Làm thế nào để sử dụng báo cáo Google Analytics trong tìm kiếm trang web

Làm thế nào để sử dụng báo cáo Google Analytics trong tìm kiếm trang web

Thảo luận trong 'Google Adwords -Tools - Analytics' bắt đầu bởi ntphong, 19/1/15.

Làm thế nào để sử dụng báo cáo Google Analytics trong tìm kiếm trang web

Google Adwords -Tools - Analytics, 19/1/15. Trả lời: 2, Đọc: 13,866.

ntphong ntphong
Bạn đang xem:

Làm thế nào để sử dụng báo cáo Google Analytics trong tìm kiếm trang web

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    48,139
    Trang chủ:

    loading...
    Nếu trang web của bạn có thanh tìm kiếm thì bạn phải đảm bảo rằng bạn đang tận dụng bản báo cáo quý giá này trong Google Analytics. Nó nhanh chóng để thiết lập và sớm có thể đem lại cho bạn tất cả những hiểu biết và những ý tưởng mà có lẽ bạn không bao giờ có được.

    [​IMG]

    Báo cáo Site Search (Tìm kiếm trang web) được tìm thấy dưới Behavior và tập trung vào việc ghi lại tất cả các cách mọi người tương tác với các chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn. Điều này thực sự có giá trị hơn vì từ khóa tự nhiên bắt đầu xuất hiện như "not provided", khi báo cáo này cho thấy những gì mọi người thực sự đã gõ vào, ngay cả khi đó là ở trên trang web của bạn thay vì vào Google.

    Thiết lập báo cáo tìm kiếm trang web

    Để thiết lập báo cáo này, bạn di chuyển vào Admin sau đó vào View Settings và chọn profile của bạn, sau đó kéo thanh cuộn xuống phần Site Search Settings. Ví dụ, khi tìm kiếm trang web này, nó sẽ cung cấp cho bạn một kết quả URL trông giống như thế này:

    http://thegioiseo.com/search?q=analytics

    Trong ví dụ này, "q" là tham số tìm kiếm, và đây là những gì bạn sẽ tìm thấy:

    [​IMG]

    Bạn sẽ tìm thấy một hộp đánh dấu dưới tùy chọn này, nó mang đến cho bạn sự lựa chọn để tách các thông số của URL. Nếu đã được đánh dấu cho Search Engine Watch, tất cả các kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị URL dưới báo cáo nội dung/tìm kiếm, trong khi đó nếu không đánh dấu thì mỗi tìm kiếm sẽ tạo ra URL cùng với truy vấn, nó sẽ phá vỡ các kết quả và không cho phép bạn xem dữ liệu tìm kiếm trang trong một hàng.

    Cả hai phương pháp này đều có lợi, do đó, nó sẽ phụ thuộc vào việc thiết lập báo cáo và trang web của bạn, nếu lựa chọn đúng nó sẽ làm việc tốt nhất cho bạn.

    Để nhận được một sự cố chi tiết hơn về dữ liệu trong báo cáo, bạn cũng có thể chỉ định rõ các danh mục nếu áp dụng cho trang web của bạn. Ở đây, mỗi loại tham số bạn sẽ có một báo cáo có sẵn để nhóm các hoạt động lại với nhau.

    Báo cáo tìm kiếm trang web

    Tổng quan (Overview)

    Cũng giống như bất kỳ báo cáo khác, báo cáo Tổng quan sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt các dữ liệu có liên quan đến báo cáo. Trong trường hợp này nó sẽ cung cấp cho bạn một tỷ lệ rõ ràng về số lần bạn sử dụng chức năng tìm kiếm cũng như cách tương tác diễn ra sau khi tìm kiếm.

    [​IMG]

    Cách sử dụng (Usage)

    Báo cáo này có hai dòng dữ liệu, một là cho khách truy cập với trang web tìm kiếm và một là cho khách truy cập không sử dụng chức năng tìm kiếm. Điều này cho phép bạn so sánh trực tiếp tỷ lệ thành công của những người sử dụng tìm kiếm so với những người không sử dụng chức năng tìm kiếm để xem tỷ lệ chuyển đổi, khách truy cập mới thường sử dụng hộp tìm kiếm nhiều hơn, hoặc có bao nhiêu doanh thu đã được tạo ra bởi những người sử dụng tùy chọn này.

    Tất cả các số liệu chuẩn đã sẵn sàng và bản báo cáo thương mại điện tử có thể dễ dàng truy cập trên đồ thị, do đó bạn có thể đi sâu vào các báo cáo có liên quan nhất cho trang web của bạn.

