10 nguyên nhân khiến thứ hạng của website tụt giảm đột ngột và cách khắc phục

Bán code web giao diện video youtube nhiều chức năng để chơi gì cũng dc.
Demo 1: https://goo.gl/wNgJS4 giá Liên hệ dùng vĩnh viễn. Lưu ý: Auto 1 video hoặc nhiều video trong 1 kênh về web mình. auto tất cả nội dung tiêu đề và thẻ tags.
Bán code web giao diện video youtube nhiều chức năng để chơi gì cũng dc.
Demo 2: https://goo.gl/J2izbE giá Liên hệ dùng vĩnh viễn. Lưu ý đồng bộ hóa với YTB nên mọi chức năng auto.
+ Code cực kỳ dễ sử dụn, làm site vệ tin, câu view kéo traffic về web, chơi adsense content web, kéo sub cho kênh, chứ na8gn quảng cáo V.v.... Đặc biệt ko tốn dung lượng lưu trữ.
Liên hệ: 0905045525 hoặc Inbox e ạ.
 

10 nguyên nhân khiến thứ hạng của website tụt giảm đột ngột và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo' bắt đầu bởi ntphong, 24/4/17.

10 nguyên nhân khiến thứ hạng của website tụt giảm đột ngột và cách khắc phục

Thủ thuật Seo, 24/4/17. Trả lời: 0, Đọc: 475.

ntphong ntphong

Lượt xem: 475


Bạn đang xem:

10 nguyên nhân khiến thứ hạng của website tụt giảm đột ngột và cách khắc phục

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. ntphong

    ntphong Administrator Staff Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    51,323
    Trang chủ:

    Những Cảnh Đẹp Của Việt Nam Qua Góc Nhìn Từ FlyCam PhanTom 3 Professional (Video 4K)

    Bấm Youtube để đăng ký xem video nhé!


    Hầu như tất cả những ai đã điều hành website trong hơn một năm đã phải trải qua một cuộc suy giảm lưu lượng truy cập đáng kể và đột ngột, mà thường đi kèm với nó là sự xuống hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Google quyết định ít nhất 80% lưu lượng truy cập, điều này rất quan trọng đối với việc duy trì vị trí của bạn. Khi bạn giảm đột ngột đến chóng mặt, bạn phải tự hỏi mình đã sai ở đâu. Website của bạn xuống cấp? Bạn vô tình trúng phải một quả bom SEO tiêu cực? Đã có sự thay đổi trong các dữ liệu meta lọc spam của bạn? Có hàng ngàn lý do, và dưới đây là mười lý do phổ biến nhất và những gì bạn có thể làm để khắc phục vấn đề.

    [​IMG]

    1. Link bất thường – Án phạt tác vụ thủ công (Manual Action)

    Đây có lẽ là lý do rất phổ biến của bất cứ ai đang đọc bài viết này, hãy bám sát Penguin 4 và đính kèm nó vĩnh viễn vào các thuật toán tìm kiếm.

    Có hai hình thức phạt liên kết. Một là Manual Action (án phạt thủ công) và hai là Algorithmic Action (án phạt bằng thuật toán). Nếu bạn nghĩ rằng các hình phạt có thể tác động tới backlinks của mình, bạn có thể kiểm tra xem hình phạt nào dễ dàng hơn. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google Search Console (Công cụ hỗ trợ quản trị website - Webmaster Tools) của bạn và kiểm tra Manual Actions trên Menu bên cạnh. Nếu xuất hiện bất cứ thứ gì được liệt kê ra trên đó, thì đó chính là một án phạt Manual Action, chứ không phải là một án phạt thuật toán - Algorithmic. Nếu không có entry nào, hãy bỏ qua phần tiếp theo.
    [​IMG]

    Vậy, làm thế nào để khắc phục một án phạt Manual Action đối với các liên kết? Bạn cần phải sử dụng một số loại công cụ để kéo danh sách backlink của bạn lên. Google Analytics, Majestic SEO, Moz, Cognitive SEO; có hàng chục các tùy chọn trên internet, miễn phí và trả tiền, để bạn có thể lựa chọn.

