Các quảng cáo như taboola và outbrain là không tốt cho seo?

Bán code web giao diện video youtube nhiều chức năng để chơi gì cũng dc.
Demo 1: https://goo.gl/wNgJS4 giá Liên hệ dùng vĩnh viễn. Lưu ý: Auto 1 video hoặc nhiều video trong 1 kênh về web mình. auto tất cả nội dung tiêu đề và thẻ tags.
Bán code web giao diện video youtube nhiều chức năng để chơi gì cũng dc.
Demo 2: https://goo.gl/J2izbE giá Liên hệ dùng vĩnh viễn. Lưu ý đồng bộ hóa với YTB nên mọi chức năng auto.
+ Code cực kỳ dễ sử dụn, làm site vệ tin, câu view kéo traffic về web, chơi adsense content web, kéo sub cho kênh, chứ na8gn quảng cáo V.v.... Đặc biệt ko tốn dung lượng lưu trữ.
Liên hệ: 0905045525 hoặc Inbox e ạ.
 

Các quảng cáo như taboola và outbrain là không tốt cho seo?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi ntphong, 5/10/17.

Các quảng cáo như taboola và outbrain là không tốt cho seo?

Thảo luận Seo, 5/10/17. Trả lời: 0, Đọc: 281.

ntphong ntphong

Lượt xem: 281


Bạn đang xem:

Các quảng cáo như taboola và outbrain là không tốt cho seo?

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,323
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Đối với nhiều doanh nghiệp, SEO là mối quan ngại và có lý do chính đáng. Quảng cáo trả tiền là đắt và thường vượt quá tầm với các doanh nghiệp nhỏ và nhiều "cuộc tấn công tăng trưởng" có thể đi lạc vào lãnh thổ đen tối và khiến một trang web có nguy cơ dính phải hình phạt mũ đen. Những người còn lại với các kỹ thuật SEO nhẹ như lựa chọn để phát triển một trang web lâu dài. Trên thực tế, bởi vì sự phát triển này thường là khá chậm nên chủ sở hữu trang web thường có xu hướng tập trung vào việc tối ưu hóa mà họ có thể có được chỉ để đảm bảo sự tăng trưởng càng nhanh càng tốt.

    Câu hỏi đặt ra là liệu các kỹ thuật, plugin, mạng lưới quảng cáo hoặc các phương tiện bạn chọn sẽ giúp ích hay làm tổn hạn đến SEO. Một trong những điều có thể thực hiện là mạng lưới quảng cáo Outbrain và Taboola, vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chúng và xem chúng đang nằm ở vị trí nào.

    Taboola, Outbrain và những thứ khác là gì?

    Taboola.com, Outbrain.com, Zemanta.com và một vài thứ khác là mạng lưới quảng cáo hoạt động như các box quảng cáo tự nhiên. Bạn nhìn thấy chúng được dán trên tất cả các trang web tin tức từ cấp trung bình đến cấp thấp, các trang web clickbait, các trang như The Weather Channel và bất kỳ nơi nào khác mà trang web có thể nhận được số lượt xem khủng với mức độ tương tác thấp hoặc trung bình.
    [​IMG]
    Tôi có thể gọi chúng là các mạng lưới quảng cáo native vì những quảng cáo hiển thị được thiết kế trông giống như tiện ích "các bài viết liên quan". Nếu bạn sử dụng tiện ích đăng tải các bài viết có liên quan, box sẽ xuất hiện bên dưới hoặc bên cạnh các bài viết của bạn với hình ảnh, tiêu đề và liên kết đến các bài viết khác trên trang web của bạn, thường được tạo ra bởi các tiện ích chứ không phải là cố định như các liên kết internal khác. Người dùng cũng cảm thấy thoải mái khi click vào những thứ này vì họ biết rằng chúng là những bài viết khác trên trang web của bạn.

    Các mảng lưới quảng cáo gốc như Taboola và Outbrain tận dụng lợi thế này bằng cách ném thêm các box "các bài viết liên quan" với một nhãn nhỏ "được tài trợ", đưa người dùng ra khỏi trang web của bạn và vào một trang web khác. Thông thường, các bài viết liên quan đến các tiêu đề và hình ảnh dẫn bạn đến những điều họ đang nói đến và click vào để bạn có thể tìm hiểu.

    Các vấn đề với mạng lưới quảng cáo native

    Có rất nhiều vấn đề tiềm ẩn với các mạng lưới này.

    1. Chúng tận dụng sự tin tưởng của người dùng. Những mạng lưới này nổi lên như một cách để kiếm tiền từ không gian các bài viết có liên quan, CTR ban đầu và tỷ lệ chuyển đổi, hàng nghìn các nhà quảng cáo đã lựa chọn chúng. Vấn đề là, các nhà quảng cáo cần phải thật sự nổi bật trong một ngân hàng có tới 6-10 quảng cáo, vì vậy họ phải làm cho chúng càng hấp dẫn càng tốt. Điều này có nghĩa là họ rơi vào kỹ thuật clickbait.

