10 sửa đổi nhanh chóng với những lợi ích seo lâu dài
 

10 sửa đổi nhanh chóng với những lợi ích seo lâu dài

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo' bắt đầu bởi ntphong, 24/4/17.

10 sửa đổi nhanh chóng với những lợi ích seo lâu dài

Thủ thuật Seo, 24/4/17. Trả lời: 0, Đọc: 528.

ntphong ntphong

Lượt xem: 528


Bạn đang xem:

10 sửa đổi nhanh chóng với những lợi ích seo lâu dài

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,323
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Tôi biết rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một công việc "nhanh chóng" hay "đơn giản". Nhiều thứ trong SEO sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức - suy nghĩ về trang web di động của bạn, xây dựng liên kết hoặc chuyển sang HTTPS. Nhưng có một số điều chỉnh SEO mà thực sự nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra 10 danh sách của tôi về các bản sửa lỗi SEO đáng giá nhất mà bạn có thể làm trong một giờ.

    [​IMG]

    Những tấn công đơn giản sẽ không đưa bạn lên đỉnh Google nếu bạn bỏ qua quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhưng kết hợp với những nỗ lực của chính mình, chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt về khả năng hiển thị tìm kiếm và lưu lượng truy cập và cung cấp thứ hạng cho bạn.

    Kỹ thuật SEO

    Quan tâm đến sitemap của bạn

    Bạn biết sitemap quan trọng như thế nào trên trang web của bạn. Nó nói với công cụ tìm kiếm về cấu trúc trang web của bạn và tất cả các trang quan trọng cần được thu thập, index và được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Và hơn nữa, việc cập nhật sitemap cũng mang lại lợi ích rõ ràng hơn. Bằng việc thêm nội dung mới cho nó ngay lập tức, bạn đang cho phép công cụ tìm kiếm index trang mới của bạn nhanh hơn, vì vậy nếu nội dung bị trùng lặp sau này, công cụ tìm kiếm sẽ biết rằng tác phẩm của bạn là gốc.

    Nếu trang web của bạn là khá lớn và thường xuyên được cập nhật, bạn có thể sử dụng plugin hoặc công cụ để tạo và cập nhật sitemap của bạn (như WebSite Auditor của SEO PowerSuite). Nhưng nếu bạn không làm, lời khuyên của tôi là đi và đánh giá sitemap của bạn ngay lập tức để đảm bảo tất cả các trang quan trọng của bạn được tìm thấy ở đó.

    Khi bạn biết sitemap đang chứa tất cả các trang phù hợp, hãy đi và kiểm tra lỗi trong Google Search Console. Để làm điều đó, đăng nhập vào tài khoản của bạn, và đi đến Crawl > Sitemaps. Ở phía trên bên phải bạn sẽ thấy một nút Add / Test Sitemaps. Click vào nó, cắm vào URL của sitemap và nhấn Test:

    [​IMG]

    Khi kiểm tra hoàn tất, bạn có thể xem kết quả bằng cách nhấp vào View test result. Điều này sẽ cho biết liệu Google có đang gặp phải sự cố nào khi phân tích sitemap của bạn (nếu đúng, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các vấn đề được sửa). Nếu thử nghiệm thành công, chúc mừng! sitemap của bạn được sạch sẽ và sẵn sàng để tải lên.

    Cuối cùng, nếu vì bất cứ lý do nào đó bạn chưa làm được, đi vào và submit sitemap của bạn đến Google. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn nút Submit màu xanh.

    Nếu bạn cũng đang tìm kiếm để submit sitemap của bạn đến Bing, quá trình này diễn ra tương tự: đăng nhập vào Bing Webmaster Tools và dưới Sitemaps, nhấn Submit a Sitemap. Nó sẽ tiết lộ một trường URL mà bạn có thể nhập vào vị trí của tập tin sitemap.

    Kiểm tra robots.txt của bạn

    Điều gì có thể khiến tập tin robots.txt của bạn bị sai? Có nhiều lý do mà bạn không biết. Ví dụ như webmaster vô tình tạo ra quy tắc disallow với "/" (tất cả các trang của trang web), chặn một số phần cũ của trang web vì sợ trùng lặp nội dung (thay vì sử dụng chuyển hướng hoặc canonical) và thậm chí cả công ty SEO chỉnh sửa tập tin robots.txt của khách hàng để không cho phép index tất cả các phần của một trang web sau khi chủ sở hữu của trang web ngừng trả tiền cho họ.