    Hãy lôi các liên kết của bạn ra và kiểm định chúng để tìm ra những link không phù hợp hoặc spam. Một khi bạn có được danh sách đó, hãy bắt đầu tiếp cận quản trị web và yêu cầu loại bỏ các liên kết đó. Đôi khi họ sẽ rất vui lòng làm điều đó; cũng có đôi khi họ sẽ không trả lời. Đối với những liên kết không được loại bỏ, hãy thêm chúng vào danh sách và chối bỏ chúng.

    2. Án phạt thuật toán Penguin

    Penguin là một thuật toán mà Google sử dụng để phạt các website với backlink chất lượng kém, có được một cách tự nhiên chứ không phải là kết quả của sự xây dựng liên kết không tự nhiên. Sẽ khó khăn hơn nhiều để có thể chẩn đoán được, bởi vì nó không hẳn là một hình phạt, nó chỉ là một sự điều chỉnh về vị trí xếp hạng của bạn, theo sự thay đổi tiêu chí trên một phần của Google hay các thông tin mới mà họ khám phá được. Đừng "đòi lại" chúng từ một hình phạt thuật toán, hãy áp dụng mọi biện pháp để cải thiện SEO của bạn và nhìn thấy được những lợi ích của việc đó.

    Penguin 4 là phiên bản mới nhất của thuật toán này, và theo đó, Google đã xác nhận rằng nó đang được kết hợp với các thuật toán chính của Google, như thuật toán Panda trước đó. Điều này có nghĩa là sẽ không có bản cập nhật Penguin trong tương lai; do đó, nó chỉ đơn thuần là bản cập nhật thuật toán nói chung. Để biết thêm thông tin, hãy đọc đến nguyên nhân số 10.

    Để chẩn đoán một án phạt Penguin, hãy xem sự sụt giảm của mình trong bảng xếp hạng có tương ứng với ngày cập nhật thuật toán Penguin hay không. Nếu đúng như vậy, tất cả những gì bạn phải làm để khắc phục nó là kiểm định các liên kết và loại bỏ / từ chối tiến trình đã vạch ra trong bước trước đó. Cuối cùng, sẽ có nhiều hơn hoặc ít hơn hình phạt tương tự.

    3. Khối lượng tới hạn (Critical Mass) của lỗi Errors On Page

    Sự cố On-page (Tối ưu hóa cấu trúc Website để thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm nhằm gia tăng thứ hạng website), đây là một phạm vi rất rộng của các lỗi có thể xuất hiện bất thình lình trên một website quá thời gian. Một sự bùng nổ bất ngờ của các sự cố có thể chỉ ra rằng có một điều gì đó đã bị hỏng trên website của bạn, ban đầu chậm, rồi dần dần tăng cho đến khi đạt khối lượng tới hạn (Critical Mass) và hạ website của bạn xuống một bậc hoặc thậm chí là ba bậc mà không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào liên quan. Trong cả hai trường hợp, bạn chỉ có thể quay trở lại giao diện điều khiển tìm kiếm của Google và xem xét các lỗi được tìm thấy trên website của bạn.
    [​IMG]

    Thật không may, do đặc tính bao quát của "On Page Error", rất khó để chẩn đoán được nguyên nhân cụ thể của sự mất mát này trên bảng xếp hạng. Vậy, có những loại lỗi đếm nào?

    · Link 404
    · Load rất chậm
    · Hỏng liên kết nội bộ
    · Hỏng Script
    · Form xấu, không phù hợp, hoặc thẻ HMTL bị hỏng

    Về cơ bản, bất cứ điều gì có khả năng cản trở việc load trang hoặc các trải nghiệm người dùng của bạn đều có thể được tính là một lỗi trên trang, vì vậy hãy dốc hết sức lực có thể để khắc phục chúng.

