Dự đoán giá trị chuyển đổi của các từ khóa với seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo' bắt đầu bởi itoenjapan, 7/12/16.

Lượt xem: 3,735

Bạn đang xem:

Dự đoán giá trị chuyển đổi của các từ khóa với seo

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!

  1. Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Từ "thành công" là một thuật ngữ nhìn xa trông rộng và mơ hồ khi nói đến thế giới SEO. Vị trí từ khóa không được bảo đảm trong SERPs cũng không phải là cách dễ dàng để đo lường giá trị chuyển đổi từ các từ khóa đó.

    Hãy suy nghĩ về điều này: Sau khi tiến hành nghiên cứu phân tích kỹ lưỡng doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thu hẹp lại danh sách với các truy vấn mà bạn dành nhiều thời gian để làm việc. Sau đó sếp của bạn hỏi: "Tại sao không chọn từ khóa này để thay thế?". Và vấn đề phức tạp hơn nữa, tổ chức marketing digiatal của bạn cung cấp các danh mục đầu tư của mình cho các từ khóa mà họ tin rằng sẽ có lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]

    Bây giờ là đi đến các quyết định ai là người đúng? Việc lựa chọn từ khóa sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào? Bạn có sẵn sàng ném hàng nghìn đô và chờ đợi trong 5 tháng sau khi lựa chọn từ khóa? Bạn cầu nguyện để nhận được kết quả tốt nhất có thể?

    Hoặc bạn có thể tự tin ủng hộ quyết định của bạn với bằng chứng về số liệu. Hãy xem xét ví dụ cụ thể hơn:
    [​IMG]
    Chúng tôi là một đại lý oto cũ và chúng tôi đã thu hẹp danh sách nghiên cứu từ khóa với 4 câu hỏi:

    Đây là một ví dụ hoàn hảo mà bất kỳ SEOer nào cũng phải đối mặt khi làm nghiên cứu từ khóa.

    1. Từ khóa đầu tiên, "used car dealerships" - Khối lượng tìm kiếm trông rất tuyệt vời.

    2. Từ khóa tiếp theo "second-hand cars" - Chúng tôi đã có trên trang thứ hai và mức độ cạnh tranh dường như là cao nhưng khối lượng tìm kiếm không phải tương đương với từ khóa đầu tiên.

    3. Thứ ba, "cheap cars for sale" - Điều này là khá thú vị nhưng chúng tôi không chắc chắn về ý định của người tìm kiếm. Họ tìm kiếm những chiếc xe mới giá rẻ hoặc đã sử dụng. Họ sẽ phản ứng như thế nào nếu họ đến website của chúng tôi?

    4. Thứ tư, "Used SUV for sale" - Những người này dường như đi sâu vào các kênh bán hàng, họ đang tìm kiếm một thương hiệu xe cụ thể. Từ khóa này mang lại rất nhiều tiềm năng đối với chúng tôi. Nhưng khối lượng tìm kiếm thấp, cùng với thứ hạng hiện tại vừa đáng sợ vừa đau lòng. Chúng tôi không chắc chắn nếu từ khóa này thực sự có giá trị.

    Vậy giải pháp là gì? Hãy nhảy ngay đến nó.

    Thử nghiệm với quảng cáo PPC

    Vâng, bạn có thể tận dụng quảng cáo trả tiền để lựa chọn những từ khóa được nhắm mục tiêu cho chiến lược tìm kiếm của bạn. Động cơ đằng sau việc này là có được lưu lượng truy cập từ mỗi truy vấn, theo dõi hành vi của mỗi nhóm sử dụng các chỉ số hiệu suất và cuối cùng so sánh chúng với nhau để nhận biết người chiến thắng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian và tiền bạc bằng cách tránh các thảm họa.

    Một vài điểm để thực hiện các thử nghiệm.

    1. Để thiết lập thử nghiệm, chúng tôi có thể tạo ra một chiến dịch với nhiều nhóm quảng cáo, một trong số đó sẽ hiển thị quảng cáo cho các từ khóa mà chúng tôi đã nhắm mục tiêu.

