Mọi thứ bạn cần biết về moz domain authority

Thảo luận trong 'Tài nguyên Seo' bắt đầu bởi ntphong, 20/8/15.

Mọi thứ bạn cần biết về moz domain authority

Tài nguyên Seo, 20/8/15. Trả lời: 1, Đọc: 6,018.

ntphong ntphong
Bạn đang xem:

Mọi thứ bạn cần biết về moz domain authority

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    49,745
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Nếu bạn là một chuyên gia SEO, một trong những thước đo quan trọng nhất mà bạn muốn theo dõi là PageRank trên trang web của bạn. PR là một chỉ số để đo lường sự thành công và chất lượng trong hoạt động tìm kiếm và nó là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

    [​IMG]

    Theo thời gian, Google bắt đầu phản đối PageRank làm cho nó ngày càng trở nên ít quan trọng hơn. Các yếu tố ảnh hưởng đến nó vẫn chủ yếu là quan trọng nhưng số đó là rất ít có giá trị. Trong vài năm qua, Google đã ngừng cập nhật PageRank khi nhìn qua Google Toolbar. Tong khi các số liệu thống kê vẫn được sử dụng trong nội bộ, không có cách hiện đại nào để theo dõi nó.

    Một trong những thước đo để thay thế nó là Domain Authority, nó được tạo ra và được duy trì bởi Moz.

    Domain Authority là gì?

    [​IMG]

    Moz được thành lập năm 1981, trước đây nó là một công ty tiếp thị dưới sự điều hành bởi mẹ của người sáng lập Moz- Rand Fishkin. Mãi cho đến năm 2004, khi Rand tự tạo ra SEOmoz là một trang web để lưu trữ những ý tưởng, những cuộc thảo luận và khám phá SEO. Trong 10 năm kể từ ngày nó thành lập, nó đã phát triển thành một trong những nguồn tài nguyên SEO lớn nhất trên web. Nó đã theo dõi Google và các kỹ thuật đen và trắng mà ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Sau một thời gian nó được đổi tên thành Moz.

    Domain Authority là hệ thống xếp hạng Moz tạo ra như một cách để xếp hạng và so sánh các trang web. Đó là một thuật toán phức tạp, mặc dù không phức tạp như Google và đó là một dấu hiệu cho thấy khá chính xác về cách bạn đứng lên chống lại các trang web khác.

    Chìa khóa để nhớ về Domain Authority đó là nó được sử dụng như một sự so sánh. Đó là một thứ hạng trên thang điểm 1-100, 100 là tốt nhất - một điểm số hoàn hảo - và 1 là một website tồi tệ nhất. Việc phát triển một trang web có số điểm từ 90-91 sẽ là khó khăn hơn so với việc phát triển một trang web có số điểm từ 1-50.
    [ADS][/ADS]

    Domain Authority có thể được sử dụng như một thước đo về sự thành công SEO. Nó được sử dụng tốt hơn khi so sánh với các tính năng tĩnh ; đó là, nếu bạn bị tước đi các biến số mà làm cho thứ hạng tìm kiếm thay đổi và trang web của bạn chỉ căn cứ vào các yếu tố cố định, Domain Authority sẽ đại diện chính xác hơn cho thứ hạng của bạn.

    Điều gì tạo nên Domain Authority

    [​IMG]

    Moz tuyên bố một vài yếu tố để cung cấp cho bạn một ý tưởng về một phần của hệ thống. Dưới đây là những gì chúng tôi biết:

    - MozRank tính được. MozRank là một trong những thước đo duy nhất dựa vào hồ sơ liên kết của domain. Nó được tính toán dựa trên các liên kết trỏ vào page của bạn, thước đo số lượng và chất lượng của các liên kết. Chất lượng là yếu tố chủ yếu, 1.000 liên kết chất lượng thấp sẽ không có tác dụng bằng 1 liên kết chất lượng cao. Nó được đo dựa trên thang điểm từ 0-10 với mức trung bình mà các site đạt được là 3.