    4. Thời gian chết (Downtime) của các trang tạm thời

    Nếu bạn có chất lượng lưu trữ thấp, hoặc nếu máy chủ website của bạn không có phần dư hay tài nguyên phù hợp, máy chủ của bạn có thể ngừng phản hồi các truy vấn. Nếu bạn có lượng lưu trữ rất nghèo nàn, website của bạn có thể ngừng hoạt động khi bạn vượt quá giới hạn nhất định của băng thông.

    Google hiểu rằng, đôi khi sẽ có một sự ngưng trệ xảy ra. Thời gian chết (Downtime) là gần như không thể tránh khỏi. Chỉ những website lớn như Amazon hay Google mới có thể hy vọng sẽ tự mình tránh được nó, và thậm chí họ cũng có lúc thất bại.

    [​IMG]

    Nếu Google cố gắng để thu thập dữ liệu trên website của bạn và tìm được nó, họ sẽ để lại một lưu ý. Có thể vài giờ hoặc có thể vài ngày sau đó, họ sẽ trở lại và cố gắng thu thập dữ liệu website của bạn một lần nữa. Nếu website của bạn lại xuống hạng một lần nữa, họ giả định rằng bạn đã bị xuống hạng mãi mãi, và tạm thời sẽ xóa bạn khỏi các kết quả tìm kiếm cho đến khi bạn có được hành động nhất quán và đưa website của mình trở lại.

    Đôi khi sự ngưng trệ là vô hình nếu bạn không kiểm tra website của mình liên tục, vì vậy, rất đáng để có một sự đầu tư vào một plugin trên trang Downdetector. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được thông báo khi website của bạn tụt hạng, và bạn có thể tác động để đưa nó lên ngay lập tức.

    5. Website độc hại được phát hiện

    Một cách chắc chắn để bị gỡ bỏ khỏi các bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập của bạn giảm mạnh chỉ sau một đêm là website của bạn hẳn đã bị xâm nhập. Google có thể đưa ra một sự cố "website độc hại được phát hiện”, hoặc họ có thể có một lời cảnh báo "website này có thể bị xâm phạm", hoặc một số vấn đề tương tự khác. Tất cả đều được gây ra bởi sự nổi bật của một website bị h ack.

    · Liên kết spam hoặc content ẩn trông giống như spam.

    · Trang mới được tạo ra để đưa cho người đọc các email spam dẫn đến các website lừa đảo.

    · Các trang lừa đảo nói chung.

    · Các trang mang đến script độc hại, quảng cáo hoặc content virus.

    · Các Script cố gắng để ăn cắp thông tin qua một chương trình ghi lại thao tác bàn phím - keylogger hoặc một điều gì đó tương tự.

    Thông thường, khi website của bạn bị h ack, bạn sẽ biết được điều đó. Các báo động và màn hình hiển thị trên web mà bạn lưu trữ và kích hoạt sẽ cảnh báo bạn. Những nỗ lực đăng nhập một cách dư thừa sẽ dẫn đến các email cảnh báo. Toàn bộ trang của bạn được loại bỏ và thay thế bằng một website spam hoặc website tuyên truyền.

    [​IMG]

    Những lần sau, các h acker sẽ tinh vi hơn. Họ rời khỏi website hiện tại của bạn, nhưng sẽ thêm nhiều trang vào đó để họ có thể sử dụng cho mục đích riêng của họ. Bạn có thể phát hiện điều này bằng cách nhìn vào những thay đổi của website hoặc các tập tin trong lưu trữ của bạn.

    Quá trình phục hồi sau một lần bị h ack là rất lâu và phức tạp, bạn có thể tham khảo một số cách phục hồi trên internet.

    6. Thu hẹp thành từ khóa riêng lẻ

    Đôi khi việc xếp hạng toàn bộ sẽ không bị ảnh hưởng trừ khi bạn chỉ xếp hạng cho một từ khóa đơn (riêng lẻ). Có thể là bạn đã gặp một vài vấn đề với các báo cáo, kể từ khi bạn sử dụng một từ khóa duy nhất để theo dõi hiệu suất của website của mình thay cho toàn bộ, hoặc có thể là đã có vấn đề khi thứ hạng của bạn bị đẩy xuống bởi một ngoại lực nào đó.