    Các tình huống ít kịnh tích là khi các trang web JavaScript và CSS được chặn từ bots tìm kiếm. Nếu điều đó xảy ra, công cụ tìm kiếm sẽ không thể truy cập và tải CSS của bạn; với các trang được thiết kế responsive, có nghĩa là nó không thể hình dung ra rằng trang web đó là mobile friendly do đó sẽ xếp hạng bạn thấp hơn trong tìm kiếm di động.

    Để kiểm tra xem bạn có đang bị chặn bởi các trang và các nguồn tài nguyên quan trọng hay không, bạn cần xem lại hướng dẫn robots của bạn. Cách nhanh nhất để làm điều đó là WebSite Auditor. Đầu tiên, download phiên bản miễn phí của bộ công cụ và cài đặt nó. Mở WebSite Auditor và tạo ra một dự án cho trang web của bạn - những phân tích ban đầu sẽ mất dưới một phút. Tiếp theo, hãy vào Site Structure > All Resources và đi qua HTML, CSS và JavaScript. Sắp xếp các bản ghi theo cột Robots instructions và xem có nguồn tài nguyên quan trọng nào bị chặn hay không.

    [​IMG]

    Nếu bạn tìm thấy một vài trang HTML quan trọng của bạn đang bị chặn, bạn sẽ cần phải đi và thêm một quy tắc (nó sẽ ghi đè lên quy tắc disallow). Nếu bạn phát hiện ra một số CSS và JavaScript của bạn đang bị disallow, giải pháp đơn giản để Google crawl chúng và bảo vệ trang web của bạn từ các vấn đề tương tự trong tương lai với việc thêm 3 dòng này vào tập tin robots.txt của bạn:

    Mã:
    User-Agent: Googlebot
    Allow: .js
    Allow: .css
    Bạn có thể thêm các quy tắc này nếu bạn muốn chỉnh sửa tập tin này bằng tay hoặc sử dụng trình soạn thảo robots.txt của WebSite Auditor.

    [​IMG]

    Audit trang web của bạn

    Audit trang web là một trong những kiểm tra SEO nhanh nhất bạn có thể làm. Nhiều vấn đề về kỹ thuật SEO có thể sẽ khiến bạn mất thời gian để sửa chữa. Tuy nhiên, có một số yếu tố on-site là quan trọng hơn so với những yếu tố khác. Việc xác thực lỗi không phải là một điều tuyệt vời trên trang web của bạn. WebSite Audit đánh dấu từng yếu tố trong khi audit trong web của bạn với dấu hiệu cảnh báo lỗi màu đỏ (những vấn đề SEO quan trọng không thể bỏ qua), dấu hiệu cảnh báo màu vàng (chú ý khi bạn đã khắc phục lỗi), màu xanh (không cần thiết phải sửa nhưng quan trọng là bạn phải nhận thức được chúng), màu xanh lá cây là chính xác.

    [​IMG]

    Điều đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm các lỗi màu đỏ - đó là những vấn đề SEO quan trọng nhất mà bạn cần sửa chữa càng sớm càng tốt. Để bắt đầu kiểm tra, đến Website Auditor và nhập URL của trang web để tạo ra một dự án (đối với dự án hiện có, nhấp vào nút Rebuild Project). Trong một phút, việc audit sẽ được hoàn thành. Bây giờ, bạn hãy tìm những lỗi màu đỏ trong audit của bạn.

    [​IMG]
    Tôi nhìn thấy một loạt các trang 4XX được liên kết đến các trang internal, vì vậy chắc chắn là chúng sẽ gây khó hiểu với khách truy cập và sẽ gây lãng phí ngân sách thu thập. Đó là những trang bạn đã cố ý loại bỏ khỏi trang web, vì vậy tất cả những gì tôi cần phải làm là đi và sửa chữa các liên kết internal, đảm bảo rằng chúng đang được trỏ đến phiên bản được cập nhật.

    Kiểm tra và cải thiện tốc độ trang

    Tốc độ trang là một trong số ít những yếu tố được chính thức xác nhận sẽ được sử dụng để xếp hạng các trang của Google. Với SEO, tốc độ trang ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng và chuyển đổi. Theo Kissmetrics, ít nhất là 1 giây trong thời gian tải trang có thể khiến bạn giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi.

    Tin tốt là, tốc độ trang dễ kiểm tra và tối ưu hóa. Để làm điều này, bạn cần sử dụng WebSite Auditor. Lần này, mở dự án của bạn và đi đến Content Analysis. Click Add page, xác định URL mà bạn muốn kiểm tra và nhập từ khóa mục tiêu của bạn. Trong phút chốc, trang của bạn sẽ được phân tích về tối ưu hóa on-page cũng như kỹ thuật SEO. Di chuyển đến phần Page Speed (Desktop) để xem các vấn đề được phát hiện.

