Cách để tiến hành audit content (đã được cập nhật cho năm 2017)
 

Cách để tiến hành audit content (đã được cập nhật cho năm 2017)

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi ntphong, 5/10/17.

Cách để tiến hành audit content (đã được cập nhật cho năm 2017)

Thảo luận Seo, 5/10/17. Trả lời: 0, Đọc: 397.

ntphong ntphong

Lượt xem: 397


Bạn đang xem:

Cách để tiến hành audit content (đã được cập nhật cho năm 2017)

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,323
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Hướng dẫn này cung cấp cho bạn hướng dẫn về cách thực hiện audit content bằng cách sử dụng các ví dụ và ảnh chụp màn hình từ Screaming Frog, URL Profiler, Google Analytics (GA) và Excel, những công cụ này có vẻ như là công cụ được sử dụng rộng rãi nhất và linh hoạt nhất để thực hiện auditcontent.

    [​IMG]

    Vậy audit content là gì?

    Audit content bao gồm toàn bộ các kiểm tra về những nội dung có thể được index trên một domain, sau đó phân tích bằng cách sử dụng các thước đo hiệu suất từ nhiều nguồn khác nhau để xác định nội dung nào cần giữ nguyên trạng, nội dung nào cần cải thiện hoặc loại bỏ hoặc củng cố.

    Mục đích của audit content là gì?

    Audit content có thể có nhiều mục đích và kết quả mong muốn. Trong thuật ngữ SEO, chúng thường được sử dụng để xác định những điều sau:

    - Làm thế nào để thoát khỏi hình phạt tìm kiếm

    - Nội dung yêu cầu copywriting/editing để nâng cao chất lượng

    - Nội dung cần cập nhật và hiện thực hơn

    - Nội dung cần được hợp nhất do các chủ đề chồng chéo

    - Nội dung cần được loại bỏ từ trang web

    - Cách tốt nhất để ưu tiên chỉnh sửa hoặc xóa nội dung

    - Những khoảng cách trong nội dung

    - Nội dung nào nên được xếp hạng cho từ khóa nào

    - Nội dung nào được xếp hạng cho từ khóa nào

    - Các trang mạnh nhất trên một domain và cách sử dụng chúng

    - Những cơ hội marketing content chưa được khám phá

    - Nghiên cứu khi mua/bán trang web hoặc tiếp cận khách hàng mới.

    Tóm lại: mục đích của audit nội dung với SEO là cải thiện lòng tin và chất lượng của một domain đồng thời tối ưu hóa ngân sách thu thập thông tin và luồng PageRank (PR) và các tín hiệu xếp hạng khác trong toàn bộ trang web.

    Thông thường, phần lớn mục tiêu này liên quan đến việc loại bỏ nội dung chấtlượng thấp khỏi chỉ mục tìm kiếm.

    Cách thực hiện audit content

    Cũng giống như mọi thứ trong SEO, từ những thay đổi về mặt kỹ thuật và on-page để migrate trang web, mọi thứ có thể bị sai sót khi audit nội dung không được thực hiện đúng. Ví dụ phổ biến nhất sẽ loại bỏ URL có các liên kết external vì số liệu phân tích liên kết không được phân tích. Một sai lầm phổ biến khác gây nhầm lẫn là loại bỏ chỉ mục tìm kiếm bằng cách loại bỏ khỏi trang web.

    Audit nội dung bắt đầu với việc kiểm tra tất cả nội dung có sẵn cho việc index bởi công cụ tìm kiếm. Sau đó, nội dung này được phân tích dựa trên nhiều chỉ số và đưa ra một trong 3 quyết định "Hành động". Sau đó "Chi tiết" cho mỗi hành động sẽ được mở rộng. Dưới đây là một ví dụ:

    [​IMG]

    Bây giờ bạn đã có cái nhìn cơ bản về cách thực hiện audit nội dung. Hướng dẫn cụ thể hơn có thể được tìm thấy bên dưới.

    Quá trình này có thể được phân chia thành 3 giai đoạn riêng biệt:

    - Kiểm kê và audit

    - Phân tích và khuyến cáo

    - Tổng kết và báo cáo.

    1. Gia đoạn kiểm kê và audit

    Việc tiến hành kiểm kê tất cả nội dung và các số liệu có liên quan bắt đầu bằng việc thu thập trang web.