    [​IMG]

    2. Khi nhập từ khóa trong quảng cáo AdWords của chúng tôi, chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả các thiết lập phải phù hợp bởi chúng tôi không muốn quảng cáo hiển thị lên với các truy vấn như bán đồ chơi giá rẻ...

    3. Để tái tạo thử nghiệm này, chúng tôi muốn thiết lập các chiến lược để nhắm mục tiêu vào vị trí trang tìm kiếm để có cơ hội cao hơn trong kết quả đầu tiên.

    [​IMG]

    Tiêu đề quảng cáo và mô tả cũng phải được viết như thể chúng ta đang viết văn bản cho thẻ tiêu đề và meta description của trang.

    Trước khi thử nghiệm, cần phải theo dõi chuyển đổi/thiết lập sự kiện một cách chính xác và Google Analytics được liên kết với tài khoản AdWords của bạn.

    Cuối cùng, đặt ngân sách hàng ngày của bạn, chiến lược đấu thầu và phương thức bàn giao. Tùy thuộc vào doanh nghiệp và khối lượng tìm kiếm của từ khóa, bạn có thể thiết lập phương pháp phân phối quảng cáo của bạn để quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị mỗi ngày. Chúng tôi đã quyết định chạy thử nghiệm với 8 ngày.

    [​IMG]

    Người dùng cấp cao có thể thiết lập thử nghiệm bằng công cụ thử nghiệm AdWords.

    Kết quả
    [​IMG]
    Chúng tôi biết CTR trung bình cho vị trí # 1 trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên được ước tính là khoảng giữa 18% và 36%. Sử dụng Google Search Console, chúng tôi có thể ước tính CTR của các từ khóa dựa trên các truy vấn tương tự được xếp hạng cao. Sau khi nhìn vào dữ liệu Google Search Console của chúng tôi, chúng tôi đã tìm thấy CTR của chúng tôi là khoảng 22% cho các truy vấn thông tin và 20% cho các truy vấn giao dịch. Sử dụng dữ liệu này chúng tôi có thể dự đoán lưu lượng truy cập tự nhiên và chuyển đổi của chúng tôi cho tất cả các từ khóa như sau:

    Ước tính lưu lượng truy cập tự nhiên và chuyển đổi:

    [​IMG]

    Chúng ta có thể thấy rằng từ khóa "cheap cars for sale" sẽ mang lại cho chúng tôi chuyển đổi cao nhất do khối lượng tìm kiếm cao mặc dù "used SUV for sale" dường như có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

    Chúng tôi có tất cả các kết quả thử nghiệm của chúng tôi. Nhưng câu hỏi đặt ra con số này chính xác như thế nào nếu chúng tôi quyết định làm với một quy mô lớn hơn? Kết quả từ các thử nghiệm như thế này thường phải thuân theo sai số, biến động, cơ hội...Thách thức hiện nay là tách tin đồn từ các tín hiệu để có được dự đoán đáng tin cậy và hợp lệ hơn.

    Nhưng trước tiên tôi phải cảnh báo bạn: từ thời điểm này trở đi nó chỉ là toán học.

    Nếu bạn được tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các phân tích, thử nghiệm này có thể cung cấp cho bạn một vài vấn đề khó chịu. Đừng lo lắng, tôi sẽ đưa vào một bảng tính để tính toán tất cả những điều này cho bạn. Vì vậy, bạn có thể bỏ qua những phần tiếp theo và đi thẳng đến mô hình thống kê nếu bạn cảm thấy không thoải mái với toán học.

    Chúng tôi sẽ so sánh tỷ lệ chuyển đổi mẫu của chúng tôi với một tỷ lệ chuyển đổi chuẩn để dự đoán xác suất mà nó sẽ vượt qua chuẩn nếu chúng tôi quyết định di chuyển về phía trước với một từ khóa cụ thể cho SEO.