    [​IMG]
    Các yếu tố trong phần này sẽ cho bạn thấy chính xác điều gì làm cho trang web của bạn chậm. Thông thường, việc nén hình ảnh và các nguồn tài nguyên của bạn có thể giúp tăng tốc độ trang. Nếu bạn có một số hình ảnh không được nén, hãy click vào yếu tố này và chuyển sang Recommendation - bạn sẽ tìm thấy một liên kết tải trực tiếp hình ảnh của bạn, nén và tối ưu nó.

    Yêu cầu công cụ tìm kiếm re-crawl trang web của bạn

    Cho dù bạn thay đổi on-site, bạn sẽ phải mất một thời gian cho đến khi Google thông báo. Nhưng không, bạn sẽ không cần phải chờ đợi - bạn có thể yêu cầu Google thu thập lại trang web của bạn để chắc chắn rằng các thay đổi được đưa vào tài khoản ngay lập tức.

    Tất cả những gì bạn cần phải làm là đăng nhập vào Google Search Console và đi đến Crawl > Fetch as Google. Nhập URL của trang mà bạn muốn re-crawl (hoặc bỏ trống trường này nếu bạn muốn Google crawl hompage của bạn) và click Fetch.

    [​IMG]
    Lưu ý rằng Fetch của bạn phải được hoàn thiện hoặc trạng thái chuyển hướng hoàn chỉnh để bạn có thể submit trang để Google index (nếu không bạn sẽ nhìn thấy các vấn đề Google sẽ tìm thấy trên trang của bạn và bạn sẽ cần phải sửa nó và sử dụng công cụ Fetch as Google một lần nữa). Nếu Googlebot có thể lấy thành công trang của bạn, chỉ cần nhấp vào Submit để Google thu thập lại trang của bạn.

    [​IMG]
    Bạn có thể submit URL chính xác để thu thập lại (lên đến 500 URL mỗi tuần) hoặc URL và tất cả các trang được liên kết từ nó. Nếu bạn chọn nó sau, Google sẽ sử dụng URL này như một điểm khởi đầu trong chỉ mục trang web của bạn và sẽ thực hiện follow các liên kết internal để thu thập dữ liệu còn lại của trang. Google không đảm bảo index tất cả các trang của trang web nhưng nếu trang web này khá nhỏ, nó sẽ index hết.

    [​IMG]

    Cũng có một lựa chọn trong Bing Webmaster Tools. Chỉ cần tìm đến phần Configure My Site trong bảng điều khiển của bạn và bấm vào Submit URL. Điền vào các URL mà bạn cần re-index và Bing sẽ thu thập nó trong vòng vài phút.

    Nội dung

    Khắc phục nội dung trùng lặp

    Nội dung trùng lặp là một trong những vấn đề SEO có thể khiến trang web của bạn bị phạt nặng nhưng nó dễ dàng để phát hiện và sửa chữa.

    Để kiểm tra nội dung trùng lặp một cách nhanh chóng, mở dự án WebSite Auditor và kiểm tra phần on-page. Tìm title và meta description trùng lặp. Nếu nó được tìm thấy, click vào nó để xem sự trùng lặp xảy ra ở đâu.

    [​IMG]

    Bây giờ, bạn sẽ cần phải nhìn xem liệu vấn đề trùng lặp xảy ra ở title hay description hay tất cả nội dung trên trang bị trùng lặp. Nếu là trước đây, bạn sẽ cần phải làm là viết lại title của bạn. Bạn có thể làm điều này ngay trong WebSite Auditor, bằng cách đi đến Content Analysis > Content Editor và chuyển sang tab Title & Meta tags.

    Nếu nội dung của trang cũng bị trùng lặp, bạn sẽ cần một cách tiếp cận khác. Thông thường, bạn sẽ muốn thiết lập một chuyển hướng 301 hoặc sử dụng rel = canonical để nói với Google trang quan trọng hơn.

    Tối ưu hóa title và description cho các click

    Chiến thuật này có thể tăng cường CTR rất hiệu quả - và nó chỉ mất một vài phút và chỉ cần một vài thay đổi nhỏ. Có rất nhiều cách để tối ưu hóa snippet để nhận được nhiều click. Có thể bạn muốn đề cập đến giá cả thấp, tốc độ mà bạn cung cấp hoặc giá trị thiết lập thương hiệu của bạn.

    Hãy nhìn vào danh sách đối thủ cạnh tranh và nghĩ xem bạn sẽ làm gì để tạo ấn tượng. Đừng quên sử dụng từ khóa, hãy nghĩ về bots tìm kiếm và người tìm kiếm.

