Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

Thảo luận trong 'Diễn đàn du lịch' bắt đầu bởi ntphong, 24/3/15.

Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

Diễn đàn du lịch, 24/3/15. Trả lời: 0, Đọc: 269.

ntphong ntphong

Lượt xem: 269


Bạn đang xem:

Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,322
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Jetlag là hiện tượng cơ thể mệt mỏi khi bị chênh lệch múi giờ sau những chuyến bay dài. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp tránh mệt mỏi khi lệch múi giờ không đáng có, để thoải mái hơn khi khám phá những miền đất mới.

    Trước chuyến đi

    [​IMG]
    Đồng hồ sinh học của bạn sẽ quen dần với sự thay đổi khi được tập luyện trước. Ảnh: wikihow.
    Tour du lịch khuyến mại | Đặt vé máy bay giá rẻ | Đặt phòng khách sạn |Dịch vụ Visa

    Tùy thuộc mức độ chênh lệch múi giờ mà trước hành trình từ một đến hai tuần, bạn hãy tự điều chỉnh thời gian biểu của mình nhanh hoặc chậm hơn một tiếng so với bình thường.

    Trên máy bay


    Không uống cà phê, rượu bia: Cà phê là tác nhân gây ra hiện tượng mất ngủ còn rượu bia tạo cảm giác hưng phấn nhưng lại khiến bạn mất nước. Cả hai đồ uống này đều khiến cơ thể mỏi mệt khi hạ cánh.

    Uống nhiều nước: Bạn sẽ bị mất nước nhanh hơn khi ở trên cao. Hãy tự nhắc mình bổ sung đều đặn sau mỗi tiếng. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh khô da và thuốc nhỏ mắt nếu sử dụng kính áp tròng.

    Xem thêm: Các điểm đến thú vị giá rẻ hoặc miễn phí trên thế giới10 cách tiết kiệm thời gian nhất khi đi máy bay



    Sinh hoạt theo múi giờ mới: Nếu thời điểm hiện tại ở đích đến là ban ngày, bạn nên đọc sách, nghe nhạc và hãy nghỉ ngơi nếu là ban đêm. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn uống theo múi giờ mới.

    Nghỉ ngơi thật nhiều: Ngủ là giải pháp giúp bạn quên đi sự mệt mỏi do chênh lệch múi giờ. Những đồ vật như kính che mắt, bịt tai hay gối cổ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

    Tại điểm đến


    Để tránh mệt mỏi khi lệch múi giờ, nếu hạ cánh vào ban ngày, bạn hãy tranh thủ đi dạo. Điều tối kỵ lúc này là không nên ngủ ngay lập tức. Chiếc đồng hồ sinh học của bạn sẽ càng gặp khó khăn hơn trong việc thích nghi.

    [​IMG]
    Việc đi dạo sẽ tiếp thêm sinh khí cho bạn. Ảnh: Umbreen Hafeez.


    Sáng sớm và trước khi đi ngủ, bạn hãy cố gắng thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Điều này sẽ giữ tinh thần bạn sảng khoái, cơ thể luôn cân bằng vào ban ngày và dễ ngủ hơn vào ban đêm.

    Vào bữa sáng, bạn hãy ăn các món có nhiều protein và hạn chế tinh bột, những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ chuyển hóa rất nhanh khiến bạn nhanh mệt.


    Vnexpress/Báo Du lịch

    Theo: Dulichvietnam.com.vn
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP



Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, fpt ho chi minh, Quay phim chụp hình, lap dat cap quang viettel, @@