    Người dùng tin tưởng bạn để click vào các liên kết internal để xem các bài viết liên quan của bạn. Những người dùng này ít khi click vào các liên kết tương tự đang tìm kiếm trong tương lai, bất kể chúng có được tài trợ hay không bởi sự khác biệt giữa chúng rất nhỏ. Về lâu dài nó làm tổn hại lưu lượng truy cập internal trên trang web của bạn và làm tổn hại tất cả những người đang sử dụng các bài viết liên quan khi ngày càng có nhiều người bị nhiễm và bị thiêu cháy bởi các mạng lưới này.

    2. Chúng chạy trong các plugin JavaScript. Điều này có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra. Đầu tiên, bất cứ ai sử dụng plugin noscript, vô hiệu hoá JavaScript trong trình duyệt của họ hoặc chạy một trình chặn quảng cáo sẽ không nhìn thấy quảng cáo. Trong số những người đã làm tất cả điều này, nó có thể làm chậm trải nghiệm của họ. Outbrain tuyên bố họ tải không đồng bộ để không ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn với tư cách là một nhà xuất bản nhưng tùy thuộc vào mức độ kết nối internet của họ. Chắc chắn, framework trang web của bạn và nội dung cơ bản sẽ được tải nhưng nhiều người chờ trang web tải đầy đủ trước khi họ bắt đầu làm việc thông qua nó.

    3. Chúng thường cung cấp nội dung chất lượng thấp, clickbait hoặc spam. Bạn sẽ không xuất bản loại nội dung này trên trang web của bạn nhưng với mạng lưới quảng cáo native như trên, bạn sẽ không có nhiều tùy chọn để liên kết đến nó.
    [​IMG]

    Bạn không thể chủ động lọc hàng trăm hoặc hàng nghìn trang web có thể hiển thị trên các trang của bạn vào bất kỳ thời điểm nào và luôn luôn có nhiều rác. Nói thật là tôi không chắc rằng bạn có thể lọc từng trang hoặc các bài viết thông qua các mạng lưới quảng cáo.

    Gatekeepers và Outsiders

    Một tác động phụ thú vị của nền kinh tế quảng cáo native hiện tại là Taboola và Outbrai. Họ biết họ đang làm gì; Cung cấp một lối thoát cho số lượng lớn nội dung chất lượng thấp và tạo ra hàng nghìn đô la. Chúng sẽ không dừng lại trừ khi chúng bị phá hủy bởi một lực lượng bên ngoài, đặc biệt là một cái gì đó giống như một sự thay đổi thuật toán của Google. Đừng nghĩ trong một khoảnh khắc rằng họ không biết loại nội dung nào đi qua mạng lưới của họ.

    Ví dụ về quảng cáo native, chúng là những cái tên đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi ai đó đang tìm kiếm các giải pháp quảng cáo native. Chúng thu hút nhiều khách hàng hơn và tiếp tục phát triển. Trong khi đó, chúng gây áp lực đối với những copycats nhỏ hơn và cố gắng làm cho chúng cạnh tranhh ơn. Đồng thời, nội dung chất lượng thấp và giảm các truy cập lặp lại - như tôi đã nói ở trên - nó khiến khách hàng khó có thể bắt đầu với một đối thủ cạnh tranh. Thật khó để có một ai đó thực hiện quảng cáo native với lời hứa chất lượng nội dung cao khi mọi ví dụ họ tìm thấy online đều đi ngược lại.

    Quan điểm chính thức của Google

    Nói về Google, quan điểm của họ về tất cả những điều này là gì? Chúng không được chấp nhận bởi các mạng lưới vẫn còn tồn tại? Nếu chúng hoàn toàn lấn lướt SEO thì không ai muốn sử dụng mạng lưới này.

    Thật thú vị, Google có rất ít các tuyên bố chính thức liên quan Taboola và Outbrain. Họ đã không phạt các trang web sử dụng các mạng lưới này và cũng không ủng hộ chúng. Nhìn chung Google biết rằng chúng là những nội dung spam nhưng đó không phải là vấn đề với các nhà xuất bản, đó là vấn đề của người sáng tạo nội dung. Nếu The Weather Channel chạy Taboola và đẩy một loạt nội dung sơ sài đến người đọc, TWC sẽ không bị phạt vì nội dung. Những người xuất bản nội dung sơ sài thì sẽ có những người như Panda để trừng trị họ.

    Chỉ có một đề cập từ đại diện của Google mà tôi có thể tìm thấy và nó đến từ Nathan Johns, một thành viên ít khi được nhắc đến trong nhóm tìm kiếm chất lượng. Tuy nhiên, đó không phải là quan điểm chính thức, đó là một quan điểm được đăng tải trên Twitter.
    [​IMG]
    Outbrain có một bài viết được đăng tải trên blog chính thức về tính hiệu quả của chúng trên SEO.

    Bài viết đầu tiên và gần đây nhất là bài này. Ở đây, họ nói về lợi ích của một trang web không phải từ SEO mà từ hành vi lưu lượng truy cập và doanh thu quảng cáo. Họ đưa ra một số bằng chứng cho thấy plugin của họ mang lại lợi ích và không làm tổn hại đến SEO.

