Seoer - sự hòa quyện của 1 kiến trúc sư và 1 nhà kinh tế
 

Seoer - sự hòa quyện của 1 kiến trúc sư và 1 nhà kinh tế

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo' bắt đầu bởi ntphong, 24/4/17.

Seoer - sự hòa quyện của 1 kiến trúc sư và 1 nhà kinh tế

Thủ thuật Seo, 24/4/17. Trả lời: 0, Đọc: 480.

ntphong ntphong

Lượt xem: 480


Bạn đang xem:

Seoer - sự hòa quyện của 1 kiến trúc sư và 1 nhà kinh tế

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,323
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    1 Ngày thứ 7 với nhiều cảm xúc …

    Khi bắt đầu bước chân vào nghề SEO mình luôn đặt ra câu hỏi SEO là gì ? SEOer là ai ? Họ cần có những kỹ năng gì ? Họ cần làm gì ?


    Chắc nhiều bạn cũng có những câu hỏi đặt đó vì vậy mình viết bài này là chia sẻ 1 chút từ kinh nghiệm của mình ^^

    SEOer – Sự hòa quyện cần có của 1 nhà Kiến Trúc sư và 1 nhà Kinh tế

    Tại sao mình lại nói vậy ư ?

    Khi bắt đầu 1 dự án SEO thì các bạn cần phải đứng trên phương diện một nhà Kinh tế :

    - Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ mà website cung cấp

    - Tìm hiểu khách hàng của mình là ai ? ( Định hình trong đầu bạn hình ảnh cụ thể nhất về khách hàng tiềm năng của mình ) : Bạn sẽ cần phải trả lời vô vàn các câu hỏi như : Khách hàng là ai ? Bao nhiêu tuổi ? Họ đang ở đâu ? Hành vi của họ là gì? Khách hàng tiềm năng của mình là ai trong họ ? ….

    Sau khi tìm hiểu và định hình được các kiến thức cần có rồi khi đó các bạn mới nên bắt đầu vào kế hoạch SEO của mình.

    1. Sitemap của website

    Nếu là website mới thì các bạn sẽ cần phải làm sitemap cho website (Còn nếu là website cũ thì khi bạn đã có sitemap do mình xây dựng rồi thì cần check lại xem có đúng với yêu cầu và bản mình cần không. Nếu không đúng thì cần sửa gì ? Xây dựng thêm gì ? Viết ra và gửi bên IT họ sẽ làm nhé J )

    Vậy làm thế nào để xây dựng được 1 sitemap cho 1 website ???

    Giờ bạn sẽ là 1 nhà kiến trúc sư nhé ^ ^

    Đầu tiên, phân tích từ khóa

    Hãy thử tưởng tượng, bạn đang xây dựng 1 ngôi nhà, vậy điều đầu tiên bạn cần biết về ngôi nhà đó là : Bao nhiêu tầng ? ( Tầng 1 dùng để làm gì ? Có bao nhiêu phòng – Tương ứng với từ khóa chính nào ? )

    Tầng 2 dùng để làm gì ? Có bao nhiêu phòng – Tương ứng từ khóa chính nào ?)

    Mỗi tầng có bao nhiêu phòng ? ( Mỗi phòng để làm gì ? – tương ứng với từ khóa phụ cho từ khóa chính )

    Nó sẽ tương ứng với với việc bạn bắt đầu xác định những từ khóa chính và những từ khóa phụ liên quan trực tiếp tới từ chính và định hình website của mình. Xây dựng cấu trúc trang web (sitemap cũng như vậy )

    [​IMG]

    Khi xong các từ khóa chính thì các bạn cần xác định những từ khóa vệ tinh liên quan trực tiếp tới những từ khóa chính. Bạn nên dùng Google Keyword Planner để làm phần này.