    - MozTrust cũng tính được. MozTrust là một loại Six Degrees của Separation, nó được đo lường về chất lượng liên kết. Moz xác định các trang web đáng tin cậy cũng tương tự như Google xác định một trang web được coi là đáng tin cậy, ví dụ như .edu sites, and .gov sites. Sau đó, họ đo lường từ những liên kết của bạn. Nếu một site .gov liên kết đến site A mà site A liên kết đến site B, site B liên kết đến site C, site C liên kết đến bạn thì nó sẽ được tách ra làm 4 bước. Nếu site A liên kết đến bạn, bạn sẽ có thứ hạng MozTrust cao hơn.

    - Các liên kết trang trên website của bạn là tính toán được. Nó có thể gây bất lợi cho liên kết đến các site spam ngay cả khi bạn đang nofollow liên kết và đang sử dụng trang như là một hình thức tiêu cực.

    - Thông tin đăng ký domain cũng có thể tính được. Nếu bạn sở hữu 10 website và tất cả trong số chúng có thông tin liên hệ giống nhau, Moz sẽ so sánh chất lượng của mỗi site. Nếu 6/10 site này là spam thì 4 site khác sẽ bị ảnh hưởng.

    - Tuổi Domain cũng được xem xét. Domain càng lâu thì sẽ là tốt hơn. Khi đó bạn sẽ kiểm soát nó được tốt hơn.

    Đây chỉ là một phần nhỏ. Rand đã tuyên bố rằng có 40 hoặc nhiều yếu tố tác động đến việc tính toán Domain Authority. Hầu hết các dữ liệu ảnh hưởng đến Domain Authority xuất phát từ việc thử nghiệm và giám sát.

    Page Authority
    [​IMG]

    Có một thước đo khác để theo dõi Moz và nó cũng tương tự. Nó được gọi là Page Authority và nó rất giống với Domain Authority. Sự khác biệt duy nhất là Page Authority xem tất cả các page trên site của bạn dựa vào thước đo riêng của nó. Domain Authority là một số điểm tổng hợp để xem xét toàn bộ website. Bạn có thể có một số trang cá nhân có số điểm thấp nhưng Domain Authority trên toàn site là cao và site đó là tốt.

    Page Authority chỉ hữu ích trong một số trường hợp khi bạn muốn theo dõi để so sánh giữa các trang cá nhân với nhau. Bạn có thể suy nghĩ về nó như là một công cụ để split-testing và bạn sẽ có ý tưởng đúng.

    Cách đo Domain Authority

    Có hai cách chính để kiểm tra Domain Authority của site. Cách đầu tiên và được sử dụng nhiều nhất là đi đến Open Site Explorer của Moz. Bạn có thể tìm thấy OSE ở đây. Nó index hơn 400 tỷ URL trên gần 400 triệu tên miền gốc và nó index hơn 2 nghìn tỉ liên kết. Đó là rất nhiều dữ liệu khi mỗi liên kết là một mối quan hệ giữa hai trang web liên quan đến thước đo chất lượng.

    Open Site Explorer bao gồm khá nhiều thông tin bổ sung cho Domain Authority. Ví dụ, bạn có thể xem các liên kết và nội dung gần đây nhất được phát hiện. Bạn có thể xem các trang top đầu và các trang tồi tệ nhất trên trang web của bạn. Bạn có thể xem danh sách các tên miền liên kết của bạn, giống như một kiểm tra backlink.

    Nếu bạn đang muốn tìm kiếm nhanh chóng để xem Domain Authority của bạn mà không cần phải sử dụng một trang web hay một bộ lọc thì bạn có thể sử dụng thanh công cụ Moz. MozBar được tìm thấy ở đây và nó cho phép bạn xem bảng xếp hạng của bất kỳ trang web nào mà bạn quan tâm.

    Domain Authority ảnh hưởng như thế nào?

    Bây giờ chúng tôi đã nắm bắt được vấn đề: Domain Authority ảnh hưởng như thế nào và làm sao bạn cải thiện nó? Domain Authority cao hơn là một dấu hiệu cho thấy bạn có nền tảng mạnh mẽ hơn, một sự hiện diện mạnh mẽ hơn và có nhiều tiềm năng để xếp hạng cao hơn trong Google.

