Bắt đầu chiến dịch mua sắm trong Adwords

Thảo luận trong 'Google Adwords -Tools - Analytics' bắt đầu bởi ntphong, 24/1/15.

Bắt đầu chiến dịch mua sắm trong Adwords

Google Adwords -Tools - Analytics, 24/1/15. Trả lời: 1, Đọc: 12,787.

ntphong ntphong
Bạn đang xem:

Bắt đầu chiến dịch mua sắm trong Adwords

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    49,740
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    (Thegioiseo) - Hiện nay, việc quảng cáo mua sắm và quảng cáo danh sách sản phẩm đang có một vị trí khá nổi bật trên SERPs (và lấy đi lượng truy cập từ quảng cáo tìm kiếm) và tôi đã bắt đầu tập trung vào chúng nhiều hơn cho khách hàng của tôi.

    Tôi nhận thấy rằng khi làm việc với các chiến dịch Google Shopping khác với cách làm việc với các từ khóa truyền thống và quảng cáo văn bản. Vì vậy, trong tuần tới tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của tôi với kiểu chiến dịch AdWords mới.

    Các nhóm sản phẩm khác nhau từ các từ khóa mà bạn thực sự cần phải hiểu làm thế nào chúng hoạt động trước khi thiết lập chiến dịch của bạn.

    [​IMG]

    Sự khác biệt lớn giữa chiến dịch shopping và chiến dịch từ khóa

    Trong khi các chiến dịch Shopping được tạo ra trong hệ thống phân cấp AdWords truyền thống của chiến dịch và nhóm quảng cáo thì chúng hoạt động rất khác nhau bởi chúng không sử dụng từ khóa. Điều đó có nghĩa là bạn sử dụng những điều bạn đã biết về cấu trúc một chiến dịch tìm kiếm tuyệt vời để tạo ra một chiến dịch mua sắm tuyệt vời.

    Sự khác biệt chính là ở chỗ với mỗi chiến dịch tìm kiếm, bạn chẳng cần phải nhắm mục tiêu đến cái gì cho đến khi bạn thêm từ khóa để tăng cường mục tiêu của bạn. Trong các chiến dịch mua sắm, bạn nhắm mục tiêu vào tất cả mọi thứ bạn đang bán và thêm cấu trúc với các nhóm sản phẩm, bạn có thể tạo ra đoạn này. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng nó sẽ rõ hơn sau khi tôi chỉ cho bạn một ví dụ khác.

    Trong chiến dịch tìm kiếm mục tiêu từ khóa, việc quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào cho đến khi bạn thêm từ khóa để tăng mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Trong chiến dịch mua sắm, việc quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào cho đến khi bạn tìm kiếm một sản phẩm phù hợp để bán. Nhóm sản phẩm này sẽ cho phép bạn loại trừ các sản phẩm hoặc để thiết lập các nỗ lực khác.

    [​IMG]

    Các từ khóa với nhóm sản phẩm

    Kể từ khi chiến dịch mua sắm nhắm mục tiêu vào tất cả các sản phẩm theo mặc định thì chúng không cần bất kỳ từ khóa nào. Thay vào đó chúng sử dụng "Nhóm sản phẩm".

    Tuy nhiên, bạn không thể nghĩ ra nhóm sản phẩm tương đương với các từ khóa. Chúng được thêm vào trong nhóm quảng cáo của chiến dịch mua sắm và chúng cho phép bạn xây dựng các nguồn cấp dữ liệu thành các đoạn nhỏ hơn, do đó bạn có thể chào với các mức giá khác nhau hoặc thiết lập các URL đích khác nhau.

    Đối với chiến dịch mua sắm, các nhóm sản phẩm cũng khác với cách sản phẩm mục tiêu quảng cáo cho danh sách sản phẩm. Đối với PLAs, mục tiêu sản phẩm cũng tương tự như các từ khóa cho thấy không ai trong số quảng cáo đó sẽ hiển thị cho đến khi bạn nhắm mục tiêu bằng cách thêm mục tiêu sản phẩm.

    Chẳng hạn như, trong PLAs bạn có thể thêm một mục tiêu cho “brand=sears” để hiển thị quảng cáo cho sản phẩm của bạn với thương hiệu Sears.

    [​IMG]
    Bản tiếng Anh

    [​IMG]
    Bản tiếng Việt

    Nhóm sản phẩm là gì?

    Một nhóm sản phẩm cũng giống như tên gọi của nó, nó có chứa một nhóm hoặc nhiều ID sản phẩm và chỉ là phần tử cấu trúc cho phép bạn nhóm các sản phẩm lại với nhau. Thậm chí, nếu bạn không tạo ra tất cả nhóm sản phẩm thì việc quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiển thị bởi tất cả các sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu của bạn được nhắm mục tiêu theo mặc định.

