Làm thế nào để sử dụng Fetch as Googlebot như SEO Samurai

Thảo luận trong 'Công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi ntphong, 2/3/15.

Làm thế nào để sử dụng Fetch as Googlebot như SEO Samurai

Công cụ tìm kiếm, 2/3/15. Trả lời: 0, Đọc: 1,314.

ntphong ntphong

Lượt xem: 1,314


Bạn đang xem:

Làm thế nào để sử dụng Fetch as Googlebot như SEO Samurai

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,321
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Đối với những người không quen với tính năng này trong Google Webmaster Tools (công cụ quản trị web Google), góp phần cho John Lincoln khám phá khả năng của nó trong chiều sâu.

    Bạn biết gì về Fetch as Googlebot? Đó là tính năng của Webmaster Tools cho phép bạn đặt 1 URL, đánh giá nó và (bạn nên chọn) submit (gửi) nó đến Google index cho 1 đợt thu thập dữ liệu mới. Trong bài này, tôi sẽ cho bạn thấy cách sử dụng tính năng Fetch as Googlebot như 1 SEO Samurai.

    [​IMG]

    Fetch as Googlebot là gì?

    Fetch as Googlebot có 2 chế độ

    Fetch - kiểm tra nhanh

    Trong chế độ này, Googlebot sẽ thu thập URL dựa trên đường mà bạn đã chỉ định, và bạn co thể xem cac phản ứng trang web của bạn gửi đến Googlebot. Điều này có thể sử dụng để kiểm tra kết nối, lỗi cơ bản, chuyển hướng hoặc các vấn đề an ninh với trang web của bạn.

    Fetch & Render – xem sâu hơn

    Trong chế độ này, Google thu thập URL và hiển thị trang với cách mà một trình duyệt sẽ làm

    Đầu tiên, Googlebot lấy tất cả các nguồn tham chiếu bởi URL của bạn như hình ảnh, CSS, JavaScript, chạy bất kì mã nào để vẽ lại hoặc nắm bắt được bố trí trực quan của website như là 1 hình ảnh. Bạn có thể sử dụng vẽ lại hình ảnh để phát hiện sự khác biệt giữa cách Googlebot xem trang của bạn và cách trình duyệt của bạn làm nó.

    Cách sử dụng Fetch as Googlebot

    [​IMG]

    Ở đây có các bước cơ bản:
    1. Trong trang chủ của Webmaster Tools, chọn trang của bạn.
    2. Bên tay trái, chọn Crawl rồi chọn Fetch as Google.
    3. Trong khung văn bản, nhập vào thành phần đường dẫn của URL trên web mà bạn muốn Googlebot lấy.
    4. Từ màu xám đổ xuống, chọn các loại Googlebot mà bạn muốn Fetch hoặc Fetch & render.
    Các loại yêu cầu khác nhau của Googlebot

    Có 4 yêu cầu khác nhau của Googlebot bạn có thể làm trong Fetch as Google.

    Nếu bạn muốn xem làm thế nào một trình duyệt desktop thấy trang web của bạn, chọn Desktop. Để thấy làm cách nào trình duyệt điện thoại di động thu thập tin tức từ trang của bạn, chọn Mobile Smartphone.

    Nếu bạn muốn thấy cách thu thập thông tin điện thoại cho cho tính năng nhìn thấy các trang web, chọn Mobile cHTML hoặc Mobile XHTML/WML. (Google lưu ý rằng các cHTML Mobile là chủ yếu trong các trang web của Nhật).
    [​IMG]
    Nếu bạn làm 1 Fetch cơ bản, bạn có thể thấy phản ứng HTTP mà Google nhận được từ trang của bạn. Khi bạn làm Fetch & Render, bạn nhận thấy phản ứng và có thể nhìn thấy trang web của bạn trông như thế nào trong trình duyệt đúng quy định.

    (Ghi chú: Các tùy chọn Fetch & Render không có sẵn cho WML và cHTML tại thời điểm này, vì vậy không may là bạn sẽ không thể xem trang của bạn hiển thị tính năng điện thoại.

    Một khi bạn đã nhập URL của bạn và lấy nó, bạn sẽ tùy chọn để trình cho Google lập chỉ số. Bạn sẽ thấy một nút cho phép bạn làm như vậy. (Nút này cũng sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải của trang Fetch chi tiết).
    [​IMG]
    Sau khi gửi URL của bạn đến Fetch, bạn có thể click vào đường dẫn sau khi nó hoàn thành. Điều này sẽ đưa bạn đến một trang có thêm chi tiết. Ở phía trên, bạn sẽ thấy các URL đã được lấy về từ các loại Googlebot khi nó được hoàn thành. Nếu bạn đã chọn Fetch & Render, bạn sẽ thây một tab “Fetching” và 1 tab “Rendering”.

