Nội dung trùng lặp trên medium và linkedin là không tốt cho seo?

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages - Offpages' bắt đầu bởi ntphong, 27/2/16.

Nội dung trùng lặp trên medium và linkedin là không tốt cho seo?

Kiến thức Onpages - Offpages, 27/2/16. Trả lời: 0, Đọc: 501.

ntphong ntphong

Lượt xem: 501

Bạn đang xem:

Nội dung trùng lặp trên medium và linkedin là không tốt cho seo?

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    48,902
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Vừa qua Orbit Media Studios vừa chia sẻ một phát hiện về một cuộc khảo sát trong năm 2015 được hoàn thành bởi hơn 1000 blogger. Trong số rất nhiều những mẩu tin hữu ích, cuộc khảo sát này cho thấy bài viết blog sẽ chiếm khoảng từ 1-6 giờ để hoàn thành. Trung bình một bài viết blog mất khoảng từ 1-2 giờ đồng hồ từ lúc bắt đầu đến lúc xuất bản.

    Việc đo lường này thể hiện một sự đầu tư đáng kể về thời gian. Như hầu hết các blogger và các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã biết, việc đầu tư thời gian không dừng lại khi các bài viết trên blog được xuất bản-nó chỉ là sự khởi đầu. Có rất nhiều bước bổ sung phải được thực hiện để thúc đẩy sự thành công của một bài viết blog cho một đối tượng có liên quan để làm cho nó có giá trị ở nơi đầu tiên.

    [​IMG]

    Do vậy, việc đăng tải nội dung trên các nền tảng như LinkedIn Pulse hoặc Medium là hấp dẫn để giúp đạt được một số quan điểm. Vấn đề hầu hết mọi người lo lắng khi đăng tải lại nội dung là liệu nó có được coi là nội dung trùng lặp với một công cụ tìm kiếm.

    Nội dung trùng lặp là gì?

    Các định nghĩa cơ bản nhất của nội dung trùng lặp là nội dung nơi mà văn bản đã được sao chép chính xác từ một trang và được paste vào một trang khác mà không có bất cứ sự thay đổi nào.

    Mặc dù nội dung của bạn nên được xuất bản lần đầu trên trang web của bạn, về mặt lý thuyết Google có thể quy kết cho LinkedIn hoặc Medium và xếp hạng nội dung của bạn trên các trang web cao hơn so với cùng một nội dung trên trang web của bạn. Google đang cố gắng để xác định nguồn gốc đầu tiên của nó.

    Medium là gì?

    Medium vừa là một nền tảng xất bản có chứa một tập các bài viết sâu sắc về nhiều chủ đề khác nhau. Trong một cuộc trò chuyện với Josh Hoffman của The Social Media Freelancer, ông cho biết việc sử dụng Medium vừa là một trong những chiến lược thành công nhất của mình để xây dựng thương hiệu cá nhân của ông. Theo Hoffman, đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu thiết lập tư tưởng lãnh đạo. Ông thừa nhận rằng ông không phải là người quá quan tâm đến những thực hành SEO tốt nhất và thứ hạng.

    Những tiện ích khi Medium liên kết đến Twitter là gì. Đăng ký một tài khoản Twitter của bạn, mọi người sẽ đọc bài viết của bạn sau đó họ có thể giới thiệu đến những người khác và họ sẽ giúp lan truyền đến những người hiện không follow bạn.

    LinkedIn Pulse là gì?

    Việc sử dụng nền tảng Pulse Publishing của LinkedIn là một cách tuyệt vời để trở nên rõ ràng hơn khi kết nối đến LinkedIn cũng như những người không còn ở trong mạng lưới chuyên nghiệp của bạn.

    Không giống như cập nhật trạng thái LinkedIn, nó chỉ hiển thị với những người đang follow nguồn tin của họ, một bản cập nhật trên LinkedIn Pulse sẽ gửi một thông báo tới tất cả mọi người trong mạng lưới của bạn (thông qua nhiều view, like và comment), nó sẽ được đẩy đến những khán giả có liên quan.

    Vậy nội dung trùng lặp trên Medium và LinkedIn là không tốt cho SEO?

    Thật khó để có thể khẳng định rằng liệu nội dung trùng lặp trên LinkedIn và Medium có hại cho SEO hay không. Một vài báo cáo của các chuyên gia cho thấy những phát hiện của họ sau khi thực hiện các bài kiểm tra riêng với mỗi nền tảng:

    - Ryan Battles chia sẻ kinh nghiệm của mình với việc đăng tải lại nội dung trên LinkedIn và Medium. Trong cả hai trường hợp, bài viết ban đầu của ông được xếp hạng cao hơn so với phiên bản trên Medium và LinkedIn. Ông cũng lưu ý rằng các bài viết là giống hệt nhau, không có bất cứ sự thay đổi nào. Sự khác biệt duy nhất giữa các bài viết là nền tảng mà chúng được đăng tải lên (trang web của ông và Medium/LinkedIn).