    Để viết lại tiêu đề của bạn, sử dụng submodule Content Editor của WebSite Auditor (dưới Content Analysis). Chuyển sang thẻ Title & Meta và bắt đầu soạn thảo tiêu đề và mô tả của bạn. Bạn sẽ có thể xem trước Google snippet ngay lập tức khi bạn nhập.

    Khi bạn hài lòng với snippet của bạn, nhấn trang Save để lưu tập tin HTML vào ổ cứng của bạn.

    [​IMG]

    Lấy cảm hứng từ nội dung của đối thủ cạnh tranh

    Bạn đã từng nghe truyền thuyết "nội dung là vua" một nghìn lần. Nhưng nó không có nghĩa là bạn cần phải là một thiên tài sáng tạo để nghĩ ra những ý tưởng nội dung. Có cả một kho internet theo ý của bạn, đầy đủ các nội dung đã được thực hiện xuất sắc trong ngành công nghiệp của bạn.

    Đây là các công cụ dám sát web như Google Alerts và Awario, nó có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian khi khám phá những ý tưởng nội dung. Bạn đăng ký và tạo ra một cảnh báo cho đối thủ cạnh tranh của bạn với tên thương hiệu như các từ khóa. Trong một giây, bạn sẽ nhìn thấy những nội dung đề cập đến thương hiệu của họ. Bây giờ,bạn có thể sắp xếp theo số lượng. Bằng cách này, bạn sẽ thấy có các nội dung mà họ đã làm rất tốt và lấy được cảm hứng cho tác phẩm tiếp theo của bạn.

    [​IMG]

    SEO off-page

    Chạy audit một cách nhanh chóng

    Audit liên kết không phải là một cách nhanh chóng. Có rất nhiều lời khuyên về audit, thủ thuật nhưng bạn không phải luôn luôn có thời gian cho nó. Audit nhanh sẽ không được như toàn diện nhưng nó sẽ cho phép bạn phát hiện khoảng 90% liên kết chứa nhiều rủi ro có thể dẫn đến các hình phạt chỉ trong vài phút.

    Để bắt đầu, khởi động SEO SpyGlass của SEO PowerSuite và tạo ra một dự án đến trang web của bạn. Khi ứng dụng đã thu thập backlinks, chuyển sang Backlink Profile > Linking Domains và đến tab Link penalty risk. Chọn tất cả các domain trong không gian làm việc của bạn và nhấn nút Update Link Penalty Risk để tính xem có bao nhiêu rủi ro từ mỗi domain được giới thiệu.

    Bạn sẽ phải đợi một lúc để SEO SpyGlass đánh giá các domain. Khi nó được thực hiện, click vào header trong cột Penalty Risk để phân loại các domain theo rủi ro của họ. Để biết lý do tại sao một domain được coi là nguy hiểm, click vào nút i bên cạnh giá trị Penalty Risk của domain. Điều này sẽ tiết lộ danh sách các yếu tố tạo nên những liên kết nguy hiểm tiềm tàng này.

    [​IMG]

    Nếu bạn tìm thấy một số liên kết spam bạn cần phải chối bỏ và thêm chúng vào tập tin chối bỏ của bạn. Để làm điều đó, hãy chọn the risky linking domains, click chuột phải vào vùng chọn và nhấn Disavow Backlinks. Hầu hết là bạn muốn chọn Entire domain dưới Disavow mode. Tiếp theo, đi đến Preferences > Disavow/Blacklist backlinks. Xem lại danh sách và click Export khi bạn hài lòng với nó.

    [​IMG]

    Tìm thương hiệu được đề cập đến và biến chúng thành các liên kết

    Chiến dịch xây dựng liên kết thường tốn nhiều thời gian và công sức nhưng cần phải có ít nhất một chiến thuật mua lại liên kết mà có thể giúp bạn có được các liên kết này một cách nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập một cảnh báo trong công cụ theo dõi Web như Awario. Trong chốc lát, bảng điều khiển của bạn sẽ đưa ra các từ khóa được đề cập. Bạn hãy xem những domain mà không có một liên kết đến trang web của bạn và liên hệ với webmaster và yêu cầu họ với một liên kết thay thế.

    [​IMG]

    Đó là top 10 thủ thuật SEO nhanh chóng tôi có thể tạo ra sự khác biệt trong bảng xếp hạng của bạn. Kết hợp với các nỗ lực SEO lâu dài của bạn (cả on-site và off-site), các bản sửa lỗi có thể làm việc một cách nhanh chóng để đẩy trang web của bạn lên cao trong SERPs. / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: 10 sửa đổi nhanh chóng với những lợi ích seo lâu dài

    Ghi nguồn bài viết www.ntphong.com khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP



Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, lap dat cap quang viettel, @@