    Các tùy chọn có sẵn để tập hợp lại hoặc phân chia sản phẩm được giới hạn cho một tập các thông số tồn tại trong nguồn cấp dữ liệu thương mại của bạn:

    - 5 cấp của danh mục sản phẩm
    - 5 cấp của loại sản phẩm
    - Thương hiệu
    - Điều kiện
    - ID sản phẩm
    - 5 nhãn tùy chọn

    Như bạn thấy, không phải tất cả các thuộc tính từ nguồn cấp dữ liệu trung tâm của bạn có mặt. Nhãn AdWords hoặc các nhóm cũng không còn có sẵn - bạn phải sử dụng nhãn tùy chọn để thay thế. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn nhóm các sản phẩm của bạn dựa trên một thuộc tính không thuộc những đối tượng được đề cập ở trên thì bạn phải sử dụng một trong 5 nhãn tùy chọn để làm cho các thuộc tính có sẵn trong AdWords.

    Bởi vì các nhóm sản phẩm dựng lên một nguồn cấp dữ liệu của tất cả các sản phẩm mỗi khi bạn tạo các nhóm sản phẩm mới, có một nhóm sản phẩm bổ sung được tạo ra tự động.

    Điều quan trọng là phải chú ý đến điều này bởi tất cả nhóm sản phẩm khác được thêm theo mặc định mỗi khi bạn chia nguồn cấp dữ liệu của bạn và nó được thừa hưởng những nỗ lực của nhóm quảng cáo. Giả sử bạn đang tạo ra các nhóm sản phẩm cho tất cả các sản phẩm của bạn, bạn sẽ muốn loại trừ nhóm “Everything Else" và bạn cần phải làm điều này mỗi khi bạn tạo ra một nhóm sản phẩm mới.

    [​IMG]
    Nếu bạn thêm các nhóm sản phẩm thì sẽ luôn có một sản phẩm được gọi là “Everything Else” sẽ được thêm vào tự động.

    Tôi có nên thiết lập nhiều chiến dịch mua sắm?

    Chiến dịch mua sắm có khả năng duy trì giống như chiến dịch tìm kiếm thông thường. Cụ thể, chúng cho phép bạn thiết lập ngân sách, mục tiêu địa lý.

    Thậm chí, nếu bạn không quan tâm đến mục tiêu địa lý hoặc ngân sách khác nhau thì tại một số điểm bạn sẽ muốn quản lý những nỗ lực và việc kiểm soát chặt chẽ sẽ có lợi hơn.

    Ví dụ, bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi cho máy rửa bát cao hơn vào ngày thứ 6 hoặc bạn có thể khám phá ra tỷ lệ chuyển đổi cho lò vi sóng ở NewYork là rất cao. Nếu trong một chiến dịch duy nhất bạn có tất cả các sản phẩm thì thật khó để đưa ra những hành động dựa trên những hiểu biết của bạn vì nó sẽ áp dụng cho tất cả các sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã tạo ra một chiến dịch cho lò vi sóng và cho một máy rửa bát thì bạn có thể thay đổi thời gian trong ngày để cải thiện kết quả của bạn.

    Chiến dịch ưu tiên

    Một lý do khác để thiết lập nhiều chiến dịch để giúp bạn ưu tiên các sản phẩm bạn muốn bán nhiều hơn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách tạo ra một chiến dịch với một mức độ ưu tiên cao hơn. Đây là một khả năng mới của chiến dịch mua sắm: chúng cho phép bạn thiết lập một chiến dịch ưu tiên cao, trung bình hay thấp và ưu tiên này thường cao hơn CTR và xếp hạng quảng cáo khi Google chọn sản phẩm để hiển thị quảng cáo.

    Ví dụ, với một tìm kiếm chung chung như máy rửa bát thì Google có xu hướng hiển thị các máy rửa bát Bosch ít phổ biến, còn nếu bạn muốn sản phẩm của mình hiển thị phổ biến hơn thì bạn có thể xây dựng một chiến dịch riêng biệt cùng với người bán hàng tốt nhất và thiết lập các ưu tiên cao cho chiến dịch đó. Chiến dịch thứ hai sẽ bao gồm tất cả các sản phẩm khác nhưng được thiết lập để ưu tiên mức độ vừa hay thấp.

    [​IMG]
    Thiết lập chiến dịch với mức độ ưu tiên khác nhau để hiển thị nhiều quảng cáo cho các sản phẩm bạn muốn thúc đẩy nhiều hơn.

    Trong các thiết lập được minh họa ở trên, Google đang cố gắng để hiển thị quảng cáo sản phẩm từ người bán hàng tốt nhất và nếu họ không thể làm như vậy (hoặc không có một sản phẩm nào phù hợp hoặc vì xếp hạng quá thấp) thì họ sẽ cố gắng có được một quảng cáo từ chiến dịch ưu tiên thấp hơn.

