Bản cập nhật thuật toán "possum" của google

Thảo luận trong 'Tin tức bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi omronjapan, 22/9/16.

Lượt xem: 9,966

Bạn đang xem:

Bản cập nhật thuật toán "possum" của google

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. omronjapan

    omronjapan New Member

    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    7

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Chắc chắn rằng bạn cũng đang tự đặt ra câu hỏi "Possum" là gì, đó là cái tên mà cộng đồng tìm kiếm địa phương đã quyết định cung cấp cho các địa phương bản cập nhật thuật toán lớn xảy ra vào ngày 1 tháng 9 năm 2016.

    Phil Rozek chỉ ra rằng cái tên đó là khá phù hợp vì nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng danh sách Google My Business của họ đã bị biến mất trong khi thực tế thì lại không. Chúng vừa mới được lọc - chúng đang chơi possum.

    Bản cập nhật này là gì?

    Dường như tất cả các bằng chứng chỉ ra rằng bản cập nhật đặc biệt này chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng trong 3 gói và Local Finder (kết quả địa phương AKA hoặc kết quả Google Maps). Không có một câu chuyện nào chứng minh rằng nó tác động xấu đến kết quả tự nhiên.

    Tôi nghĩ rằng mục đích chính của bản cập nhật là đa dạng hóa các kết quả địa phương và ngăn chặn spam từ bảng xếp hạng.

    Dựa trên hàng chục các báo cáo thứ hạng mà tôi đã phân tích, tôi khẳng định rằng đây là một bản cập nhật lớn nhất mà chúng tôi đã thấy ở địa phương kể từ khi Pigeon được phát hành vào năm 2014. Một trong những yếu tố chính của bản cập nhật này là Google cập nhật bộ lọc áp dụng cho các kết quả địa phương.

    Chi tiết cụ thể

    1. Các doanh nghiệp không nằm trong giới hạn thành phố vật lý được nhìn thấy sự tăng đột biến trong bảng xếp hạng


    Đầu năm nay, tôi đã viết một bài viết về những vấn đề chúng ta phải đối mặt ở SEO địa phương, nếu một doanh nghiệp nằm ở bên ngoài giới hạn vật lý, họ sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng khi xếp hạng cho mọi từ khóa bao gồm cả tên thành phố đó.

    Sau bản cập nhật này, nhiều doanh nghiệp đã nhìn thấy sự gia tăng lớn trong bảng xếp hạng địa phương của họ. Dưới đây là một ví dụ:

    Direct Inspections là một doanh nghiệp mà tôi đã tư vấn cho họ. Họ thực sự muốn xếp hạng cho các từ khóa như “home inspector sarasota". Họ nằm ngoài biên giới vật lý của Sarasota và về mặt kỹ thuật trong census-designated place (CDP) được gọi là Gulf Gate Estates. Giống như trường hợp này, địa chỉ gửi thư của họ là ở Sarasota.


    Vào ngày mùng 6 tháng 8, họ xếp hạng tại vị trí thứ 31 ở địa phương với “Home Inspector Sarasota" và tôi đi đến kết luận rằng thứ hạng cho các từ khóa như là một nguyên nhân bị mất mà không có địa chỉ trong phạm vi thành phố vật lý. Chúng tôi có rất nhiều khách hàng rơi vào tình huống này và đã nhận thấy rằng ngay cả sau nhiều năm làm đúng, thứ hạng địa phương của họ vẫn không hề nhúc nhích cho các loại từ khóa đó.

    Sau bản cập nhật, thứ hạng của họ đã tăng lên vị trí 10. Chúng tôi thấy các mô hình chính xác như nhau cho tất cả các doanh nghiệp khác mà chúng tôi theo dõi.

    2. Hiện Google đang lọc dựa trên địa chỉ và affiliation

    Trước đây, chúng ta sẽ thường xuyên nhìn thấy một bộ lọc địa phương áp dụng cho các kết quả địa phương, nó lọc ra các profile được chia sẻ đến một số điện thoại hoặc domain tương tự.

    Ví dụ, bạn có thể thấy một văn phòng bác sĩ chỉnh xương có 3 danh sách riêng biệt cho các học viên và sau đó là có một danh sách để thực hành tương ứng với danh sách đó. Những hồ sơ riêng biệt đó sẽ liên kết đến các trang web tương tự và sử dụng cùng một số điện thoại. Thông thường, chỉ co một hoặc hai trong số này sẽ hiển thị trong các kết quả địa phương và những người khác sẽ được lọc.

