm việc trong gần 1 năm qua cuối cùng đã sống. Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu về cách chúng tôi tính toán spam score như thế nào, nó là gì và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó trong công việc SEO của bạn.

    Cập nhật: Spam Score như một phần của Mozscape API. Xem chi tiết tại đây.

    [​IMG]
    Spam Score làm việc như thế nào?

    Trong năm qua, đội ngũ các nhà khoa học của Moz do tiến sĩ Matt Peters đứng đầu đã kiểm tra một số lượng lớn các yếu tố tiềm năng có thể dự đoán một trang web có thể bị phạt hoặc bị cấm bởi Google. Chúng tôi tìm thấy mối tương quan mạnh với 17 yếu tố mà chúng tôi gọi là “cờ spam” và chuyển chúng thành score.

    Hầu hết subdomain trong Mozscape bây giờ đã có Spam Score gắn liền với nó và số điểm này có thể được xem bên trong Open Site Explorer hoặc MozBar hoặc một số công cụ khác. Score này là đơn giản, nó chỉ ghi lại số lượng cờ spam mà subdomain gây nên.

    Hiện tại Spam Score chỉ hoạt động trên subdomain, chúng tôi không nhìn thấy nó trên các trang hoặc các domain gốc. Đó là kinh nghiệm của tôi và cũng là kinh nghiệm của nhiều chuyên gia SEO khác trong lĩnh vực này. Có nhiều trường hợp ngoại lệ, các liên kết thao túng có thể sống trên các site chất lượng cao – nhưng chúng tôi đã thử nghiệm, chúng tôi thấy rằng Spam Score cấp subdomain là giải pháp tốt nhất chúng tôi có thể tạo ra tại quy mô trang web.

    Làm thế nào để truy cập Spam Score?

    Ngay bây giờ, bạn có thể tìm thấy Spam Score trong Open Site Explorer, cả trong thước đo ở trên (ngay dưới domain/page authority) và trong tab riêng có tên là "Spam Analysis”. Spam Score chỉ có sẵn cho các đăng ký pro mặc dù trong tương lai, chúng tôi có thể tạo ra số điểm trong những thước đo có sẵn cho mọi người (nếu bạn không phải là người đăng ký, bạn có thể kiểm tra nó với một bản thử nghiệm miễn phí).

    [​IMG]
    Kết quả kiểm tra thử trang everywhereist.com
    Trang Spam Analysis hiện tại bao gồm một danh sách các subdomains hoặc các trang đang liên kết đến site của bạn. Bạn có thể chuyển đổi mục tiêu để nhìn vào tất cả các liên kết đến subdomain trên site, các trang hoặc toàn bộ tên miền gốc của bạn. Bạn có thể tiếp tục chuyển đổi mã nguồn đến Spam Score cho các trang liên kết hoặc subdomain (nhưng trong trường hợp của page, chúng tôi vẫn thấy hiển thị Spam Score cho subdomain mà trang đó được lưu trữ).
    [ADS][/ADS]

    Bạn có thể click vào bất kỳ hàng Spam Score nào và xem chi tiết về những lá cờ được kích hoạt. Chúng tôi sẽ đưa bạn đến một trang như thế này:

    [​IMG]

    Trở lại trang Spam Analysis ban đầu, ở dưới cùng của các hàng, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn để export một tập tin chối bỏ tương thích với Google Webmaster Tools. Bạn có thể chọn để lọc các tập tin chỉ chứa các trang web với một lá cờ spam hoặc nhiều hơn.

    [​IMG]
    Việc export tập tin chối bỏ có thể mất 3 giờ để hoàn thiện. Chúng tôi có thể gửi cho bạn một email khi nó đã sẵn sàng

    Cảnh báo: đừng export tập tin này và chỉ đơn giản là tải nó vào Google! Bạn có thể tác động xấu đến thứ hạng trang web của bạn và có thể không có cách nào khôi phục. Thay vào đó, cẩn thận sắp xếp các liên kết trong đó và chắc chắn rằng bạn thực sự muốn chối bỏ những gì trong đó. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ / chỉnh sửa các tập tin để đưa ra các liên kết mà bạn cảm thấy không phải là spam. Tham khảo thêm ví dụ khi Cyrus Shepard chối bỏ mọi liên kết đến trang web của ông, ông đã phải mất hơn một năm để quay trở lại thứ hạng.

    Chúng tôi đã thực hiện với một tập tin đã sẵn sàng để tải lên trong Google để chắc chắn rằng nó sẽ không có tác động xấu nào. Bạn sẽ phải mở nó lên và chỉnh sửa nó (đặc biệt với các dòng ở trên cùng của tập tin) để sẵn sàng nó cho Webmaster Tools

    Trong tương lai gần, chúng tôi hy vọng sẽ có Spam Score trong Mozbar mà có thể trông như thế này:

    [​IMG]

    Sử dụng các tình huống để phân tích spam

    Danh sách này có thể chưa đầy đủ, nhưng đây là một vài trong số những cách chúng tôi đã thử nghiệm với các dữ liệu:

    1. Kiểm tra các liên kết spam đến trang web của riêng bạn: Hầu hết các trang web có ít nhất một vài liên kết xấu trỏ đến nó, nhưng thật khó để biết có bao nhiêu liên kết có thể gây hại cho bạn đến thời điểm này. Chạy một phân tích spam nhanh chóng để kiểm tra tình huống này.