    Tuy nhiên, trước khi chúng ta bắt đầu hãy nhớ rằng hầu hết những lời khuyên này sẽ cần ít nhất là bạn hãy làm một vài điều gì đó. Domain Authority là một thước đo về sự tin cậy, tuổi và chất lượng. Moz không muốn bất cứ ai để có thể dở trò với thuật toán của họ vì vậy họ đã làm theo cách của mình để thống trị nó.

    Vậy bạn có thể làm gì?

    [​IMG]

    Trả tiền trước cho tên miền của bạn. Nếu tên miền của bạn gần hết hạn, điều đó sẽ làm mất đi một chút tin tưởng về trang web của bạn. Không ai thích đến thăm một trang web mà họ thích chỉ để tìm thấy một thông báo tên miền hết hạn. Đó là một yếu tố nhỏ trong tính toán của Domain Authority nhưng nó cũng dễ dàng để khắc phục. Chỉ cần trả trước khoảng 2-5 năm bạn sẽ có một tên miền tốt để hoạt động.
    [ADS1][/ADS1]

    Xây dựng liên kết đến site của bạn. Domain Authority là một thước đo về chất lượng và số lượng các liên kết đến trang web của bạn. Bạn muốn liên kết nhiều hơn và bất cứ khi nào có thể, bạn muốn liên kết từ các site chất lượng cao. Bắt đầu với các liên kết từ các ngành công nghiệp và tìm kiếm cơ hội để nhận được các liên kết vào các site authority cao. Nếu bạn có thể tìm một nơi thích hợp để liên kết trong Wikipedia thì rất dễ để nhận được các liên kết authority.

    Bạn có thể thử xây dựng liên kết bị hỏng. Hãy tìm các site .gov và .edu, những trang web này sẽ có một cái gì đó để làm việc với ngành công nghiệp của bạn. Hơn nữa, tìm kiếm các trang tham chiếu cũ hơn trên site và tìm kiếm các liên kết dẫn đến nội dung đó được sử dụng nhưng bây giờ biến mất. Xác định nội dung có phù hợp với mục đích của bạn hoặc viết tùy chỉnh nội dung cho mục đích này. Gửi một thông điệp đến người bảo trì trang web qua email liên hệ của họ hoặc thông qua các kết nối mà bạn tìm thấy ở nơi nào đó. Hãy cho họ biết rằng liên kết X và Y bị hỏng và liên kết của bạn mới thực sự là một sự thay thế hợp lý. Điều này không phải lúc nào cũng như bạn mong muốn nhưng đôi khi bạn có thể nhận được một liên kết chất lượng thông qua phương pháp này.

    Mở rộng các nguồn liên kết của bạn. Domain Authority thích điều đó khi bạn có nhiều liên kết chất lượng cao nhưng nó sẽ là tốt hơn khi bạn có 50 liên kết chất lượng cao từ 2 page authority hơn là 100 liên kết chất lượng từ 1 page.

    Loại bỏ các liên kết xấu. Liên kết tiêu cực là một yếu tố ảnh hưởng đến Domain Authority. Chúng không phải là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến Domain Authority – DA là ít nhạy cảm với SEO tiêu cực hơn so với Google nhưng chúng vẫn có thể kéo bạn xuống đặc biệt là khi bạn không kiểm soát được các liên kết xấu. Kéo hồ sơ backlink của bạn thông qua Open Site Explorer hoặc công cụ khác và xác định các liên kết chất lượng thấp. Sau đó bạn có thể sử dụng một số công cụ để loại bỏ chúng.

    Loại bỏ những liên kết xấu bên ngoài. Domain Authority thực sự đặt rất nhiều trọng số trên các trang web mà bạn liên kết ra bên ngoài. Bạn không muốn liên kết đến các trang web spam bởi vì đó là những gì mà các site spam đang cố gắng làm để tăng uy tín của họ trong một mớ hỗn độn của các liên kết để có được một chỗ đứng cho họ. Nếu bắt buộc phải sử dụng một trang web spam, hãy loại ra các URL nhưng đừng liên kết với nó.