    Điều này có nghĩa là Google thường xuyên lọc nội dung trùng lặp và hiển thị cho người dùng của họ hàng nghìn kết quả từ một công ty, không nhất thiết phải là những gì tốt nhất cho người dùng. Khi bạn đang tìm kiếm một nha sĩ mới, bạn muốn nhìn thấy một phòng khám được liệt kê nhiều lần?

    Với bản cập nhật này, chúng ta đang nhìn thấy rất nhiều doanh nghiệp được lọc ra do địa chỉ doanh nghiệp tương tự như các danh sách khác trong cùng một loại của họ (cùng một loại hình kinh doanh). Dưới đây là một ví dụ:

    Bạn tìm kiếm “personal injury attorney palmdale" và bạn nhận được 16 kết quả trong Local Finder. Có ít nhất 5 danh sách bằng cách sử dụng địa chỉ 1008 W Ave, Palmdale, CA. Hiện tại, mọi người sẽ nhìn thấy trong Local Finder và 4 địa chỉ khác sẽ được lọc.

    - Stefyan Law Firm - showing

    - DeVille Law Group Inc - filtered

    - iAccidentLawyer - filtered

    - Nadrich & Cohen - filtered

    - Wilshire Law Firm - filtered

    Broland trên Local Search Forum chỉ ra rằng bạn có thể xem danh sách đã lọc nếu bạn phóng to trên bản đồ trong Local Finder. Khi tôi làm điều đó với truy vấn này, tôi nhìn thấy 61 kết quả - hầu hết các kết quả được lọc giờ đang được hiển thị.


    Trong một trường hợp khác, một chủ doanh nghiệp có 2 danh sách được đặt tên khác nhau, số điện thoại khác nhau, website khác nhau và địa chỉ khác nhau. Chúng tôi theo dõi thứ hạng hàng ngày và sử dụng theo dõi của BrightLocal. com và cũng đã chụp màn hình kết quả tìm kiếm hàng ngày.

    Mỗi ngày một danh sách được hiển thị còn danh sách kia thì không. Họ tiếp tục lật qua lật lại nhưng không bao giờ xuất hiện cùng nhau tại cùng một thời điểm.

    Lúc đầu, tôi đã nhầm lẫn với các kết nối bởi toàn bộ Tên, địa chỉ, số điện thoại của họ là khác nhau. Sau đó khách hàng giải thích rằng họ cùng tòa nhà mặc dù họ có địa chỉ khác nhau.

    Thông tin này đã giúp tôi xác nhận rằng Google phức tạp hơn là việc nhìn vào địa chỉ bạn nhập trong Google My Business (GMB).

    (Lưu ý rằng, nhiều người đã cố gắng để thoát khỏi bộ lọc bằng cách thêm vào một số bộ lọc. Nó không làm việc trên mọi trường hợp mà tôi đã nhìn thấy).

    Trường hợp khác thậm chí còn điên rồ hơn. Tôi làm việc với một nha sĩ, ông ta sở hữu 2 phòng khám khác nhau. Chúng nằm ở trên cùng một con đường nhưng có địa chỉ hoàn toàn khác nhau và không nằm trong cùng tòa nhà. Chúng có NAP khác nhau, bác sĩ khác nhau, các trang web không được lưu trữ cùng nhau và chúng không được công bố trong cùng một tài khoản Google. Kết nối duy nhất là ông ta sở hữu cả hai, về mặt kỹ thuật, công ty mẹ sở hữu cả 2 sẽ được liệt kê trên giấy phép kinh doanh của họ.

    Trong trường hợp này, 2 phòng khám của ông được sử dụng để xếp hạng trong 3 gói cho các từ khóa khác nhau. Hiện nay, tôi không nhận được để kích hoạt chúng cùng nhau. Dựa trên những gì tôi nhập vào, tôi nhận được phòng khám này hoặc phòng khám khác.

    Hãy nhớ rằng, bộ lọc này sẽ không giống như một hình phạt. Google không loại bỏ danh sách hoặc ngăn chặn nó từ thứ hạng. Thay vào đó, nó hoạt động giống như một bộ lọc tự nhiên trong đó chọn những thứ "tốt nhất" và phù hợp nhất.

    Tôi thường thấy các danh sách khác nhau xếp hạng cho các từ khóa khác nhau, vì vậy khi danh sách của công ty luật xếp hạng với “personal injury attorney", profile của luật sư có thể xếp hạng với “motorcycle accident attorney” nếu nó có liên quan nhiều hơn.

    3. Vị trí địa lý của người tìm kiếm là quan trọng hơn so với trước đây

    Một công ty đã liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, họ lo lắng về bản cập nhật thuật toán này. Họ nhận thấy rằng vị trí của họ đã không còn được xếp hạng trong 3 gói. Khi chúng tôi nhìn vào nó, chúng tôi thấy rằng kể từ khi chúng được tìm kiếm từ trụ sở chính của họ ở ở Alabama, họ đã nhìn thấy một cái gì đó hoàn toàn khác với một người dùng ở Texas, nơi doanh nghiệp đã được đặt.