    URL như một định danh nhận dạng duynhất trong chỉ mục của Google có thể sẽ biến mất. Vâng, chúng ta vẫn sẽ có URL nhưng không phải mọi thứ đều yêu cầu chúng. Cho đến nay, từ "nội dung" và URL hầu hết đều có thể hoán đổi cho nhau. Nhưng một số URL chứa toàn bộ nội dung của một ứng dụng. Làm thế nào để thực hiện audit nội dung là điều chúng ta cần phải tìm ra ngay sau khi Google tìm ra cách tổ chức thông tin trên web.

    Bước 1: Thu thập tất cả các URL có thể lập chỉ mục

    Một nơi tốt để bắt đầu trên hầu hết các trang web là Screaming Frog crawl. Tuy nhiên, một số nội dung có thể lập chỉ mục có thể bị bỏ qua theo cách này. Ngoài trình thu thập, hãy thu thập URL từ Google Analytics, Google Webmaster Tools, XML Sitemaps và nếu có thể, từ cơ sở dữ liệu nội bộ, chẳng hạn như export tất cả URL sản phẩm và thể loại trên một trang web thương mại điện tử. Sau đó, chúng có thể được thu thập trong danh sách riêng, sau đó thêm vào danh sách URL chính của bạn và được deduplicate để tạo ra một danh sách toàn diện hơn.

    Một số URL được tìm thấy qua GA , XML sitemaps và các nguồn thu thập dữ liệu khác. Sau khi thu thập dữ liệu, hãy xóa tất cả các URL có các thẻ robots meta hoặc X-Robots noindex cũng như bất kỳ URL bị chặn bởi tập tin robots.txt....Tại thời điểm này, bạn có thể thêm các URL này vào tập tin chứa các URL có thể được index từ việc thu thập dữ liệu.

    Rào cản thu thập và công nghệ mới

    Thu thập thông tin với các trang web lớn

    Trước hết, bạn không cần thu thập thông tin mọi URL trên trang web. Hãy quan tâm đến nội dung có thể được index. Đây không phải là một cuộc audit kỹ thuật SEO.

    Thu thập các trang web mobile động

    Điều này đề cập đến loại thiết lập di động cụ thể - một cho điện thoại di động và một cho desktop nhưng chỉ có một URL. Do đó, nội dung của một URL có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào loại thiết bị đang truy cập vào URL đó. Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ thực hiện audit nội dung riêng biệt. Tiếp tục với phiên bản desktop.

    Crawling và rendering JavaScript

    Một trong nhiều vấn đề kỹ thuật mà SEO đã và đang phải đối phó trong vài năm qua là sự gia tăng của các trang web được xây dựng trên nền tảng JavaScript và các thư viện như React.js, Ember.js và Angular.js.

    [​IMG]

    Bước 2: Tập hợp các số liệu bổ sung

    Hầu hết trình thu thập sẽ cung cấp cho bạn URL và số liệu on-page và dữ liệu khác nhau như title, descriptions, meta tags và số từ. Ngoài ra, bạn sẽ muốn biết về các liên kết internal và external, lưu lượng truy cập, tính duy nhất của nội dung và nhiều thứ khác để đưa ra các đề xuất đầy đủ trong phần phân tích khi audit nội dung.

    Quy trình của bạn có thể khác nhau nhưng chúng tôi thường cố gắng gắn kết mọi thứ bằng cách sử dụng càng ít nguồn càng tốt. URL Profiler là một tài nguyên tuyệt vời cho mục đích này, vì nó hoạt động tốt với Screaming Frog và tích hợp dễ dàng với tất cả các API mà chúng ta cần.

    Khi Screaming Frog hoàn thiện việc quét (chỉ crawl những nội dung có thể được index), export tập tin “Internal All”, sau đó nó có thể được sử dụng làm danh sách nguồn trong URL Profiler.

    [​IMG]

    Đây là những gì tôi thiết lập trong URL Profiler để kiểm tra nội dung điển hình cho một trang web vừa và nhỏ. Ngoài ra, trong “Accounts”, tôi đã kết nối thông qua API chính đến Moz và SEMrush.

    Sau khi URL Profiler hoàn tất, bạn sẽ kết thúc với một cái gì đó như sau:

    [​IMG]

    Screaming Frog và URL Profiler: Giữa hai công cụ này và các API mà chúng kết nối với nhau, bạn có thể không cần bất cứ thứ gì khác để xem số liệu bên dưới cho mỗi URL có thể được index.

