Nhìn về quá khứ cùng tôi khám phá Vespa 90 Super Sprint - Tinh hoa thể thao thu nhỏ

Nhìn về quá khứ cùng tôi khám phá Vespa 90 Super Sprint - Tinh hoa thể thao thu nhỏ

Discussion in 'Xe 360°' started by Ntphong, Nov 27, 2024.

Nhìn về quá khứ cùng tôi khám phá Vespa 90 Super Sprint - Tinh hoa thể thao thu nhỏ

Xe 360°, Nov 27, 2024. Replies: 0, Views: 19.

Ntphong Ntphong

Lượt xem: 19

Bạn đang xem:

Nhìn về quá khứ cùng tôi khám phá Vespa 90 Super Sprint - Tinh hoa thể thao thu nhỏ

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. Ntphong

    Ntphong Administrator Staff Member

    Joined:
    Jan 9, 2018
    Messages:
    609
    Liên hệ quảng cáo tại đây!!

    Vespa 90 Super Sprint hay Vespa 90 SS là chiếc xe ga mà tôi rất thích khi lần đầu tiên nhìn thấy nó, xe được ra mắt lần đầu vào năm 1965, Vespa 90 Super Sprint được Piaggio giới thiệu như một bước đột phá trong phân khúc xe tay ga thể thao.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chiếc xe này mang trên mình DNA của mẫu Vespa 50, nhưng tinh thần của nó - đúng như tên gọi - đậm chất thể thao. Dù sở hữu thiết kế và hiệu năng tiên tiến so với thời đại, 90 SS không thành công trong việc chinh phục thị trường số đông, song lại trở thành một biểu tượng được các tín đồ đam mê xe cổ đánh giá cao.

    Vespa 90 SS nổi bật với thiết kế mang tính thể thao rõ nét. Khung xe, dựa trên nền tảng của Vespa 50, được tinh chỉnh để tối ưu hóa khí động học. Phần chắn gió được thu nhỏ và dài hơn, tạo nên dáng vẻ thanh thoát và mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Tay lái nhỏ gọn, nghiêng nhẹ về phía trước, gợi nhớ đến những mẫu xe đua, đem lại tư thế lái đầy kịch tính và phấn khích. Một điểm nhấn đặc biệt khác là chiếc cản baga trên yên xe, được bọc đệm để người lái có thể nằm nghiêng trong tư thế khí động học tối ưu - một chi tiết làm nổi bật chất "đua" của Vespa 90 SS.

    Bên trong, Vespa 90 SS sở hữu động cơ được cải tiến đáng kể từ mẫu Vespa 50. Đầu xi-lanh và trục khuỷu đã được thiết kế lại hoàn toàn nhằm cải thiện hiệu suất. Hệ thống truyền động được nâng cấp với hộp số 4 cấp và bộ ly hợp đa đĩa ngâm trong dầu, giúp xe vận hành mạnh mẽ và ổn định hơn.

    Cùng với bộ chế hòa khí Dell’Orto 16 mm và ống xả dạng "mở rộng" đặc biệt, 90 SS có thể đạt tốc độ lên tới 90 km/h - một con số ấn tượng vào thời điểm đó. Tuy nhiên, tốc độ tối đa không phải là điểm mạnh nhất của xe. Thay vào đó, khả năng tăng tốc và sự linh hoạt vượt trội đã khiến 90 SS trở thành một "ngôi sao" trên những chặng đường đua khắc nghiệt tại các đường đua như Vallelunga và Imola.

    [​IMG]

    Cảm giác lái của Vespa 90 SS không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác. Khung gầm nhẹ và sự nhạy bén trong phản hồi động cơ giúp xe xử lý dễ dàng trên những cung đường hẹp hay vòng cua gắt. Tuy nhiên, sự nhỏ gọn của tay lái lại đòi hỏi người dùng cần làm quen, bởi độ hẹp của tay lái có thể khiến việc điều khiển trở nên "khó nhằn" đối với người mới.

    Các bánh xe 10 inch kết hợp cùng hệ thống giảm xóc cứng giúp xe ổn định khi vào cua nhưng lại giảm đi phần nào sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề. Mặc dù vậy, đối với các tín đồ đam mê thể thao, 90 SS là sự hòa quyện hoàn hảo giữa tốc độ, sự khéo léo và nét đặc trưng riêng biệt của dòng xe Vespa cổ điển.

    Chiếc 90 SS cũng sở hữu nhiều chi tiết độc đáo, làm tăng thêm giá trị của nó qua thời gian. Điển hình là chiếc hộp chứa đồ đặt ngay trên bánh xe dự phòng, được trang bị đệm cùng tông với yên xe, tạo nên một tư thế lái đậm chất thể thao. Thiết kế này không chỉ tối ưu khí động học mà còn tăng thêm vẻ đẹp độc lạ cho mẫu xe này.

    [​IMG]

    Ngoài ra, yên xe được thiết kế mở từ phía trước - khác biệt hoàn toàn so với những mẫu Vespa khác, nhằm tránh va chạm với baga. Ống xả mạ crôm bóng bẩy, hình trụ, là một chi tiết không thể thiếu, làm nổi bật cá tính thể thao của 90 SS.

    Về mặt lịch sử, Vespa 90 Super Sprint được sản xuất với số lượng giới hạn - chỉ 5.308 chiếc. Giá bán vào thời điểm ra mắt lên tới 137.000 lire (tiền Ý), một con số không nhỏ, khiến mẫu xe này trở nên hiếm hoi trên thị trường.

    Ngày nay, việc tìm kiếm một chiếc Vespa 90 SS nguyên bản là điều không hề dễ dàng. Những chiếc xe còn tồn tại được các nhà sưu tập săn lùng ráo riết và có giá lên tới 15.000 euro (tương đương 376 triệu VNĐ). Dù vậy, người mua cũng cần cảnh giác với những phiên bản giả mạo được tạo ra từ mẫu Vespa 50 phục dựng lên với giá bán lại khá rẻ.

    [​IMG]

    Vespa 90 Super Sprint không chỉ là một chiếc xe tay ga đơn thuần, mà là biểu tượng của tinh thần thể thao và sự khéo léo trong thiết kế của Piaggio, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ Vespa trên toàn thế giới và là một trong những mẫu xe rất đáng để sưu tầm ở thời điểm hiện tại đúng không anh em.



    Nguồn: 2banh.vn
     
    Diễn đàn rao vặt


  2. Quảng cáo Thành viên V.I.P


09422453xx