    - Như đã đề cập ở trên, toàn bộ chúng đều chạy trong JavaScript. Lập luận của họ là mặc dù Google có thể phân tích cú pháp JavaScript, nhưng họ không chú ý đến hoặc lập chỉ mục các kết quả của JavaScript và chỉ làm tổn thương một trang web nếu sử dụng nó để che giấu các liên kết độc hại, nhồi nhét từ khóa, làm gián đoạn trải nghiệm người dùng hoặc vi phạm các mã khi thực hiện tìm kiếm của Google.

    - Tất cả lưu lượng truy cập từ các nhà xuất bản đến các nhà quảng cáo đều đi qua domain paid.outbrain.com được thiết lập thành noindex, do đó không có link juice hoặc PageRank truyền đến một trang khác. Điều này cũng tránh được việc những liên kết này được tính là các liên kết site-wide có thể gây tổn hại đến SEO.

    - Tải không đồng bộ của plugin tránh các sự cố về tốc độ trang web, đây là yếu tố xếp hạng tìm kiếm. Tùy thuộc vào vị trí plugin của bạn, thông thường nó sẽ không làm nội dung tải trang chậm, nó chỉ là các bài viết được tài trợ ở cuối trang.

    Nếu tất cả điều này là chính xác và plugin được thực hiện đúng, lý tưởng sẽ không có tác động đến SEO kể cả tích cực hoặc tiêu cực.

    Thứ hai, bài viết cũ về SEO trên Outbrain là một trong những minh chứng cho điều này. Về cơ bản, nó chỉ tạo ra lập luận rằng bạn sẽ không nhận được giá trị SEO bên ngoài tiện ích của họ và bạn không nhận bất kỳ hình phạt nào. Tuy nhiên, chúng cũng cho thấy rằng bạn không nên lo lắng về kết quả SEO vì bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ phía hành vi.

    Trên thực tế, không có một tác động thực sự đến SEO nhưng bạn phải xem những gì bạn đang nhận được. Chúng ta hãy phia chia nó theo quan điểm của các nhà xuất bản đang chạy quảng cáo Taboola hoặc Outbrain và các nhà quảng cáo trả tiền cho sự tiếp cận đó.

    Khi một nhà xuất bản bị mất lưu lượng truy cập

    Khi một nhà xuất bản chạy quảng cáo native như các mạng lưới này, bạn sẽ đi vào nó với một mục tiêu: kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của bạn. Bạn đang cố gắng kiếm tiền từ nội dung của bạn. Vì các bài viết có liên quan của bạn nhận được nhiều click từ độc giả, bạn muốn kiếm tiền từ click đó.

    Vấn đề ở đây là những người đọc nó click vào các bài viết này đang rời khỏi trang web của bạn. Như cuộc thảo luận trên Moz cho thấy, đây có thể là một vấn đề xấu. Người dùng đọc toàn bộ bài viết và muốn click vào các bài viết có liên quan là những người dùng tốt nhất trên trang web của bạn. Họ là độc giả chất lượng cao, tương tác nội dung của bạn và họ là những người muốn xem nhiều hơn. Bạn đang sử dụng giá trị tiềm ẩn này trên trang web của mình và vứt nó cho một trang web khác mà bạn không biết hoặc không quan tâm. Đây không chỉ là khách truy cập trang web mà đó còn là khách truy cập trang web tốt nhất của bạn bị quăng đi.

    [​IMG]

    Tồi tệ hơn, ngay cả khi khách truy cập quay lại trang của bạn, họ sẽ rất chần chừ khi nhấp vào các liên kết các bài viết có liên quan của bạn, bất kể chúng có hợp pháp hay không. Kết quả là bạn sẽ kiếm được ít tiền quảng cáo và mất đi một số click của những khách hàng tiềm năng, thậm chí có thể sẽ bị mất các chuyển đổi.

    Là một nhà quảng cáo, bạn cần phải theo dõi

    Theo quan điểm của các nhà quảng cáo, bạn phải xem xét loại lưu lượng truy cập đến. Nếu bạn là người xuất bản nội dung chất lượng thấp, sơ sài, clickbait hoặc spam, những người đến từ các trang web xem nội dung của bạn sẽ không hài lòng. Một số người trong số họ có thể lọc các liên kết clickbait trong một thời gian và giúp bạn có được một số lợi ích, một số có thể click vào một liên kết sai nhưng hầu hết sẽ không nhiều. Bạn đang tốn tiền để lôi cuốn độc giả tốt nhất từ các trang web khác nhưng họ không phải là độc giả tốt nhất của của bạn. Nếu bạn có thể kiếm tiền từ những người này, bạn sẽ có nhiều sức mạnh hơn nhưng hầu hết các trang web đều không thể làm điều đó hiệu quả để chứng minh cho cái giá của việc chạy các quảng cáo đó ngay từ đầu.
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Các quảng cáo như taboola và outbrain là không tốt cho seo?

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP



Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, lap dat cap quang viettel, @@