    Rủi ro về việc nhận dữ liệu phân tích từ công cụ của bên thứ 3

    Chúng tôi đã nhận thấy dữ liệu không phù hợp và dữ liệu lấy mẫu khi sử dụng phương pháp trên trên các trang web lớn, các trang web lưu lượng truy cập cao. Quy trình của chúng tôi liên quan đến việc xuất báo cáo này trực tiếp từ Google Analytics, đôi khi kết hợp Canvas Analytics để có được dữ liệu đầy đủ, chưa lấy mẫu từ GA. Sau đó, VLookup để kết hợp dữ liệu.

    Số liệu để kéo cho mỗi URL:

    - Đã được index hay chưa?

    + Nếu trình thu thập được thiết lập đúng, tất cả URL phải được index

    + URL không được index thường là dấu hiệu của một trang không được thu thập hoặc chất lượng thấp

    - Nội dung độc đáo

    + Copyscape, Siteliner và bây giờ URL Profiler có thể cung cấp dữ liệu này.

    -Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên

    + Thường là 90 ngày

    + Duy trì thời gian nhất quán

    - Doanh thu và / hoặc chuyển đổi

    +Bạn có thể xem theo "tổng số" hoặc phân đoạn để hiển thị doanh thu từ tìm kiếm tự nhiên trên từng trang.

    - Ngày xuất bản

    + Nếu bạn có thể đưa thông tin này vào Google Analytics dưới dạng tùy chỉnh.

    - Internal links

    + Audit nội dung cung cấp cơ hội hoàn hảo để thắt chặt chiến lược liên kết internal của bạn bằng cách đảm bảo các trang quan trọng nhất đều có các liên kết internal.

    - External links: những liên kết này có thể đến từ Moz, SEMRush và nhiều công cụ khác, hầu hết trong số chúng đều được tích hợp trực tiếp hoặc qua API bằng URL Profiler.

    - Mã phản hồi: thông thường chỉ các URL trả về mã 200 mới có thể được index..

    - Thẻ Canonical: thông thường chỉ URL với thẻ rel=“canonical” được coi là có thể index..

    - Tốc độ trang và mobile-friendly: một lần nữa, URL Profiler đi kèm để tích hợp với Google PageSpeed Insights API của họ.

    Trước khi bắt đầu phân tích dữ liệu, hãy đảm bảo cải thiện sức khỏe và hiệu suất cỗ máy của bạn bằng cách tận dụng cơ hội để loại bỏ bất kỳ dữ liệu nào mà bạn không cần.

    Giai đoạn phân tích và khuyến cáo

    Bước 3: Đặt tất cả vào dashboard

    Ngay cả sau khi xóa dữ liệu không cần thiết, hiệu suất vẫn có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là nếu làm việc trong Google Sheet. Tôi thích làm tất cả điều này trong Excel và sau đó tải lên Google Sheet khi nó đã sẵn sàng. Nếu excel chạy chậm, hãy tách URL theo thư mục hoặc một số yếu tố khác để làm việc với nhiều bảng tính nhỏ hơn.

    Tạo một dashboard để thêm 2 cột vào bảng tính. Cột đầu tiên, “Action" phải được giới hạn trong 3 tùy chọn như hiển thị bên dưới. Điều này làm cho việc lọc và sắp xếp dữ liệu dễ dàng hơn. Cột “Details” có thể chứa văn bản định dạng để cung cấp hướng dẫn chi tiết hơn cho việc triển khai.

    [​IMG]

    Sử dụng Data Validation và trình thả xuống để giới hạn tùy chọn Action.

    Bước 4: Làm việc với dashboard audit content

    Tất cả dữ liệu bạn cần bây giờ phải ở ngay trước mặt bạn. Bước này không thể trở thành quy trình lặp đi lặp lại mỗi khi audit nội dung. Một nơi tốt để bắt đầu là tìm kiếm bất kỳ vấn đề liên quan đến nội dung có thể khiến bạn dính phải hình phạt thuật toán hoặc manual khiến bạn bị giảm thứ hạng.

    Như bạn có thể nhìn thấy từ nhiều ví dụ trên, phân loại theo “Page Type” có thể khá tiện dụng khi áp dụng cùng Action và Details cho toàn bộ trang web.

    [​IMG]
    Sau khi thiết lập công cụ, thu thập dữ liệu, dọn dẹp dữ liệu và phân tích trên hàng chục chỉ số, điều quan trọng cuối cùng là Action và Details đi kèm với nó.