    - Trong một cuộc phỏng vấn với Andy Crestodina của Orbit Media Studios, Crestodina thừa nhận rằng việc xuất bản lại trên LinkedIn là nội dung trùng lặp nhưng theo ý kiến chủ quan của ông, nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm. Ông đề nghị nên chờ đợi ít nhất một tuần sau khi các nội dung gốc được xuất bản trên trang web của riêng ông trước khi cố gắng để xuất bản nó trên Medium hoặc LinkedIn. Một mẹo hữu ích từ Crestodina là viết một bài viết mà có quan điểm trái ngược với bản gốc. Ví dụ, nếu bài viết ban đầu của bạn là về "5 cách tốt nhất để thúc đẩy bài viết trên blog của mình", bạn có thể viết một bài viết trên LinkedIn/Medium về "5 cách tồi tệ nhất để quảng bá blog của bạn".

    - Neil Patel của Quick Sprout nói về việc sử dụng các liên kết canonical để chắc chắn rằng nếu bạn đăng tải lại nội dung với một nguồn bên ngoài (như Entrepreneur.com), bài viết ban đầu nhận được sự tin cậy trên tìm kiếm của Google. Thật đáng tiếc là, Google nói rằng bạn không thể sử dụng thẻ rel=canonical trong phần thân của một trang và hiện tại Medium và LinkedIn không cung cấp cho bạn các tùy chọn để thêm vào trong header (tuy nhiên, một trong những lựa chọn sẽ được công bố trên LinkedIn hoặc Medium đầu tiên, sau đó sử dụng một plugin như Yoast SEO để thiết lập thẻ rel=canonical trên bài viết blog trùng lặp trên website của bạn).

    - Jennifer Slegg của The SEM Post phát biểu rằng "việc có nội dung trùng lặp sẽ không bị phạt và nó không ảnh hưởng đến các trang trên trang web. Vì vậy, bạn có nội dung trùng lặp không có nghĩa là trang web của bạn sẽ không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng trong Google mà chỉ là những trang trùng lặp đó sẽ được ẩn đi".

    Razvan Gavrilas của cognitiveSEO đưa ra ý tưởng rằng các nhà xuất bản có thể cố gắng tận dụng lợi thế của các nền tảng LinkedIn publishing để sử dụng các liên kết "dofollow". Ông cho rằng Google có thể nhận thấy và cần phải tạo ra một hình phạt nếu mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát.

    Làm thế nào bạn có thể tránh nội dung trùng lặp trên Medium và LinkedIn?

    Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng thương hiệu hơn là xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, LinkedIn và Medium có thể giúp bạn đạt được điều đó.

    Nếu bạn đang lo lắng về việc đăng tải chính xác nội dung trùng lặp trên LinkedIn hoặc Medium, dưới đây là một vài lời khuyên để giảm thiểu hoặc loại trừ các hình phạt tiềm năng:

    - Đợi ít nhất 7 ngày trước khi tạo nội dung trùng lặp trên LinkedIn và Medium, vì vậy Google có cơ hội để index các trang gốc đầu tiên (hoặc xuất bản trên LinkedIn hoặc Medium, sau đó sử dụng rel = canonical cho phiên bản bài viết blog trên website của bạn).

    - Sử dụng khuyến cáo của Crestodina để đăng tải bài viết của bạn.

    - Xuất bản đoạn đầu tiên của bài viết của bạn như là một lời mở đầu trên LinkedIn với một liên kết để đọc thêm. Điều này sẽ không được khuyến cáo cho Medium, khi nền tảng này dựa trên các khuyến cáo để đạt được một số yếu tố lan truyền theo cách riêng của bạn.

    - Biên soạn lại toàn bộ bài viết. Bạn sẽ làm điều đó nếu nó có giá trị cho bạn.

    - Tránh hoàn toàn những điều trên và tạo nội dung duy nhất trên LinkedIn và Medium và các trang web của bạn hoặc bất kỳ nền tảng trực tuyến khác.

    Tuy nhiên, với tất cả các dự đoán này, Gary Illyes đã tuyên bố rằng việc xuất bản lại bài viết sẽ không gây ra bất kỳ hình phạt nào và nó chỉ đơn giản là lọc khi họ sử dụng đánh giá các trang web. Hầu hết các trang web chỉ bị phạt vì nội dung trùng lặp nếu trang web này được sao chép nội dung 100%.

    Chúng tôi đã thành công, vậy bạn đã thành công khi đăng tải nội dung trùng lặp trên Medium và LinkedIn? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi tại bài viết này. / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Nội dung trùng lặp trên medium và linkedin là không tốt cho seo?

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, can ho river city, Toyota camry 2017, @@