    Ví dụ cụ thể nhé

    Website mình thuộc mảng event

    Đầu tiên : Xác định thanh Head gồm : Tổ chức sự kiện( Tầng 1) – Du lịch MICE ( loại hình du lịch đi kèm event )(Tầng 2) – Các chương trình đã tổ chức(Tầng 3) – Kinh nghiệm tổ chức(Tầng 4)

    Sau đó là xác định các phần nhỏ :

    Tổ chức sự kiện : - Tổ chức họp lớp

    - Tổ chức khai trương động thổ

    - Tổ chức kỷ niệm

    - Vv….

    Các bạn có tham khảo trực tiếp tại http://vietwindevent.vn/

    Sau đó là các từ khóa vệ tinh liên quan trực tiếp.

    ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH DẪN CHỨNG CỤ THỂ NHÉ

    [​IMG]


    [​IMG]

    Dựa vào bảng từ khóa chính và vệ tinh bạn sẽ lên được kế hoạch viết bài cụ thể, có thể biết số lượng bài mình cần viết, chủ đề gì ,vv…v…

    Khi đã lên kế hoạch xong về bộ từ khóa, xây dựng xong sitemap gửi cho bên IT hoặc code họ làm.

    2. Onpage ( Tất cả các kỹ thuật trên website )

    Bạn sẽ cần lên kế hoạch phủ nội dung cho website : số lượng bài viết , tiếp theo bạn cần lên kế hoạch viết bài cụ thể, xây dựng xong sitemap gửi cho bên IT hoặc code họ làm ( Mỗi ngày viết bao nhiêu bài ? Nội dung gì ? Mục tiêu hướng tới từ khóa nào SEO ? … )
    Khi đăng bạn luôn cần làm đầy đủ các thao tác onpage cho bài viết của mình.
    Bên trên hình ảnh mình cũng đã có cho các bạn cách sắp xếp từ khóa : Từ khóa chính => Từ khóa vệ tinh => Từ khóa chùm để có thể phân chia viết bài cho cụ thể

    Nếu bạn chưa có kinh nghiệm viết bài và onpage thì có thể tham khảo 2 bài viết rất hay :

    >> 35 checklist Viết bài chuẩn SEO

    >> 27 checklist Viết bài chuẩn SEO

    Bạn nên tập trung nhiều vào onpage vì Content is KING

    Ở đây mình chỉ nêu 1 chút lí do theo quan điểm của mình vì sao content is KING

    Trong nguyên tắc quản trị website có 1 phần mà có thể có các bạn chưa đọc hoặc đã đọc nhưng không để ý đó là :

    - Giúp Google hiểu bạn : Tạo một page có nội dung hữu ích với lượng thông tin phong phú, rõ ràng và chính xác nội dung ( Trước hết nội dung bạn cần khác biệt – có thể copy xào nấu tùy các bạn nhưng các bạn cần bổ sung những thông tin khác mà các website khác k cung cấp ). Đây là bước quan trọng nhất để Google cải thiện xếp hạng website của bạn. Thay vì cứ đi cày link trên những forum thì HÃY TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH !

    - Bạn sẽ phải đứng trên phương diện 1 nhà kinh tế và 1 nhà tâm lý học ^ ^

    Có 1 chú ý mà có thể nhiều bạn thắc mắc về internal link

    Mục đích cao cả đầu tiên mà google tạo ra link là cung cấp thông tin thêm hữu ích cho người dùng các bạn nhé. Sau đó mới là lý do giữ chân khách hàng, điều hướng khách hàng tới các bài sales ,vv…để bán hàng, tăng time on site,vv..v.. thì mình k nói tới đến vì ai ai cũng nói rồi.

    Internal link ( Link trong website ) mục đích chính là đề cung cấp thêm thông tin cho khách hàng mà bài viết đó không thể cung cấp vì nó quà dài hay 1 lý do nào đó . Sau đó là điều hướng người dùng và giữ chân người dùng ở lại website càng lâu càng tốt ( Chủ yếu cho admin và google :) )

    Còn với google thì : ‘’ Internal link là để hiểu rõ hơn content trên website của các bạn ‘’

    3. Offpage ( Các kỹ thuật ở bên ngoài website )

    Nhiều bạn cứ nói offpage là đi cày backlink cho website. Đấy chỉ là 1 phần nhỏ trong mảng offpage thôi các bạn nhé.