    Chúng tôi có thể làm điều này bằng cách sử dụng Z-Tess. Thử nghiệm này là hợp lệ nếu chúng ta có một mẫu đủ lớn. Không có con số ma thuật để xác định điều này, tỷ lệ là 50-50. Công thức này là:
    Mã:
    z = (p1-p) / sqrt (p (1-p) n)

    P1 = quan sát tỷ lệ chuyển đổi, p = tỷ lệ chuyển đổi chuẩn và n = kích thước mẫu (số lần ghé thăm hoặc click).
    Vì vậy, nếu chúng tôi muốn so sánh tỷ lệ chuyển đổi mẫu "cheap cars for sale" chống lại một ngưỡng 1%, chúng tôi sẽ cắm các giá trị từ thử nghiệm này trong bảng tính, nó sẽ cung cấp cho chúng tôi mức độ tin cậy là 89%. Điều này có nghĩa là khoảng 9 trong số 10 lần, tỷ lệ chuyển đổi của "cheap cars for sale”: sẽ vượt quá 1%. Và chúng tôi biết 1% tỷ lệ chuyển đổi đối với thuật ngữ này bằng 99% chuyển đổi (0.01*9900).

    Chúng tôi có thể làm việc này để tìm ra lãi suất cho khoảng tin cậy 95% bằng cách sử dụng công cụ "goal seek" trong Excel. Chỉ cần tải về bảng tính, mở công cụ "goal seek" và nhập vào các giá trị chính xác mà chúng tôi đang có.

    [​IMG]

    Sau khi nhấp "OK", chúng tôi nhận được kết quả với từ khóa "cheap cars for sale":

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, mức độ tin cậy là rất gần với 95%. Như vậy, dựa trên phân tích thống kê này, chúng tôi có thể dự đoán được 95% là từ khoá "cheap cars for sale" của chúng tôi sẽ vượt qua tỷ lệ chuyển đổi 0.86% (hoặc 85 chuyển đổi). Đây là một xác suất cao hợp lý. Bây giờ nếu chúng tôi biết doanh thu trung bình của mỗi chuyển đổi, chúng tôi cũng có thể ước tính doanh thu từ các từ khóa. Giả sử doanh thu trung bình của chúng tôi cho mỗi từ khóa là 1.500$ điều này có nghĩa là 95% thời gian chúng tôi có thể mong đợi kiếm được ít nhất 127.500$ (85*1.500$) từ từ khóa "cheap cars for sale" với 20% CTR và khối lượng tìm kiếm là 49.500/tháng.

    Bây giờ, chúng tôi cũng có thể tính toán xác suất phạm vi chuyển đổi dựa vào dự đoán với độ chính xác là 95% nếu chúng ta có lưu lượng truy cập tự nhiên từ cả 4 từ khóa.

    Chúng tôi sẽ sử dụng công thức sau:
    Mã:
    C.I=p(adj)+- z * sqrt (p(adj)(1-p(adj))/n(adj))

    Trong đó p (adj) = (x + (z ^ 2) / 2) (n + z ^ 2)
    Cắm các giá trị vào bảng tính và chúng tôi sẽ nhận được đầu ra cho tất cả 4 từ khóa mà chúng tôi đã thử nghiệm ở trên:

    [​IMG]

    Vì vậy, 95% tỷ lệ chuyển đổi thực tế của từ khóa thứ 3 "cheap cars for sale" sẽ nằm giữa khoảng 0.7% - 3.29%. Điều này có nghĩa là nếu chúng tôi quyết định đi với từ khóa "cheap cars for sale", chúng tôi sẽ nhận được 69% và 326 chuyển đổi tự nhiên với CTR trung bình là 20%. Từ các tính toán doanh thu ở trên, chúng tôi có thể mong đợi để kiếm được ở đâu đó khoảng 103.500$ và 489.000$ trên mỗi tháng.

    Tuy nhiên có 2 điểm quan trọng cần ghi nhớ khi làm thử nghiệm này:

    - Đừng bao giờ bỏ qua các phân tích thống kê - Nó chỉ làm cho dự đoán của bạn trở nên không đáng tin cậy, không chính xác và hoàn toàn không hợp lệ.

    - Mục tiêu cho mức độ tin cậy 95%, mặc dù bạn có thể đi với mức độ tin cậy khác tùy thuộc vào ngữ cảnh.

    Nguồn : Thegioiseo​
     

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Dự đoán giá trị chuyển đổi của các từ khóa với seo

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, can ho river city, Toyota camry 2017, @@