    Điều gì đã gây ra một sự sụt giảm từ khóa đơn? Có hai nguyên nhân chính. Một là thay đổi hoặc loại bỏ các content xếp hạng cho từ khóa đó. Nếu không còn những từ khóa trên website của bạn, tất nhiên bạn không còn có thể có liên quan tới nó nữa. Đây là lý do tại sao bạn nên khắc phục và cải thiện content cũ thay vì xóa nó. Các nguyên nhân khác có thể là từ đối thủ cạnh tranh; một đối thủ cạnh tranh mới hoặc content mới từ một đối thủ cạnh tranh cũ có thể nhảy vào và đứng ở vị trí cao hơn bạn, đẩy thứ hạng của bạn xuống.

    Các giải pháp cho cả hai vấn đề này rất đơn giản; content tươi mới, tuyệt vời nhắm vào mục tiêu là từ khoá đó để đưa thứ hạng của bạn trở lại.

    7. Các vấn đề trong Robots.txt

    Robots.txt là một tập tin mỗi website chỉ đạo thu thập công cụ tìm kiếm spider ngay cả khi nó trống. Nếu nó trống hoặc mất tích, điều tương tự sẽ xảy ra; các robot sẽ thực hiện theo những gì được chỉ đạo bằng chương trình tạo lập, tự thân vận động mà không có sự hạn chế cũng như di chuyển nào. Tuy nhiên, bạn có thể thêm một loạt các loại chỉ thị khác nhau cho tất cả các robot một cách thống nhất, hoặc thậm chí là các bài học dành riêng cho từng robot cụ thể. Thì bạn có thể giới hạn truy cập của chúng tới thư mục con hoặc các trang trên website của bạn một cách cụ thể, thống nhất.
    [​IMG]

    Vấn đề phổ biến nhất đối với các tập tin robots.txt là việc cự tuyệt một phạm vi lớn trên website của bạn hoặc thậm chí là cả website của bạn. Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem bạn có vấn đề về robots.txt hay không là chỉ cần loại bỏ các tập tin - với một bản sao lưu nếu như nó phức tạp - và xem vấn đề đã được cải thiện chưa. Nếu rồi, rất tốt; bạn có thể sửa tập tin robots.txt của bạn, hoặc bạn có thể để trống nó. Thành thật mà nói, hầu hết thời gian bạn không phải làm gì nhiều, chỉ cần từ chối một số thư mục hệ thống nhất định. Nếu bạn đang cố gắng sử dụng chúng để ẩn content spam, đó mới là lúc bạn gặp sự cố.

    8. Hình phạt đối với kỹ thuật Mũ đen - Black Hat

    Ở đây, có một số kỹ thuật Mũ đen thuộc các nhóm khác. Ví dụ, xây dựng liên kết mũ đen, chẳng hạn như sử dụng mạng blog cá nhân hoặc backlinks được mua spam để thổi phồng giá trị một cách nhanh chóng, thông thường sẽ kích hoạt Penguin và liên kết án phạt tác vụ thủ công. Từ khóa spam và content quá tối ưu hóa sẽ kích hoạt các hình phạt dựa trên content. Content trùng lặp sẽ kích hoạt Panda.

    Có quá nhiều kỹ thuật mũ đen để liệt kê hoặc để giải quyết. Thẳng thắn mà nói, nếu bạn đủ kiến thức SEO để nhận biết về hình phạt của Google và tìm kiếm câu trả lời trên một blog như thế này, thì bạn cũng có đủ nhận thức để biết những gì bạn đang làm có phải là kỹ thuật mũ đen hay không, hay nó là mũ xám, mũ trắng. Hãy xác định các kỹ thuật mũ đen của bạn, tìm ra quy luật mà chúng đang vi phạm, đặt ra một kế hoạch tạm thời để giải quyết chúng, và loại bỏ thiệt hại xuống thấp nhất có thể. Nếu bạn may mắn, giá trị website của bạn sẽ trở lại trong phiên Index tới của Google.