    Không nên đặt các sản phẩm tương tự trong nhiều chiến dịch

    Nếu bạn đang suy nghĩ về các chiến dịch mua sắm giống như cách bạn suy nghĩ về các chiến dịch tìm kiếm với từ khóa, sai lầm mà bạn có thể làm là tạo ra hai chiến dịch: một nơi phân chia sản phẩm theo thương hiệu và một nơi phân chia sản phẩm theo loại sản phẩm. Nhưng bởi vì cả hai chiến dịch chứa các sản phẩm cùng loại nên nó sẽ không thực sự làm việc theo cách bạn mong muốn - bởi vì bây giờ bạn đã thiết lập giá khác nhau cho cùng một sản phẩm.
    Bằng cách chạy lại hai chiến dịch, bạn giới thiệu rủi ro mà hồ sơ dự thầu của bạn nhận được và bạn không đặt giá một cách chính xác kể từ khi Google sẽ chọn chiến dịch với giá cao nhất.

    Chiến dịch 1:

    [​IMG]

    Chiến dịch 2:

    [​IMG]

    Nếu bạn thiết lập nhiều chiến dịch với các sản phẩm tương tự nhau thì việc đấu thầu sẽ trở nên phức tạp vì bạn phải duy trì hồ sơ dự thầu ở những nơi khác nhau. Với hai chiến dịch cùng các nhóm sản phẩm khác nhau, bạn chỉ làm cho mọi việc phức tạp hơn, rất khó để quản lý và sẽ không có lợi cho mục tiêu của bạn.

    Có nên sử dụng nhóm quảng cáo đối với chiến dịch mua sắm?
    Bạn nên sử dụng các nhóm quảng cáo trong chiến dịch mua sắm vì điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng thiết lập từ khóa, nỗ lực di động và văn bản quảng cáo.

    Để tìm ý tưởng từ khóa, bạn phải xem báo cáo Search Terms dưới tab Dimensions. Không giống như chiến dịch Tìm kiếm, báo cáo này không có sẵn giống với tab Keywords: tab Product Groups, như vậy thật dễ dàng để bỏ lỡ nếu bạn không biết nơi để tìm nó.

    Nhóm quảng cáo cũng cho phép bạn thiết lập một dòng quảng cáo của văn bản quảng cáo nhưng nó không hữu ích bởi người dùng sẽ không bao giờ nhìn thấy nó.

    Nhóm quảng cáo cũng có thể được công bố trên các thiết bị di động, bằng cách này bạn có đủ khả năng để thấy một mức độ kiểm soát cao hơn nếu bạn giữ tất cả các sản phẩm theo một chiến dịch và nhóm quảng cáo.

    Vấn đề với nhóm sản phẩm được tạo là gì?

    Khi bạn có ý tưởng hay về cách sắp xếp theo cấu trúc chiến dịch và nhóm quảng cáo trong chiến dịch mua sắm, bạn có thể tò mò về cấu trúc các nhóm sản phẩm. Dưới đây là một ví dụ về cách nhóm sản phẩm có thể được thiết lập cho một trang web bán các dụng cụ.

    Đầu tiên là chia nhỏ thương hiệu, sau đó là theo loại sản phẩm:

    [​IMG]

    Nhưng tốt nhất là đầu tiên nên chia nhỏ loại sản phẩm, sau đó là theo thương hiệu:

    [​IMG]

    Tôi đã đánh dấu những bằng đường viền xanh lá cây xung quanh các nhóm sản phẩm có chứa các sản phẩm cùng loại. Bạn có thể thấy rằng không có vấn đề trong cách bạn chia nhỏ các sản phẩm của bạn, bạn sẽ kết thúc với các nhóm sản phẩm tương tự miễn là bạn sử dụng tất cả các phân nhánh. Hay nói cách khác, miễn là bạn chia nhỏ cả hai loại sản phẩm và thương hiệu, bạn sẽ nhận được các nhóm sản phẩm cuối cùng và thứ tự mà bạn tạo các nhóm sản phẩm không quan trọng.

    Đây là một bài viết giới thiệu về chiến dịch mua sắm. Trong bài viết tiếp theo, tôi sẽ viết về cách quản lý giá thầu và quản lý nguồn cấp dữ liệu cho chiến dịch mua sắm.


    Nguồn: thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Bắt đầu chiến dịch mua sắm trong Adwords

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!

  3. doandung

    doandung New Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    Bài viết:
    13
    cái này có vẻ cao siêu quá, em đọc mà vẫn chưa hiểu rõ lắm. để nghiên cứu thêm vậy
     

Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, Toyota camry 2017, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, @@
=