Lý do bạn hãy quên facebook đi?

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi ntphong, 7/12/15.

Lý do bạn hãy quên facebook đi?

Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing, 7/12/15. Trả lời: 4, Đọc: 28,930.

ntphong ntphong

Bạn đang xem:

Lý do bạn hãy quên facebook đi?

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    50,712
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Bạn có đang bị Facebook “LỪA”? Bạn đang xây dựng thương hiệu trên Facebook? Bạn đang trả tiền cho fan của bạn? Có thể là bạn nên dừng lại.

    Ai cũng nghĩ và cũng xác định Facebook là phương tiện truyền thông xã hội tuyệt vời trên internet bởi vì nó cực dễ dùng, phổ biến và hơn hết là miễn phí. Không ai phủ nhận sức mạnh về khả năng lan truyền thông tin của Facebook, trên Facebook, mọi người kết bạn, chia sẻ về từng suy nghĩ, cuộc sống, gia đình và bạn bè. Dần dần, Facebook trở thành 1 thứ thuốc gây nghiện không thể thiếu đối với rất nhiều, là sân chơi truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới mà hầu hết những người sử dụng internet đều tham gia.

    Facebook thú vị ở chỗ, tất cả những cử chỉ nhỏ của bạn cũng có thể chia sẻ cho cả thế giới được biết, bạn đang đi chơi, đang xem phim hay đang ngồi nghe bài nhạc nào đó thậm chí là cảm thấy “điên điên”, cả thế giới có thể biết được điều ấy chỉ với vài click.

    Tất cả những gì bạn chia sẻ được xuất hiện trước mắt với rất nhiều người.

    Facebook – "like" điên cuồng

    Facebook với profile cá nhân đã thành công rực rỡ và tiếp theo đó là ý tưởng về “profile” của thương hiệu. Vì thế mà Facebook Page được đưa ra và nó là khởi đầu cho thời cuộc “tiền tệ hóa Facebook”. Lợi nhuận được đổ về cho nhà sáng lập và các cổ đông bằng việc hàng triệu thương hiệu được thành lập trên Facebook, họ xây dựng thương hiệu, đầu tư vào “like”. Xây dựng thương hiệu trên Facebook, Facebook marketing đã trở thành đồ chơi tiếp thị thời thượng, mới mẻ, sáng bóng và đầy chiến thuật.

    Nói rằng tất cả những thương hiệu trên Facebook đều phải “móc túi” cho Mark cũng không hẳn. Có rất nhiều thương hiệu nổi lên trên Facebook 1 cách hoàn toàn miễn phí, free traffic từ Facebook,… Đó là món hời từ tiếp thị mạng xã hội. Có những website hoạt động từ 100% free traffic đến từ Facebook, lợi nhuận cũng từ đó mà ra, không phải chi trả cho những “like” điên cuồng nào cả.

    Tuy nhiên, đã có sự thay đổi.

    Facebook trở thành kẻ “hút máu” đích thực

    Bắt đầu từ năm 2013, Facebook dưới áp lực là 1 công ty dưới sự sở hữu của nhiều cổ đông, nó bắt buộc phải kiếm ra thật nhiều tiền và không có con đường nào khác để mang về siêu lợi nhuận đó chính là quảng cáo.

    Trò chơi giờ đã thành trả tiền để chơi, Facebook quyết định kiểm soát cho bạn thấy những gì và không cho bạn thấy những gì vì họ muốn “kiếm tiền”. Một thương hiệu trên Facebook muốn tiếp cận khách hàng thì phải chịu “móc túi”. Thậm chí móc túi để mua “like” như trước kia cũng không còn được hiệu quả. Bằng chứng là hàng loạt các fanpage lớn giờ đây đã thấy rõ bộ mặt của Facebook, thấy rõ chân tướng kẻ hút máu khi không chịu móc túi thì reach link giảm thê thảm. Reach link giảm đến nỗi mà không 1 ai là không lên tiếng, lợi nhuận đã giảm nay còn phải móc túi tri trả cho Newfeed.

    Facebook “gạ gẫm” bạn bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, để có nhiều người xem link mà bạn post ở bất cứ đâu, thậm chí là len lỏi vào cả profile cá nhân chứ không còn là page thương hiệu nữa.

    Facebook gạ gẫm bạn bỏ tiền dễ đến mức mà bạn chỉ cần cho tay vào túi thôi còn họ sẽ móc ra cho bạn, bạn không tốn chút sức lực nào, chỉ rê chuột qua thôi và click 1 cái là xong. Một số nghiên cứu cho thấy có chưa đến 4% số lượng người “like” page thương hiệu của bạn nhìn thấy bài đăng của bạn khi bạn post link.

    Chỉ những admin, người mà thu nhập của họ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ lượng reach link họ mới hiểu được cảm giác ảm đạm khi reach link giảm thê thảm.

    Một nghiên cứu khác thì cho thấy vào đầu tháng 12 năm 2013, lượng truy cập hữu cơ giảm 44% chỉ trong 12 ngày.

    [​IMG]
    Image: 4129 Agency

    Liệu có nên bỏ qua Facebook?