    9. Quá nhiều quảng cáo

    Google biết rằng quảng cáo là thứ cần thiết để giữ cho thế giới internet sinh động, nhưng điều đó không có nghĩa là họ thích nó. Họ đặt ra các quy định khá nghiêm ngặt về việc có khoảng bao nhiêu quảng cáo có thể hiển thị xung quanh website của bạn. Bạn có thể tìm trong các quy tắc AdWords để biết có bao nhiêu đơn vị quảng cáo có thể có trên một trang của bạn. Họ đếm chính xác tất cả các quảng cáo, cho dù là quảng cáo tự tạo ra nhưng không chạy trong các điểm quảng cáo truyền thống và không quảng cáo content bên ngoài thỉnh thoảng có thể lọt qua radar đi chăng nữa.

    Google không thích các quảng cáo xâm nhập, như cửa sổ pop-up và pop-overs. Họ đặt ra một hình phạt nhẹ tại chỗ cho chúng, nhưng vấn đề chính mà bạn phải xem xét là việc đặt quá nhiều quảng cáo trên màn hình. Từ lâu, Google đã trừng phạt cho việc này và thêm hình phạt cho các thuật toán trong cập nhật Top Heavy (Bộ lọc giảm thứ hạng của website).

    [​IMG]

    Các giải pháp để xử phạt quảng cáo liên quan luôn luôn được thực hiện dễ dàng, nhưng lại rất khó khăn đối với những màn hình tràn ngập sắc màu. Hãy hủy bỏ một số quảng cáo. Nhưng kể từ khi quảng cáo trở thành nguồn thu nhập của bạn, là cuộc sống của bạn, sẽ rất khó khăn để tìm ra quảng cáo nào để loại bỏ. Giả định rằng sự gia tăng về xếp hạng và lưu lượng từ việc tháo gỡ chúng sẽ lớn hơn doanh thu bị mất đi của một hoặc hai quảng cáo đã xóa.

    10. Các án phạt thuật toán khác

    Cuối cùng, Google có thể "trừng phạt" một website bất cứ lúc nào, đơn giản chỉ vì họ đã cập nhật thuật toán của mình. Họ có hàng trăm yếu tố chủ quan, xác định từ những thứ vô giá trị cho đến những thứ vô cùng quan trọng, và tác động đến xếp hạng của bạn theo các cách tương ứng.

    Tôi đã liên kết với trang Moz về một danh sách các bản cập nhật của Google. Bất cứ lúc nào bạn sụt giảm thứ hạng, và bạn không thể nghĩ ra bất cứ nguyên nhân nào đã gây ra điều đó, hãy kiểm tra danh sách này. Trong khi bạn đang ở đó, nhằm vào các nghi phạm thông thường, Moz.com và tập hợp tin tức khác. Thì họ đã thực hiện rất nhiều thay đổi thuật toán hoặc điều chỉnh chúng, cùng với sự phân tích về quy mô của sự thay đổi và những gì nó hướng đến, theo kỹ thuật đảo ngược của họ cũng như bất kỳ tuyên bố hoặc suy luận nào được thực hiện bởi Google.

    Tại thời điểm này, việc khôi phục bảng xếp hạng và tăng thứ hạng trở lại hầu như là hai việc không thể tách rời. Mục tiêu của bạn là làm hài lòng Google, và muốn như vậy, bạn cần phải bóp méo website của mình để phù hợp với định nghĩa của họ về một website tốt. Có một số hành động có thể sẽ khắc phục được hình phạt, trong khi những người khác chỉ đơn giản là sẽ cải thiện số liệu; tất cả đều là giải pháp tốt. / Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Diễn đàn Ntphong index siêu nhanh!


  2. Quảng cáo Thành viên VIP



Link hữu ích: @@ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo, lap dat cap quang viettel, @@