    Làm việc trên SEO on-site. Một số gợi ý cụ thể bao gồm việc cập nhật và sử dụng sitemap, tối ưu title và trường description, sử dụng hệ thống phân cấp trên các bài viết của bạn và sử dụng thẻ noindex trên trang không cần index.

    Gần đây có một yếu tố tìm kiếm on-site khác đó là tốc độ tải trang, vì vậy bạn có thể làm việc để tăng tốc thời gian tải trang của bạn. Điều này có nghĩa là máy chủ web nhanh hơn hoặc loại bỏ đi một vài widgets và script chạy kém.

    Gia tăng tín hiệu xã hội. Moz quan tâm nhiều hơn đến các tín hiệu xã hội, đặc biệt là shares và retweets. Mỗi liên kết từ một site như Facebook, Twitter, LinkedIn hoặc Google+ là một liên kết từ một site authority. Các bình luận và like hầu hết là có giá trị và giúp đỡ cho việc marketing của bạn.

    Nếu cần thiết, bạn có thể cần phải làm một cuộc đại tu cấu trúc nội bộ trang web. Đây là một ý tưởng tốt để sử dụng một cấu trúc hợp lý cho trang web với các hạng mục và các bài viết trong đó. Nó cũng là một ý tưởng tốt để sử dụng URL mà con người có thể đọc được chứ không phải là URL được tạo ra từ code hoặc timestamps.

    Sử dụng hàng loạt anchor text khi đang liên kết, cả internal và external. Tránh sử dụng các từ khóa chính xác như liên kết. Tôi khuyên bạn nên sử dụng 2-4 liên kết trên 1000 từ, mặc dù không có giới hạn cứng cho việc này. Bạn có thể đi qua nó mà không gặp vấn đề gì. Chỉ liên kết khi nó cần thiết.

    Mở rộng nỗ lực marketing content. Xây dựng thương hiệu với guest posts một cách khéo léo trên các site authority trong ngành công nghiệp của bạn. Bạn có thể không nhận được một liên kết với bài viết này và thậm chí nếu bạn cố làm nó có thể không có giá trị. Nếu chủ sở hữu trang web đó biết và nhận diện ra bạn và sẽ liên kết đến trang web của bạn. Đó là sự khởi đầu cho một mối quan hệ.

    Bạn cũng có thể làm việc trên các bình luận blog một cách hợp pháp và có giá trị. Trở thành một commenter trong ngành công nghiệp của bạn, hãy để lại nó trên các bình luận blog. Đôi khi bạn sẽ còn có những nội dung liên quan trong các bình luận đó. Nếu có thể, viết lại phản hồi và để lại liên kết trong bình luận.

    Với mọi SEO, cách tốt nhất hiện nay là tạo ra nhiều nội dung hơn. Nội dung chất lượng sẽ có nhiều cơ hội để mọi người liên kết với bạn. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều trang web có authority cao mà mọi người liên kết đến nội dung của bạn để đọc.

    Hãy cho nó thời gian. Domain Authority là rất khó lay chuyển và việc xếp hạng cao hơn là càng khó. Tất cả những thay đổi mà bạn đang làm cũng rất hữu ích để Google xếp hạng, cải tiến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

    Khi nào bạn làm xong?

    Thực sự là tôi không thể đưa ra cho bạn một con số nào đó để bạn hướng đến. Những gì bạn cần làm là sử dụng Open Site Explorer để kiểm tra cuộc đua trước mắt bạn. DA ranking của họ là gì và của bạn là gì? Bạn mong muốn tốt hơn so với họ. Hãy tiếp tục phát triển! Thời gian và công sức bạn đặt vào sẽ là tốt hơn bạn có được. / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Mọi thứ bạn cần biết về moz domain authority

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!

  3. lamdep

    lamdep New Member

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    11
    Trang chủ:
    Thước đo này còn hiệu quả thựct ế không khi google thay đổi thuật toán liên tục
     

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, sim tra sau, giàn phơi thông minh, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, fpt ho chi minh, @@
=