    Thuật ngữ tìm kiếm (Search Terms)

    Đây là nơi rất thú vị. Các từ và cụm từ mà khách truy cập đã sử dụng trong hộp tìm kiếm của bạn sẽ được ghi lại để bạn có thể biết được người dùng đang muốn tìm kiếm những gì trên trang web của bạn. Mỗi truy vấn sử dụng được hiển thị cùng với các số liệu tìm kiếm có sẵn.

    Báo cáo này được sử dụng rất nhiều. Ví dụ như:

    - Có bao nhiêu trang mà khách truy cập tìm thấy những gì họ muốn
    - Có bao nhiêu khách truy cập đã rời khỏi trang web
    - Những từ khóa không đủ tốt, vì vậy người dùng phải tinh lọc các thuật ngữ của họ
    - Có bao nhiêu khách truy cập kiên trì với truy vấn của họ
    - Các truy vấn hầu hết là phổ biến
    - Xu hướng và xác định tìm kiếm mới có thể giúp bạn xác định các sản phẩm dự trữ hoặc nội dung
    - Xác định lỗi chính tả phổ biến hoặc các cụm từ phổ biến
    - Các khu vực của các trang web mà mọi người chọn để tìm kiếm điều hướng thông qua một menu
    - Các truy vấn đưa người dùng tham gia với các trang web
    - Các truy vấn có tỷ lệ chuyển đổi tốt.

    Như đã đề cập ở trên, dữ liệu này cũng có thể được chia nhỏ theo danh mục, vì vậy nếu bạn đã thiết lập, click vào liên kết phía trên bảng dữ liệu đối với "Site Search Category" và bạn có thể xem dữ liệu này.

    Các trang (Pages)

    Báo cáo trang trong lĩnh vực này tập trung vào các trang của trang web khi người dùng thực hiện tìm kiếm. Nếu bạn xem báo cáo này bạn sẽ thấy được khách truy cập của bạn đang vào trang web trên trang kết quả tìm kiếm, có thể là do các hoạt động tiếp thị hoặc kết quả tìm kiếm tự nhiên sử dụng các URL tìm kiếm.

    Đôi khi báo cáo này cũng có thể hữu ích trong việc tìm ra các trang mà khách truy cập bỏ cuộc bằng cách sử dụng điều hướng và chuyển sang một phương pháp khác.

    Click vào liên kết "Destination Page" ở trên, nó sẽ đưa bạn đến một báo cáo nơi người dùng tiếp tục tìm kiếm.

    Lời khuyên hữu ích

    Nếu bạn có cơ hội làm điều này, tôi khuyên bạn nên thiết lập theo dõi này trên trang web của bạn. Nó sẽ cho bạn biết những gì đang xảy ra bên trong trang web của bạn và bạn sẽ biết những gì mà khách truy cập muốn tìm.
    Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể đưa vào Google Analytics:

    - So sánh quốc tế: thật thú vị khi thấy chức năng tìm kiếm trên các trang web trên toàn thế giới. Tỷ lệ truy cập với chức năng tìm kiếm có thể khác nhau đáng kể giữa các quốc gia, do đó bạn cần phải tập trung vào các phương pháp chuyển hướng trang web phù hợp nhất cho người dùng của bạn.

    - Sử dụng ngôn ngữ toàn cầu: cũng nói về chủ đề dữ liệu quốc tế, khi bạn có một trang web đến một quốc gia cụ thể hoặc sử dụng ngôn ngữ khác, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc theo dõi ngôn ngữ được sử dụng trong truy vấn tìm kiếm, khi đó nó có thể giúp bạn nhận ra những khó khăn mà mọi người không thể tìm thấy hoặc các thuật ngữ mà bạn có thể sử dụng một phiên bản tiếng Anh được cho là được sử dụng rộng rãi hơn một ngôn ngữ đại phương.

    - Theo dõi chiến dịch nội bộ: ý tưởng sáng tạo để theo dõi banner nội bộ của Justin Cutroni là tag chúng với thông số bạn phân tích trong bản báo cáo tìm kiếm thay vì sử dụng các thẻ theo dõi chiến dịch liên kết nội bộ không được khuyến khích. Bạn có thể xem thêm ý tưởng này tại đây. Đây là một bài viết đã cũ nhưng đến nay nó vẫn còn có thể sử dụng được.

    nguồn thegioiseo.com
     

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Làm thế nào để sử dụng báo cáo Google Analytics trong tìm kiếm trang web

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


  3. doandung

    doandung New Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    Bài viết:
    13
    cái này cũng khá hay, cảm ơn bác đã chia sẽ chút kinh nghiệm của mình
     
  4. azula

    azula New Member

    Tham gia ngày:
    14/12/16
    Bài viết:
    5
    mình cũng xem nhiều thông tin nhưng khá khó dùng
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, can ho river city, Toyota camry, can ho novaland @@