    Các bạn đi phát tờ rơi, đi dạo, nói chuyện về website của mình cũng là offpage nhé.

    Các bạn xây dựng fanpage, đi backlink, seeding, vv…vv… cũng là offpage nhé

    Ở đây mình chỉ muốn đính chính lại 1 chút về định nghĩa offpage mà nhiều SEOer có thể đang hiểu sai thôi

    Vậy để xây dựng được 1 kế hoạch Offpage hoàn hảo các bạn cần phải làm gì ?

    a. Mảng làm online được

    - Các bạn tìm kiếm những con đường mà khách hàng có thể tìm đến website mình : Fanpage facebook, forum tương tác cao ( đây là sẽ là những nguồn traffic chính và đưa page của các bạn lên top nhé )

    - Tìm kiếm các forum, mạng rao vặt, tạo những blog ( MÌnh thấy hầu hết chỉ để đa dạng domain cho website, hầu hết có tương tác và cho Google nó đọc ^ ^ )

    - Sau đó lên kế hoạch làm việc cụ thể cho từng ngày, từng tuần, từng tháng ( Mỗi ngày viết bao nhiêu bài trên fanpage, đi bao nhiêu link ? Đi ở đâu ? Chỉ về đâu ? Theo mô hình nào ? )

    - MÌnh nghĩ cái này thì mỗi bác có 1 quan điểm riêng vì vậy e không nói nhé ^ ^

    b. Mảng offline có thể làm được

    Như mình làm : Bất cứ sản phẩm, chương trình nào công ty mình làm mình cũng dán website và tên công ty vào =)))

    4. Giai đoạn theo dõi và chỉnh sửa, phân bổ lại công việc

    - Theo kinh nghiệm của mình, mỗi bạn nên dành 30p/ngày đọc báo cáo từ Google Analytic

    + Các con số tổng : Tỷ lệ thoát, time on site, số phiên,….

    + Các chỉ số : % các nguồn lưu lượng tới website của mình

    + Các page đã lên top, số phiên, Tại sao time on site lại thấp, hay tại sao tỉ lệ thoát cao ? è Chỉnh sửa và tối ưu. Nếu tốt thì có thể bán hàng trực tiếp trên đó không hay cần điều hướng nó sang bài bán hàng ,.vv..v..

    - Đọc Webmaster Tool : 15p/ngày

    + Các từ khóa nào lên top, hạng bao nhiêu : Webmastertool è Lưu lượng tìm kiếm è Phân tích tìm kiếm

    + Các liên kết tới website mình : Webmastertool è Lưu lượng tìm kiếm è Các liên kết tới website của bạn

    - Tạo ra 1 bảng theo dõi thứ hạng từ khóa để các bạn có thể theo dõi hàng tuần

    [​IMG]

    Từ đó có thể thay đổi những chiến lược, phân bổ nguồn lực cho hợp lí .
    / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Seoer - sự hòa quyện của 1 kiến trúc sư và 1 nhà kinh tế

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


Similar Threads: Seoer sự
Diễn đàn Tiêu đề Ngày
Tin tức bộ máy tìm kiếm Trong năm 2015, SEOer thực sự không phải chỉ là SEO 3/3/15
Thảo luận Seo Seoer meetup 2017 - xu hướng seo 2018 5/10/17
Xây dựng liên kết (Link Building) Chia sẻ diễn đàn dofollow cho ae seoer 16/8/16
Thảo luận Seo 16 chỉ số đo lường hiệu quả content cho seoer 17/4/16
Thảo luận Seo 4 điều cần chú ý khi seoer muốn làm kinh doanh riêng 24/3/16
Kiến thức Onpages - Offpages 16 chỉ số đo lường hiệu quả content cho seoer 27/2/16
Thảo luận Seo Làm seoer: liệu có đủ tiền bao gấu!? 6/11/15
Thảo luận Seo Seoer việt và giấc mơ hão 6/11/15

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, lap dat cap quang viettel, @@