    [​IMG]

    URL, Action, and Details: 3 cột này sẽ được sử dụng để thực hiện đề xuất của bạn. Hãy làm cho nó rõ ràng và súc tích trong hướng dẫn của bạn và không đưa ra quyết định khi chưa xem xét tất cả các dữ liệu mà bạn đã thu thập.
    [​IMG]

    Audit content cho phép SEO có thể đưa ra các quyết định sáng suốt về nội dung để tiếp tục index như hiện tại, nội dung nào cần cải tiến và loại bỏ.

    Giai đoạn báo cáo

    Dashboard audit content cho phép bạn thao tác theo nhiều cách để nhận được thêm thông tin chi tiết và tạo ra những ý tưởng.

    Đếm hành động từ cột B

    Nó rất hữu ích để đếm số lượng mỗi Action cùng với tổng lưu lượng tìm kiếm và danh thu trên từng URL. Điều này sẽ giúp bạn xác định các số liệu quan trọng, chẳng hạn như tổng lưu lượng truy cập tự nhiên cho các trang đích.
    [​IMG]
    Phân tích và khuyến cáo của bạn phải được gửi đồng thời với dashboard audit. Nó tóm tắt những phát hiện, khuyến cáo và các bước tiếp theo từ audit và bắt đầu với một bảng tóm tắt thực hiện.

    Dưới đây là ví dụ tóm tắt từ một trong các chiến lược audit content của Inflow:

    Theo kết quả audit content toàn diện của chúng tôi, chúng tôi đề xuất những điều sau:

    Xóa bỏ khoảng 624 trang từ chỉ mục Google bằng cách xóa hoặc hợp nhất:

    - 203 trang được đánh dấu là Removal với lỗi 404 (không cần chuyển hướng)

    - 101 trang được đánh dấu là Removal với chuyển hướng 301 đến trang khác

    - 311 trang được đánh dấu là Consolidation nội dung vào các trang khác

    Viết lại hoặc cải tiến 668 trang

    - 605 trang sản phẩm phải được viết lại do sử dụng mô tả sản phẩm của nhà sản xuất (nội dung trùng lặp)

    - 63 trang khác được viết lại do chất lượng thấp hoặc trùng lặp nội dung.

    Duy trì 226 trang

    - Không cần viết lại hoặc cần cải tiến

    Những thay đổi này phản ánh nhu cầu ngay lập tức để "cải tiến hoặc loại bỏ" nội dung để tránh hình phạt nội dung từ Google (ví dụ như Panda) do nội dung sơ sài, chất lượng thấp và trùng lặp, đặc biệt liên quan đến các trang Representative và Dealers với một vài rủi ro từ trang Style.

    Chúng tôi đưa ra 3 đề xuất dưới đây theo mức độ ưu tiên hoặc ROI tiềm năng của trang web:

    - Dự án 1: Loại bỏ hoặc hợp nhất tất cả các trang được đánh dấu là “Remove”. Hướng dẫn chi tiết cho từng URL có thể được tìm thấy trong cột "Details” của Content Audit Dashboard.

    - Dự án 2: Viết quảng cáo để cải tiến hoặc viết lại nội dung trên trang Style. Đảm bảo chúng là duy nhất và mạnh nhất và nhắm mục tiêu vào các từ khóa phù hợp.

    - Dự án 3: Cải tiến hoặc viết lại tất cả các trang được đánh dấu là “Improve” trong Content Audit Dashboard. Hướng dẫn chi tiết cho từng URL có thể được tìm thấy trong cột "Details”.
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Cách để tiến hành audit content (đã được cập nhật cho năm 2017)

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


Similar Threads: Cách để
Diễn đàn Tiêu đề Ngày
RAO VẶT TOÀN QUỐC Cách để phân biệt một cv xin việc thiếu chuyên nghiệp? Thứ ba lúc 17:12
RAO VẶT TOÀN QUỐC Đã tìm ra cách chữa bệnh nan y không có gì để mặc 8/8/18
RAO VẶT MIỀN NAM Người mẫu hà trúc chỉ cách sống ảo đẹp ngây ngất 26/7/18
RAO VẶT TOÀN QUỐC Ngỡ ngàng với cách làm đẹp này 23/7/18
RAO VẶT TOÀN QUỐC Mặc đồ lót nam đúng cách để bảo vệ sức khỏe 21/7/18
RAO VẶT TOÀN QUỐC Hướng dẫn các cách để sử dụng remote cửa cuốn bền lâu 19/7/18
RAO VẶT TOÀN QUỐC Hiếu kỳ với cách làm đẹp của người dao 13/7/18
RAO VẶT TOÀN QUỐC 1001 cách làm đẹp từ thiên nhiên an toàn 6/7/18

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, lap dat cap quang viettel, @@