    2. Đánh giá các liên kết tiềm năng. Đây là một vấn đề lớn mà chúng tôi nghĩ rằng Spam Score có thể hữu ích. Nó sẽ không nắm bắt mọi liên kết có khả năng xấu và chắc chắn bạn vẫn nên sử dụng bộ não của bạn để đánh giá nhưng khi bạn đang quét một danh sách các liên kết tiềm năng hoặc đi qua các trang web khác, bạn có thể nhìn thấy nếu chúng có nhiều cờ - đó là một dấu hiệu cảnh báo tuyệt vời.

    3. Làm sạch liên kết: dự án làm sạch liên kết có thể lộn xộn, có liên quan, bấp bênh và tẻ nhạt. Spam Score có thể không nắm bắt tất cả mọi thứ nhưng nó có thể phân loại liên kết bởi nó có thể cực kỳ hữu ích trong việc nhận dạng và lọc ra các liên kết sạch hơn.

    4. Tập tin chối bỏ: Một lần nữa, bởi vì Spam Score không phải là hoàn hảo, bạn có thể sẽ cần phải làm một số công việc khác ở đây nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian phát triển và phát hiện ra danh sách các liên kết spam tồi tệ nhất.

    Chúng tôi rất vui về việc sử dụng Spam Score để giúp cải thiện những tính toán PA và DA cũng như bổ sung nó vào các công cụ và các nguồn dữ liệu khác. Chúng tôi muốn thông tin phản hồi và hiểu biết của bạn về nơi bạn muốn nhìn thấy Spam Score tham gia.

    Chi tiết về việc tính toán của Spam Score

    Phần này là của tiến sĩ Matt Peters người đã tạo ra số liệu và xứng đáng được khen ngợi.

    Định nghĩa về "spam"

    Trước khi đi sâu vào các chi tiết về những lá cờ spam và việc tính toán của chúng, điều quan trọng đầu tiên là mô tả quá trình thu thập dữ liệu của chúng tôi và định nghĩa “spam”.

    Với mục đích của chúng tôi, chúng tôi follow định nghĩa spam của Google và thu thập một số lượng lớn các site như sau:

    - Đầu tiên, chúng tôi chọn ngẫu nhiên số lượng lớn subdomains index từ Mozscape được phân chia theo mozRank.

    - Sau đó, chúng tôi thu thập subdomain và ném ra ngoài mà không trả về “200 OK” (chuyển hướng, lỗi…)

    - Cuối cùng, chúng tôi đã thu thập được 10 de-personalized, geo-agnostic bằng cách sử dụng tên subdomain đầy đủ như các từ khóa và kiểm tra xem liệu kết quả đó có phù hợp với từ khóa gốc. Nếu không phù hợp, chúng tôi gọi subdomain đó là “spam”, còn nếu không chúng tôi gọi nó là "ham”.

    Chúng tôi thực hiện việc thu thập dữ liệu gần đây nhất vào tháng 10/2014 (sau khi Penguin 3.0 được cập nhật) cho khoảng gần 50.000 subdoamin.

    Mối quan hệ giữa cờ và spam

    Nhìn chung, Spam Score hiện tại là tổng hợp của 17 cờ khác nhau. Bạn có thể nghĩ mỗi lá cờ là một dấu hiệu cảnh báo một trang web có thể được coi là spam. Nhìn chung, một trang web được coi là spam khi trang web đó tích lũy được nhiều cờ hơn, do đó tổng số lá cờ là một yếu tố dự báo mạnh về spam.

    Bảng dưới đây cho thấy mối quan hệ giữa số lượng cờ và phần trăm các trang web với những lá cờ mà chúng tôi thấy Google đã phạt hoặc bị cấm:

    [​IMG]
    Xác suất tổng thể của spam với số lượng lá cờ spam. Dữ liệu thu thập được vào tháng 11/2014 với khoảng gần 5.000 subdomain. Bảng này cũng nhấn mạnh 3 cấp độ nguy hiểm: thấp/màu xanh lá cây (<10%), vừa/vàng (10-50%) và cao/đỏ (>50%).

    Một số trường hợp ngoại lệ, có một số lượng nhỏ các trang web với rất ít lá cờ được Google coi là spam và ngược lại một số lượng nhỏ các trang web với nhiều là cờ nhưng google lại không coi là spam.