    Các doanh nghiệp ở Richland Hills, Texas và xa hơn bạn nhận được khi tìm kiếm, càng thu nhỏ bản đồ thì càng có nhiều danh sách bị giảm thứ hạng. Họ đã nhìn thấy những doanh nghiệp đứng thứ 7 trên danh sách với từ khóa [service + city] trong Alabama, trong khi một người dùng tại Richland Hills, Texas có thể nhìn thấy danh sách đầu tiên.

    Với bản cập nhật này điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo vị trí tìm kiếm được thiết lập cho các thành phố khi theo dõi thứ hạng. Một công cụ cho phép bạn làm điều đó tại BrightLocal.com.

    4. Kết quả tìm kiếm khác nhau nhiều hơn dựa trên sự thay đổi nhẹ của từ khóa được tìm kiếm

    Tôi nhìn thấy rất nhiều báo cáo sự thay đổi của 3 gói dựa trên sự thay đổi nhẹ của các từ khóa. Trước đó, bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy kết quả khá tương tự nếu bạn nhập "Los Angeles Chiropractor" hoặc "Chiropractor Los Angeles" hay "Chiropractor Los Angeles CA."

    Với bản cập nhật này, chúng tôi đã nhìn thấy sự biến động nhiều hơn giữa các từ khóa tương tự. Trong một số trường hợp, tôi đã nhìn vào danh sách đã được lọc cho một truy vấn nhưng sau đó xuất hiện trở lại trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

    5. Bộ lọc địa phương dường như chạy độc lập nhiều hơn từ bộ lọc tự nhiên

    Trước đây, chúng tôi nhận thấy rằng nếu Google lọc ra các trang web tự nhiên của bạn (hoặc lọc ra trang cụ thể mà bạn đã kết nối đến danh sách của bạn). Điều này có tác động tiêu cực đến thứ hạng.

    Với bản cập nhật này, tôi đã nhìn thấy hàng nghìn ví dụ về các doanh nghiệp có thứ hạng rất cao với các thuật ngữ cạnh tranh liên kết tới các trang đó sẽ được lọc tự nhiên.

    Một trường hợp mà tôi đã nhìn thấy là một công ty có nhiều trang web. Một trong những trang web được lọc ở khắp mọi nơi bởi vì nó quá giống với một trong những trang web (hiển thị tự nhiên). Khách hàng liên kết đến danh sách địa phương với các trang web được lọc.

    Sau bản cập nhật, khách hàng đã nhìn thấy sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng mặc dù URL của ông được sử dụng trong danh sách GMB của ông với một trang được lọc tự nhiên.

    Một ví dụ khác là một doanh nghiệp được xếp hạng 2 lần sau bản cập nhật. Họ có 2 danh sách trên Google cho cùng một doanh nghiệp và trước bản cập nhật, chỉ một trong số họ được xếp hạng trong 3 gói. Sự khác biệt giữa 2 danh sách là một trong những liên kết đến các phiên bản www của trang web của họ và danh sách khác chỉ cần đi vào phiên bản domain. com (không phải là www).

    Google đủ thông minh để nhận ra đây là cùng một trang web (một phiên bản khác không 301 đến trang web khác, vì vậy nó thiết lập không chính xác) và Google đã không index cả 2 phiên bản nhưng đây là một ví dụ về cách lọc địa phương và lọc tự nhiên là hoàn toàn khác nhau và ít kết nối hơn trước.

    Kết luận

    Tóm lại, chúng tôi thấy có rất nhiều biến động khiến tôi nghĩ rằng Google vẫn là thử nghiệm A/B với các tín hiệu xếp hạng khác nhau. Ranking trackers giống như Algoroo. com vẫn đang cho thấy rất nhiều biến động trong các kết quả tìm kiếm. Có thể là một trong số những điều họ đã thay đổi để phục hồi trở lại tốt hơn.

    Cho đến nay, bộ lọc dường như đã ổn định nhưng tôi vẫn đang đánh giá thêm một vài trường hợp nữa để có thể đi đến kết luận cuối cùng.

    Nguồn Thegioiseo(.)com
     
    ntphong thích điều này.

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Bản cập nhật thuật toán "possum" của google

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, giàn phơi quần áo thông minh, giàn phơi quần áo, thùng rác, sim tra sau, giàn phơi thông minh, can ho river city, Toyota camry 2017, Mật Ong Rừng, Mật Ong Rừng Nguyên Chất, @@
=