    Trên thế giới, nơi mà ảnh hưởng của Facebook tuy lớn nhưng gần như không là mạnh duy nhất, không phải là mạng xã hội được ưa chuộng duy nhất, khác với ở Việt nam, đã xuất hiện những “BIG BRAND” nói không với Facebook.

    Beyonce – nữ ca sỹ nổi tiếng tại Mỹ đã ra album gần đây nhất vào ngày 13/12/2013 và “NÓI KHÔNG” với Facebook. Cô quyết định tập trung vào Instagram nơi cô chỉ có 8 triệu người theo dõi thay vì trên Facebook nơi mà số người theo dõi cô là 53 triệu. Kết quả thu được như công bố đó chính là khả năng tiếp cận thành công đến ngạc nhiên.

    Jack Daniel’s – 1 thương hiệu rượu whisky rất lớn cũng đã chuyển hướng sang email, blog, website thay vì tập trung vào nuôi Facebook.

    Tổ chức từ thiện Charity Engine cũng từ bỏ Facebook bởi Facebook đang hút máu của cả 1 tổ chức từ thiện! – Nơi mà đúng ra họ nên dựa vào để thu hút sự quan tâm vì nó miễn phí và phổ biến.

    Ở Việt nam thì có sự khác biệt. Khi mà các mạng xã hội khác gần như không có đất thì Facebook vẫn còn là mạng xã hội không thể thiếu. Tuy nhiên khi mà các thương hiệu cứ bị lợi dụng mãi, rồi sẽ 1 ngày họ nhận ra không thể nuôi cái thùng không đáy Facebook được mãi nữa thì sẽ có sự thay đổi. Khi đó hoặc là Facebook thay đổi hoặc là người dùng tìm hướng đi khác không cùng đường với Facebook, đó có vẻ như là ngày mà Facebook suy tàn???

    Chúng ta có thể làm gì?

    Bây giờ có thể bạn đã bắt đầu nghĩ phải làm sao để không phụ thuộc và phải móc túi vì Facebook, tất nhiên là sẽ có cách:

    1. Quen và chấp nhận sự thật, không phải bạn có thể tự do tiếp cận người dùng Facebook mà giờ đây muốn tiếp cận được hay không là do Facebook và túi tiền của bạn quyết định.

    2. Thay đổi quan điểm social marketing phụ thuộc và facebook. Dần dần tìm các phương thức thay thế và lâu dài như blog, list email hay video marketing.

    3. Tập trung vào SEO và content marketing

    4. Không thể bỏ qua Email marketing.

    Nếu bạn là 1 blogger, bạn sẽ có thể duy trì traffic bằng cách tạo ra nội dung chất lượng, nhiều về số lượng, bạn sẽ không bị thiệt khi tạo ra nội dung tốt, traffic sẽ đến từ tìm kiếm tự nhiên và người đọc sẽ là độc giả trung thành. Nội dung tốt, bạn sẽ dễ SEO.

    Dự đoán?

    Bạn có dự đoán thế nào về xu hướng social marketing trên thế giới và ở Việt nam?

    Liệu sẽ có 1 ông lớn nào thay thế được Facebook? Rõ ràng ở Việt nam thì khả năng này còn khó và chưa thể xảy ra ngay nhưng nếu duy trì độ thê thảm như hiện nay thì có thể Facebook sẽ đánh mất lợi thế của mình trước G+, đây đúng là minh chứng cho thấy quá tập trung vào lợi nhuận sẽ được cái trước mắt và mất cái lâu dài.

    Bạn có thể quên đi ý tưởng kiếm tiền từ free traffic đến từ Facebook? Chưa quên, nhưng chắc chắn là nó sẽ ngày càng “khó” chứ không dễ dàng gì nữa!

    Theo blog khuetran
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Lý do bạn hãy quên facebook đi?

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!

  3. nghia

    nghia New Member

    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    12
    có dùng ADs của fb. Nó là thằng siêu hút máu, có 5k xem bài viết và 500 tương tác mà đã ngốn hết 3 4 trăm ngàn của mình. Xót thì thôi rồi..đã vậy ko có cmt nữa chứ. Hazzzz
    Ủng hộ site mình nhé : ccviet.xyz
     
  4. ketquaxoso

    ketquaxoso New Member

    Tham gia ngày:
    9/2/17
    Bài viết:
    9
    facebook làm con người ta mất thời gian, không đc việc gì.
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!
  5. SEOACPA

    SEOACPA Member

    Tham gia ngày:
    15/2/17
    Bài viết:
    31
    Biết cách xài thì nó là công cụ hữu ích, thậm chí giúp kiếm tiền triệu, tiền tỉ. Không biết thì nó gây hại. Thế thôi.
     
  6. denledfsl

    denledfsl New Member

    Tham gia ngày:
    25/3/17
    Bài viết:
    9
    Trang chủ:
    Cũng tùy ngành nghề có thể kinh doanh được trên FB
     

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, sim tra sau, giàn phơi thông minh, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, fpt ho chi minh, Quay phim Flycam, lap dat cap quang viettel, @@
=