    [​IMG]

    Các tab Fetching cho thấy các phản ứng HTTP tải về, có thể rất hữu ích nêu bạn đảm bảo tình trạng trạng và nó cũng cho thấy mã của trang. Cuối cùng, nó cho bạn thấy thời gian tải của trang ở phía dưới.

    Các tab Rendering sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách trang của bạn hiển thị trong trình duyệt đã chọn (máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh). Nó cũng sẽ liệt kê các nguồn lực trang mà Googlebot không thể truy cập.

    Bạn có thể Fetch và đệ trình (Submissions) bao nhiêu lần?

    Có thực sự là có 1 giới hạn cho số lần Fetch và đệ trình, nhưng hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua nó. Theo Google, bạn bị giới hạn 500 lần đọc mỗi tuần (Bạn sẽ nhận được 1 thông báo rằng bạn đang đến gần giới hạn khi bạn đã nhấn 400 lần).

    Khi nói đến việc đệ trình thực tế để các chỉ số họ cung cấp cho bạn 500 đệ trình URL cá nhân và 10 đệ trình mà Google sẽ thu thập thông tin URL đó và tất cả các liên kết trực tiếp là tốt.

    [​IMG]

    Chẩn đoán kết quả Fetch as Googlebot của bạn

    Với công cụ này, bạn có thể gửi 1 trang web để nó được lập chỉ mục nhanh hơn, xem một trang bị chặn bởi robots.txt, xem một trang web đang được chuyển, đảm bảo một trang hoạt động trên thiết bị di động, xem nếu máy chủ của bạn dùng quá dài để đáp ứng và nhiều thứ khác nữa. Nhưng bạn không thể làm điều đó nếu bạn không biết những trạng thái hiển thị có nghĩa là gì. Vì vậy, hãy xem những trạng thái đang có bên dưới tương ứng với lí giải.

    Các trạng thái Fetch

    [​IMG]

    Các trạng thái Fetch & Render

    [​IMG]

    Một mẹo trong thương mại về Fetch as Googlebot

    Bây giờ chúng ta đã đề cập những điều cơ bản, tôi muốn cung cấp cho bạn một vài ý tưởng về làm thế nào để sử dụng công cụ này dễ hơn.
    • Bạn đã cập nhật một trang quan trọng với việc tối ưu hóa và copy? Fetch trang đó và submit để index. Bạn sẽ nhận thấy, nó được thu thập dữ liệu mới một cách nhanh chóng.
    • Bạn đã khởi động một phần mới của trang web? Fetch trang chính và submit nó, cùng với tất cả các trang liên kết. Nó sẽ được index nhanh hơn.
    • Bạn đã khởi động trải nghiệm di động mới (dành cho di động, thiết kế đáp ứng, …)? Fetch nó ở phần các điện thoại thông minh và đảm bảo rằng Google có thể truy cập vào nó.
    • Bạn có thêm một tập tin robots.txt mới? Lấy một trang mà bạn lo lắng và chắc chắn rằng cả Google và Google trên di động đều có thể truy cập. Ngoài ra, còn có các công cụ kiểm tra robots.txt cho điều này, nên quan tâm.
    • Bạn có rel=canonical hoặc 301 chuyển hướng về URL? Bạn có nhiều chuyển hướng? Bạn muốn chắc rằng Google đang giải thích chúng một cách chính xác? Đây là một công cụ tuyệt vời để kiểm tra nó.
    • Bạn đã có 1 phiên bản https của trang đó, nhưng không muốn nó index? Thiết lập các công cụ quản trị web cho phiên bản và thử nghiệm nó bằng công cụ này.
    Như bạn có thể thấy, có rất nhiều ứng dụng từ công cụ này. Một điều mà tôi đã thực sự vui mừng về nó và làm cho tôi muốn viết bài này là việc index. Tôi đã thực hiện một số thay đổi đáng kể cho một trang, sử dụng công cụ này để submit nó vào index, và trong vài giờ, tôi đã nhìn thấy từ khóa cạnh tranh. Vì vậy, bạn có thể thấy, đây là công cụ có thể giúp đỡ hàng loạt các lĩnh vực.

    Tổng hợp Fetch as Google

    Công cụ này hữu ích trong kho vũ khí của bạn. Đối với tôi, đó là lên đúng các công cụ kiểm tra điện thoại di động, công cụ tốc độ trang, thử robots.txt và khước từ công cụ trong khả năng của mình để cung cấp những hiểu biết hữu ích về SEO kĩ thuật.

    Bạn có sử dụng Fetch as Googlebot theo cách tôi không đề cập không? Hãy bình luận bên dưới!

    Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Làm thế nào để sử dụng Fetch as Googlebot như SEO Samurai

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP



Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, fpt ho chi minh, Quay phim chụp hình, lap dat cap quang viettel, @@
=