    Chi tiết lá cờ spam

    Những lá cờ spam nắm giữ một loạt các tín hiệu hồ sơ liên kết spam, anchor text các tín hiệu on-page và các thuộc tính của tên miền. Ở mức độ cao, quá trình để xác định những lá cờ cho mỗi subdomain là:

    - Thu thập số liệu liên kết từ Mozscape (mozRank, mozTrust, số domain đang liên kết…)

    - Thu thập số liệu anchor text từ Mozscape (các cụm anchor text được sắp xếp theo số lượng liên kết)

    - Thu thập 5 trang top đầu theo Page Authority trên subdomain từ Mozscape

    - Crawl 5 trang top đầu cộng với trang chủ và quá trình chính xác trên các tín hiệu trang

    - Cung cấp đầu ra cho Mozscape trong chu kỳ phát hành tiếp theo

    Kể từ khi những lá cờ spam được tích hợp vào chỉ số Mozscape, dữ liệu mới được phát hành với mỗi chỉ mục mới. Ngay bây giờ, chúng tôi thu thập và xử lý những lá cờ spam cho mỗi subdomain.

    Lá cờ liên kết
    [ADS1][/ADS1]

    Bảng dưới đây liệt kê các liên kết và anchor text có liên quan với tỷ lệ cược cho mỗi lá cờ. Với mỗi cờ, chúng tôi có thể tính toán 2%: phần trăm trang web với lá cờ đó bị phạt bởi Google và phần trăm các trang web với lá cờ mà không bị trừ điểm. Tỷ lệ cược là tỷ lệ phần trăm về sự gia tăng khả năng một trang web là spam nếu nó có cờ. Ví dụ, hàng đầu tiên nói rằng một trang web với cờ này là 12.4 lần có nhiều khả năng trở thành spam hơn so với một trang web không có cờ.

    [​IMG]
    Mô tả và tỷ lệ cược của liên kết và anchor text có liên quan đến cờ spam. Ngoài mô tả trên, nó sẽ liệt kê tỷ lệ cược của mỗi lá cờ cho sự tăng trưởng chung.

    Làm việc với những lá cờ trong bảng:

    - Tỷ lệ mozTrust đến mozRank là thấp: các site với mozTrust thấp so với mozRank có thể sẽ là spam.

    - Site lớn với một vài liên kết: các site lớn mà không có số lượng lớn các liên kết tương ứng có thể coi là spam

    - Sự đa dạng về các liên kết site là thấp: nếu tỷ lệ lớn các liên kết đến một site từ một vài domain có khả năng được coi là spam

    - Tỷ lệ follow đến nofollow subdomains/domains (2 lá cờ riêng biệt): các site với số lượng lớn các liên kết được follow liên quan đến nofollow có thể sẽ là spam

    - Tỷ lệ nhỏ về các liên kết thương hiệu (anchor text): nếu một trang web không có nhiều anchor text có thương hiệu, đó là một tín hiệu liên kết không tự nhiên.

    Những lá cờ on-page

    Tương tự như những lá cờ liên kết, bảng dưới đây liệt kê trang và tên miền liên quan đến cờ:

    [​IMG]

    Mô tả và tỷ lệ cược trên trang và tên miền có liên quan đến cờ spam. Ngoài mô tả trên, nó sẽ liệt kê tỷ lệ cược cho mỗi lá cờ với sự tăng trưởng chung về khả năng spam.

    - Nội dung sơ sài: nếu một trang web có một tỷ lệ cược tương đối nhỏ về chuyển hướng nội dung thì nó có khả năng là spam

    - Site mark-up một cách bất thường: các site non-spam có xu hướng đầu tư vào trải nghiệm người dùng với CSS, Javascript và mở rộng mark-up. Theo đó, một tỷ lệ lớn các văn bản để mark-up được coi là một tín hiệu spam

    - Số lượng lớn các liên kết external: một trang web với số lượng lớn các liên kết external có thể trông giống spam

    - Số lựơng nhỏ các liên kết internal: các site thực sự có xu hướng liên kết với chính họ thông qua chuyển hướng internal và ít liên quan đến các liên kết internal được coi là tín hiệu spam

    - Anchor text trên trang: các site với nhiều anchor text có khả năng giống như spam.

    - Các liên kết external trong điều hướng: các site spam có thể ẩn các liên kết external trong sidebar hoặc footer

    - Không có thông tin liên hệ: các site hiển thị thông tin liên hệ xã hội hoặc thông tin khác

    - Số lượng các trang được tìm thấy là thấp: một site với chỉ một hoặc một vài trang được tìm thấy thì nó có khả năng được coi là spam

    - TLD liên quan đến các domain spam: một số TLD cấp cao là nhiều spam hơn.

    - Chiều dài tên miền: tên subdomain dài như "bycheapviagra.freeshipping.onlinepharmacy.com" có thể cho thấy việc nhồi nhét từ khóa.

    - Tên miền có chứa các chữ số: tên miền với các chữ số có thể được tạo ra tự động và do đó nó được coi như spam

    Nếu bạn muốn hiểu chi tiết về các khía cạnh kỹ thuật số về spam core, hãy xem video của Matt nói chuyện về thuật toán phát hiện spam hoặc slide này.

    Kết

    Với tất cả các thước đo, Spam Score là không hoàn hảo nhưng cũng là một công cụ đáng để các bạn làm Seo tham khảo bởi nó được phát hành bởi tổ chức nghiên cứu về Seo uy tín là Moz. / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Spam score: thước đo mới của moz để đo lường rủi ro việc xử phạt

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, can ho river city, Toyota camry 2017, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, @@
=